Người trồng rau bơm quá nhiều thuốc nên sâu nhờn thuốc, phun thuốc không chết, cán bộ nông nghiệp hướng dẫn phun thuốc thì làm đất hỏng, rau không mọc được. Vùng rau an toàn lớn nhất Hà Nội hiện không có ai kiểm soát?

Cán bộ đến một vài lần rồi đi

PV trong vai người đi mua rau về kinh doanh, đã có dịp chuyện trò với nhiều người nông dân tại vùng rau an toàn Vân Nội. Nhiều người nói thẳng, chẳng có cơ quan nào quản lý chất lượng rau, rau sạch hay rau độc cũng bán ra thị trường hết, dưới mác rau an toàn mà không hề có ai kiểm tra giám sát.

Chị Nguyễn Thị Quyên – người trồng rau lâu năm ở cánh đồng rau thuộc thôn Viên Trì, xã Vân Nội, huyện Đông Anh, Hà Nội. Chị Quyên đang trồng rau cho biết: “Trồng rau mà không phun thuốc thì không có mà bán và người tiêu dùng không có mà ăn".

Chị Nguyễn Thị Quyên: Họ (cán bộ ngành nông nghiệp - PV) cho thuốc hướng dẫn chúng tôi cách trồng và phun thuốc có ăn thua gì đâu. Họ hướng dẫn cách trồng và phun thuốc khiến đất hỏng, rau không mọc được mà chết hết

"Cơ quan quản lý về cho thuốc và dạy cách trồng rau chỉ được 1-2 lần là họ không đến nữa. Họ cho thuốc hướng dẫn chúng tôi cách trồng và phun thuốc có ăn thua gì đâu. Họ hướng dẫn cách trồng và phun thuốc khiến đất hỏng, rau không mọc đươc mà chết hết”, chị Quyên nói.