TP.HCM: Chị em xếp hàng trong siêu thị để được mua 2kg cà chua với giá rẻ bằng 1/3 bên ngoài

Một hệ thống siêu thị tại Sài Gòn đang bán giá cà chua chỉ với 12.700 đồng/kg, rẻ bằng 1/3 giá ở chợ

Một hệ thống siêu thị tại Sài Gòn đang bán giá cà chua chỉ với 12.700 đồng/kg, rẻ bằng 1/3 giá ở chợ. Rất đông người tiêu dùng đổ vào siêu thị để... tích trữ cà chua.

Do ảnh hưởng của đợt thời tiết thất thường vừa qua khiến nguồn cung nhiều mặt hàng nông sản giảm đáng kể. Đi kèm với điều này, giá của của các loại rau củ như cải bắp, cà chua, xà lách, rau muống… đều tăng chóng mặt ở cả chợ và siêu thị. 

Tuy nhiên mới đây, một hệ thống siêu thị tung ra chương trình bình ổn riêng với mặt hàng cà chua. Biết thông tin này, nhiều chị em đổ xô đến mua, khiến cà chua chợ lâm vào tình cảnh ế ẩm.

1

Một rổ cà chua còn đầy ắp dù đã gần tới giờ dọn hàng.

Chợ: Ngày bán được… 3 lạng cà chua

Ghi nhận tại một số chợ truyền thống trên địa bàn TP.HCM, giá các loại nông sản đều ở mức cao và tăng dần theo từng ngày so với vài tháng trước. Chị Ngân, một tiểu thương ở chợ Phú Nhuận (đường Phan Đình Phùng, quận Phú Nhuận) cho biết: “Dưa leo hiện đang bán lẻ 20.000 đồng/kg, cải bắp khoảng 30.000 đồng/kg, còn xà lách mắc lắm, đến 45.000 đồng/kg. Trong khi mới một tháng trước, giá các loại này vẫn còn rất rẻ, chỉ từ 8.000-12.000 một kg, cứ mỗi ngày lại lên vài ngàn. Bán có chậm hơn nhưng vẫn tiêu thụ được, vì tăng thì chỗ nào chẳng tăng”.

6

Cà chua sạp chị Ngân bán chậm hơn một nửa so với bình thường.

7

Ngoài cà chua, giá các mặt hàng khác như dưa leo, cải bắp, xà lách đều tăng mạnh.

Nhưng với mặt hàng cà chua, chị Ngân bán ít đi thấy rõ. Chị cho biết bình thường vẫn bán được 30-40kg cà chua mỗi ngày nhưng nay chỉ còn 15-20kg. “Khoảng 1 tuần nay thì mỗi ngày chỉ được chục ký, vì khách quen đổ vô siêu thị mua hết trơn. Như mình thì mình cũng vô, vì giá rẻ hơn nhiều mà”.

Cách đó vài sạp hàng, chị Lùn - một tiểu thương bán hàng rau còn rơi vào tình cảnh bi đát hơn khi mỗi ngày chỉ bán được… 3 lạng cà chua. “Cả tháng nay cà chua mắc quá nên không dám bán. Nay có giảm chút đỉnh nên mua về bán lại. Giá gốc đã gần 30.000 đồng/kg rồi nên bán phải cao hơn. Sáng giờ có mấy người mua, mà mua một vài trái nấu canh thôi. Kiểu này chắc lại ngưng bán tiếp” – chị nói.

Tại chợ Tân Định (Q.1), đến 15 giờ chiều nhưng một số sạp rau vẫn còn rất nhiều cà chua. Cô Ba, người có thâm niên bán rau 40 năm cho biết mới hơn tháng trước lấy có 8.000 đồng/kg cà chua nhưng từ trận mưa lịch sử vừa rồi giá tăng nhanh vùn vụt. “Tuần trước gần 40.000 đồng/kg nhưng bán cũng được, nay có giảm chút đỉnh, còn 35.000 đồng lại bán chậm hơn hơn nhiều”.

4

Cô Yến cho biết giá cà chua tháng trước chỉ 8.000-12.000 đồng/kg mà nay đã lên 35.000 đồng cho cả cà chua bi và cà chua Thái Lan.

