Vì sao rau củ tí hon lên cơn sốt?

Với ưu điểm dễ trồng, dễ sống, nhanh cho thu hoạch, chế biến được nhiều món ăn có hàm lượng dinh dưỡng cao. Các loại giống cây củ siêu nhỏ như bắp cải, cà rốt, bí đỏ... đang hút khách .

Với ưu điểm dễ trồng, dễ sống, nhanh cho thu hoạch, chế biến được nhiều món ăn có hàm lượng dinh dưỡng cao. Các loại giống cây củ siêu nhỏ như  bắp cải, cà rốt, bí đỏ... đang hút khách  .

 loại giống mới du nhập vào Việt Nam, nhưng phong trào trồng  rau củ tí hon đang rộ lên ở một số thành phố lớn, bởi hầu hết các giống cây được lựa chọn đều là loại dễ trồng, không tốn diện tích lại vừa có tác dụng làm cảnh. Ngoài việc thu hoạch được sản phẩm sạch thì loại rau củ mini này cũng rất phù hợp chế  biến món ăn cho trẻ  nhỏ.

Cung không đủ cầu

 Một gói hạt giống bắp cải tí hon khoảng 40 hạt được bán giá 50.000 đồng/gói, cà rốt có giá 10.000 – 15.000 đông/hạt, bí ngô 20.000 đồng, dưa hấu tí hon 25.000 đồng/ hạt. Mặc dù giá cao nhưng nhiều gia đình vẫn săn lùng mua cho bằng được hạt giống của loại rau củ này về trồng. Nhưng muốn mua được cũng không phải dễ có khi phải đặt trước cả tháng vì hạt giống của loại  này luôn trong tình trạng cháy hàng.

Bắp cải tí hon


Sau khoảng 3-4 tháng bắp cải tí hon sẽ cho thu hoạch.

Một cây có thể cho 2-3kg, người trồng đủ cung cấp rau xanh cho gia đình

loại quả này có thể chế biến được nhiều món như salad, luộc, muối chua, xiên nướng kèm thịt...

Dưa hấu

Cây này có nhiều tính năng như quả dùng để ăn, cây để làm cảnh. Trồng dưa hấu tí hon sẽ cho rất nhiều trái, vừa đẹp vừa thích mắt vì nó có hoa vàng li ti.

Dưa hấu tí hon là loại cây leo thành giàn như giàn nho, thân mảnh, cho quả quanh năm. Đây là giống cây ưa nắng, phù hợp với thời tiết, khí hậu nóng, ẩm, mưa nhiều ở Việt Nam.


Khoảng từ 45 - 60 ngày loại dưa này sẽ cho thu hoạch, bình quần 3 - 4 ngày thu hoạch 1 lần. Giống cây này có tuổi thọ rất cao ( khoảng 20 năm)
Quả dưa hấu chuột hay được dùng cho các món khai vị, salad...ngoài ra còn có tác dụng nhuận tràng

Bí ngô

Nhờ hình dáng dễ thương, mùi vị hấp dẫn, có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon và đẹp mắt nên những quả bí ngô tí hon đang trở thành món thực phẩm được nhiều người ưa chuộng.


Bí ngô tí hon, được trồng vào tháng 11 - 12 và  khoảng tháng 4- 5 thu hoạch.


Loại rau này rất được trẻ nhỏ ưa chuộng vì nó đẹp mắt, nhiều hình dạng, màu sắc.

Độ dinh dưỡng cao và chế biến được nhiều món ăn cho bé


Củ cải đỏ

Củ cải đỏ ưa trồng trong khí hậu lạnh, có giá trị dinh dưỡng cao. Ngoài giá trị dinh dưỡng, củ cải đỏ còn có tác dụng làm đẹp nên loại cây này cũng được chị em săn lùng trong thời gian qua.


Để đảm bảo chất lượng dinh dưỡng đạt mức tốt nhất, người trồng nên thu hoạch khi củ vừa lớn, khoảng hơn 1 tháng kể từ khi gieo hạt.
Ngoài giá trị dinh dưỡng, củ cải đỏ còn có tác dụng làm đẹp

Cà Rốt

Cà rốt tí hon cũng là mặt hàng hút khách trong thời gian qua


Cà rốt tí hon có thể trồng từ tháng 7 đến tháng 2 và cho thu hoạch củ sau 3 tháng.


Kích thước của cà rốt tí hon chỉ to bằng ngón tay

Những khi ăn thì ngon ngọt và giòn hơn cà rốt lớn

Cà chua bi

Với hình dạng nhỏ xinh, nhiều công dụng cho sức khỏe và làm đẹp nên loại cà chua này rất được người tiêu dùng ưa chuộng.


Cà chua bi là loại cây dễ trồng, có thể canh tác nhiều vụ một năm và trồng được trên nhiều loại đất khác nhau như đất sét, đất cát, đất pha cát.


Loại quả này tuy nhỏ nhưng rất sai quả. Khi ăn quả có vị chua nhưng ngọt hơn cà chua thường
Trong thành phần cà chua có chứa rất nhiều các vitamin A, vitamin B6, vitamin C, các nguyên tố vi lượng như sắt, canxi, magie, niken,…là những dưỡng chất quý có tác dụng làm tăng sức đề kháng cho cơ thể, giúp bạn có được một sức khỏe tốt, phòng chống được nhiều bệnh tật. Ngoài ra, trong cà chua còn chứa rất nhiều các sắc tố lycopen và beta coraten là những chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp ngăn ngừa được các tế bào ung thư phát triển, chống sự hình thành máu đông trong thành mạch máu. Đặc biệt, nhờ vào những tác dụng tuyệt vời đó mà nó được xem là bí quyết làm đẹp từ cà chua cho da thêm xinh không thể thiếu đối với nhiều chị em phụ nữ để có được làn da mịn màng, trắng hồng tự nhiên nhất.

Hoàng Lan/ Theo Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.