Viêm da đầu vì dầu gội nhái

Dưới cái mác "dầu cặp" nhiều loại dầu gội đầu nhái mang thương hiệu và xuất xứ nước ngoài được trà trộn vào các quán gội đầu bình dân.

Dưới cái mác "dầu cặp" nhiều loại dầu gội đầu nhái mang thương hiệu và xuất xứ nước ngoài được trà trộn vào các quán gội đầu bình dân. Chuyên gia y tế khuyến cáo, sử dụng loại dầu kém chất lượng có thể gây dị ứng, nặng hơn là viêm da đầu, nhiễm trùng và gây rụng tóc.

Dầu gội xịn giá bình dân

Tại nhiều shop chuyên bán hóa mỹ phẩm tại phố, Xuân Thủy Cầu Giấy, Chùa Bộc (HN) ... nhiều loại dầu gội đầu được bày bán. Đáng chú ý, bên cạnh các loại dầu gội phổ biến như Pantine, Clear, Dove, Sunsilk, cao cấp hơn là Davines, Goldwell, Rolland... có nhiều loại dầu gội dầu có xuất xứ nước ngoài nhưng được bán với giá khá rẻ.
 

Dầu gội "cặp" được bán khá nhiều nhưng NTD rất khó để biết đâu là hàng chính hãng

 
Tại shop TH tại đường Xuân Thủy (Cầu Giấy-HN), trong vai người có nhu cầu mua dầu gội để mở quán gội đầu, PV được nhân viên ở đây giới thiệu đến hàng chục nhãn hiệu dầu gội khác nhau, từ sản xuất trong nước đến xuất xứ nước ngoài. "Chị nên nhập các loại dầu cặp vì bây giờ khách rất ưa thích dùng cặp để gội và xả. Nếu mở  salon thì chị nên nhập hàng hiệu, còn bình dân chỉ cần loại bình thường, nếu có nhu cầu dầu xịn giá bình dân (hàng loại 2) cửa hàng em cũng có", nhân viên này tư vấn.

Theo tìm hiểu, "hàng loại 2" mà nhân viên shop TH đề cập chính là hàng nhái. Các loại dầu gội loại 2 này được làm nhái những thương hiệu nổi tiếng như Davines, Goldwell, Olive... của nhiều hãng nổi tiếng nhưng trên bao bì , giá chính hãng của một chai dầu gội cung cấp dưỡng chất Davines 1000ml chính hãng cũng gần 1 triệu đồng, trong khi đó cũng sản phẩm này nếu mua hàng loại 2 thì giá chỉ còn chưa đến một nửa.

Cũng theo nhân viên này, các loại dầu gội đắt tiền chỉ được dùng ở các salon và các chị em "có điều kiện" mua sử dụng, còn hầu hết các cửa hàng gội đầu bình dân thường mua dầu gội với giá vừa phải, nếu có dầu cặp cũng là các loại dầu bình thường hoặc là hàng loại 2. "Giá mỗi lần gội dầu cặp ngoài hàng chênh với dầu bình thường từ 10- 20.000 đồng/lần thì tội gì không nhập, mà giá gốc có khác dầu thường nhau mấy đâu, quan trọng là tâm lý được dùng hàng xịn chị ạ", nhân viên này nói.

Không chỉ ở các shop hóa mỹ phẩm, các loại dầu cặp có những cái tên lạ cũng được bày bán nhiều ở chợ Đồng Xuân, chợ đêm Dịch Vọng. Trên các gian bán hàng trực tuyến và mạng xã hội, nhiều loại dầu gội đầu được quảng cáo là hàng nhập ngoại  cũng được rao bán khá nhiều. Đa phần các sản phẩm này được các chủ shop quảng cáo là hàng công ty nhập khẩu thanh lý, hàng xách tay được bán với giá khá mềm... nhưng phần lớn trong số này đều không có tem nhãn nhập khẩu.

Tìm hiểu của PV tại một số cửa hàng gội đầu bình dân, hầu hết cửa hàng nào cũng có "dầu cặp" để phục vụ khách. Theo chị Ngọc, chủ cửa hàng gội đầu trên phố Tô Hiệu ( Nghĩa Tân - Cầu Giấy - HN), các loại dầu có thương hiệu bị làm nhái rất nhiều, cửa hàng chị luôn được mời chào bởi một số người chuyên cung cấp dầu gội hàng hiệu có mức chiết khấu rất cao. Tuy nhiên, là người làm nghề lâu năm nên chị Ngọc rất có kinh nghiệm trong việc nhập hàng. "Chả có công ty nào chiết khấu tới 50% giá trị sản phẩm cho đại lý phân phối chứ huống hồ đến các cơ sở nhỏ như cửa hàng của mình. Hàng hiệu mà giá rẻ thì đích thị là hàng nhái..." chị Ngọc cho biết.

Những chai dầu gội "thương hiệu lạ" có xuất xứ nước ngoài được bán với giá khá rẻ


Dễ hói đầu vì dầu gội rởm

Bác sỹ Phùng Ngọc Thanh (Bệnh viện da liễu HN) cho biết, bệnh nhân bị dị ứng do sử dụng dầu gội , thuốc nhuộm tóc kém chất lượng đến điều trị đều gặp chung một dấu hiệu là viêm da đầu, nổi mụn nước. Có trường hợp sử dụng dầu gội kém chất lượng lâu ngày còn bị nấm da đầu và gây rụng tóc hàng loạt.

Ông Nguyễn Thanh Hưng, chuyên viên kỹ thuật ngành hàng tóc chuyên nghiệp Công ty L’Oréal Việt Nam cho hay, hiện nay trên thị trường  dầu gội giả, nhái thường được pha trộn với phần lớn các hóa chất nguy hiểm trong khi đó nhiều sản phẩm vẫn được quảng cáo là dầu gội chiết xuất thiên nhiên để che mắt người tiêu dùng.

“Tình trạng dầu gội hàng hiệu bị làm nhái bởi những nhà sản xuất không đảm bảo chất lượng sẽ khiến cho nhiều dầu gội có bán trên thị trường hiện nay không tốt cho sức khỏe và mái tóc của bạn. Do vậy, bạn cần tỉnh táo với những dòng quảng cáo in trên nhãn chai. Khôn ngoan hơn, bạn nên đọc kỹ các thành phần của dầu gội”, ông Hưng nói.

Theo chuyên gia ngành hóa mỹ phẩm,  những loại dầu gội kém chất lượng thường được sản xuất không theo một tiêu chuẩn nào, do đó, nó ó thể có những tác động xấu đến các cơ quan trên cơ thể, mà trước tiên là mái tóc và da đầu, gây kích ứng da đầu và tác động trực tiếp vào các nang tóc, có thể gây viêm da và bệnh hói đầu

Theo VietQ




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.