Siêu thị: Mỗi người chỉ được mua tối đa 2kg cà chua

Đến chi nhánh của hệ thống siêu thị Big C bán cà chua bình ổn giá tại quận Gò Vấp để tìm hiểu, quả thực chúng tôi khá bất ngờ khi giá cà chua Đà Lạt niêm yết trên kệ chỉ  là 12.700 đồng/kg, bằng 1/3 thị trường. Với giá rẻ như thế, gian hàng này thu hút rất đông người mua.

3

Nếu so với giá thị trường, giá cà chua tại siêu thị này rẻ đến "sốc".

Chị Hạnh, chủ một quán ăn ở quận 12 nói: “Tình cờ đi siêu thị phát hiện chương trình khuyến mãi cà chua nên mình và chồng vô mua luôn. Giá quá mềm, lại là hàng siêu thị nên cũng yên tâm. Chắc sẽ vô mua thường xuyên vì nhà mình bán quán ăn, giảm được chi phí nguyên vật liệu đáng kể”.

Còn bạn Linh, sinh viên trường đại học Công Nghiệp đã mua cà chua 2 lần chỉ trong một tuần tại hệ thống siêu thị trên. Bạn cho biết là sinh viên nên có nhu cầu nấu ăn mỗi ngày, giảm được đồng nào hay đồng nấy.

10

Không chỉ riêng chị em, nhiều đấng mày râu cũng khoái chí vào lựa cà chua giá rẻ.

9

Cà chua dù rẻ nhưng rất tươi ngon, lại có nguồn gốc rõ ràng nên rất được ưa chuộng.

Theo thông tin từ một nhân viên của quầy bán nông sản, chương trình bán cà chua giá “sốc” đã được hệ thống siêu thị đưa ra cách đây 2 tuần. Kể từ đó, mặt hàng cà chua bán cực chạy, cao điểm có lúc phải xếp hàng.

Mới mấy ngày trước giá còn khoảng 18.000 đồng/kg nhưng nay chỉ là 12.700 đồng/kg, một nhân viên khác cho biết.

11

Đại diện siêu thị Big C tại Sài Gòn cho biết việc hạn chế mua 2 kg mỗi người trong một ngày là vì thấy 2 kg là nhiều đối với khách hàng chứ không phải hạn chế vì quá nhiều khách mua.

Chính vì khách đến mua ồ ạt, đồng thời sợ tình trạng “mua đi bán lại” nên siêu thị phải tiến hành hạn chế số lượng mua. Cụ thể, mỗi khách hàng chỉ được mua tối đa 2kg cà chua trong một ngày. 

Tuy vậy, biện pháp này có vẻ không khả quan khi khách có thể mua nhiều lần, siêu thị lại đông nên rất khó quản lý.

Đặc biệt theo thông tin từ các tiểu thương ở các khu chợ truyền thống, mấy ngày nay xuất hiện có một số người mang cà chua siêu thị ra chào hàng bỏ mối với giá rẻ hơn thị trường từ 3.000-4.000 đồng/kg. 

Mới hồi sáng có một anh đến chào giá cà chua 26.000 đồng/kg với số lượng lớn, trong khi mình ra tận chợ nông sản Thủ Đức lấy gốc cũng 30.000 đồng. Nhìn bao bì ở ngoài là biết ngay hàng siêu thị, lại rất tươi ngon nên mua liền” – chị Ngân, một tiểu thương tại chợ Tân Định chia sẻ.

Lý giải về giá cà chua rẻ hơn rất nhiều so với giá ngoài thị trường, trả lời trên báo chí, đại diện siêu thị Big C cho biết, đây là chương trình khuyến mại hàng tháng của siêu thị, với "giá sốc", "giá rẻ hàng ngày" để thu hút khách. 

Việc hạn chế mua 2 kg cà chua cho mỗi người trong một ngày của siêu thị thực chất không phải lo vì khách "mua đi bán lại" mà về phía siêu thị thấy mỗi khách mua 2 kg cà chua mỗi ngày là nhiều. Thế nhưng chính các khách hàng lại thấy việc hạn chế mua như thế có thể là do giá sẽ lên cao trong tương lai nên này sinh tâm lý... dự trữ.

Vị đại diện này cũng cho biết thêm, siêu thị vẫn có hàng nhiều, đủ cung cấp hàng ngày. Giá cà chua rẻ là do siêu thị có chương trình kết hợp với nhà cung cấp cà chua nên giá cả tốt hơn so với thị trường.

Theo Trí Thức Trẻ


siêu thị

cà chua Đà Lạt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.