Viên kim cương hơn 2,5 tỷ tuổi bị trả giá thấp

Được hãng đấu giá Sotheby's định giá 70 triệu USD, nhưng trong phiên đấu giá ngày 29/6 tại London,

Được hãng đấu giá Sotheby's định giá 70 triệu USD, nhưng trong phiên đấu giá ngày 29/6 tại London, viên kim cương thô Lesedi La Rona chỉ được trả mức giá cao nhất là 61 triệu USD.

Viên kim cương Lesedi la Rona thuộc quyền sở hữu của Tập đoàn Kim cương Lucara (Canada) sau khi được được tìm thấy tại mỏ kim cương Karowe ở quốc gia châu Phi Botswana vào tháng 11/2015.

Viên kim cương thô này có niên đại hơn 2,5 tỷ năm và khối lượng 1.109 carat. Nó được đánh giá là viên kim cương thô lớn nhất được tìm thấy trong vòng 100 năm qua, và là viên kim cương lớn thứ hai thế giới từng được phát hiện trong lịch sử, thông tin từ Tập đoàn Kim cương Lucara cho hay.

kim cương, trả giá, đấu giá, tiền tỷ, vàng ròng, đá quý, châu báu, kho báu, thỏi vàng, kim loại, quý hiếm

Viên kim cương thô Lesedi la Rona trong buổi đấu giá hôm 29/6. (Nguồn: UPI)

Theo dự đoán trước đó của hãng đấu giá Sotheby's, viên kim cương thô Lesedi La Rona sẽ bán được với giá 70 triệu USD. Tuy nhiên, mức giá cao nhất tại phiên đấu giá chỉ đạt 61 triệu USD.

Trước Lesedi la Rona, chưa viên kim cương nào kích cỡ lớn như thế từng được bán đấu giá. Kỷ lục cũ thuộc về viên kim cương thô The Constellation nặng 813 carat được bán vào tháng trước với giá 63 triệu USD.

Tập đoàn Kim cương Lucara từng hy vọng “báu vật” sẽ lọt mắt xanh giới nhà giàu và thu về khoản tiền khổng lồ. Tuy nhiên, mọi kỳ vọng đều đổ sông đổ bể, hãng Sotheby's cho biết.

Một số chuyên gia nhận định, do biến động tài chính sau quyết định rời EU của Anh có thể khiến nhiều người mua tiềm năng không tham gia.

Đây là vụ đấu giá thứ hai tại London kể từ khi Anh chọn rời khỏi EU. Trong cuộc đấu giá các sản phẩm nghệ thuật của London tổ chức hôm 27/6 tại nhà đấu giá Phillips, 32% số các vật phẩm không được bán. Và có một số vật phẩm được bán với giá thấp hơn so với dự kiến

Theo Infonet

viên kim cương


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.