Vàng dội giá 300 ngàn: Thêm một ngày biến loạn

Sau khi kết quả trưng cầu ý dân tại Anh chính thức ngã ngũ thì thị trường vàng cũng đã lấy lại sự bình tĩnh sau tuần liên tục “nhảy múa”.

Sau khi kết quả trưng cầu ý dân tại Anh chính thức ngã ngũ thì thị trường vàng cũng đã lấy lại sự bình tĩnh sau tuần liên tục “nhảy múa”. Vàng trong nước dần lìa đỉnh và giao dịch lình xình quanh ngưỡng 35 triệu đồng/lượng.

Mở cửa lúc 10h30, giá vàng miếng SJC được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI giao dịch ở ngưỡng: 35,1 triệu đồng/lượng (mua vào) - 35,3 triệu đồng/lượng (bán ra).

Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá vàng 34,99 triệu đồng/lượng (mua vào) và 35,44 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá tăng so với giá đóng cửa cuối ngày hôm qua 200 nghìn đồng/ lượng ở cả chiều mua và chiều bán. Giá mua bán sỉ thấp hơn giá lẻ 10 nghìn đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay, giá vàng ngày 27/6, giá vàng trong nước, giá vàng SJC, giá vàng thế giới, tỷ giá ngoại tệ, nhận định giá vàng, Brexit, Hậu brexit, tỷ giá USD, tỷ giá usd tự do 

Phiên cuối tuần giá vàng trong nước lùi về sát ngưỡng 35 triệu đồng và duy trì ổn định trong suốt phiên giao dịch khi giao động quanh mức 34,8-3,51. Biên độ chênh lệch giữa mua và bán cũng bắt đầu được co hẹp về mức 300 nghìn đồng/ lượng.

Theo nhận định của Công ty DOJI, với mức giá trên 35 triệu đồng mỗi lượng thì nhà đầu tư gặp khó khăn nhiều hơn trong việc dự đoán xu hướng. Sự đan xen giữa việc nên đầu tư hay tạm thời nghỉ ngơi khi mà giá vàng đang chạm mức cao nhất trong hơn một năm qua lại càng khiến các nhà đầu tư bị phân tâm.

Tuy nhiên, có thể nhận thấy rằng, thị trường vàng đã có những chuyển động mạnh ngay từ những ngày đầu của năm 2016 và liên tiếp có những đà tăng giảm dưới sức ép từ giá vàng thế giới.

Thị trường vàng thế giới cũng biến động mạnh. Giá vàng tăng vọt gần 14 USD, gần đạt ngưỡng 1.230 USD ngay đầu phiên.

Giá vàng trong nước và giá vàng thế giới có tốc độ đi lên tương tự nhau nên khoảng cách giữa hai mức giá không có nhiều thay đổi. Hiện tại, giá vàng thế giới vẫn đắt hơn giá vàng trong nước khoảng 500.000 đồng/lượng. 

Liên quan tới đồng đô la, Ngân hàng Nhà nước đã công bố giá tỷ giá trung tâm ở mức 21.866 VND/USD, tức tăng tới 21 VND so với phiên giao dịch cuối tuần qua. Với biên độ +/-3% đang được áp dụng, tỷ giá trần mà các ngân hàng thương mại sẽ mua bán là 22.521 VND/USD và giá sàn là 21.210 VND/USD.

Giá USD trên thị trường tự do chưa có nhiều biến động. Ở Hàng Bạc, Hà Trung (Hà Nội), tỷ giá giao dịch phổ biến ở mức: 22.280 đồng/USD - 22.380 đồng/USD. Chênh lệch giữa giá mua vào và bán ra rất thấp. Ở các cửa hàng khác nhau, giá giao dịch chênh lệch khoảng 10 đồng/USD.

Theo VietNamNet

tỉ giá

giá vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.