Vườn rau sân thượng của ông bố trẻ cho "vợ ngắm, con xơi"

Lùng mua thùng xốp, mua hạt giống, cây giống và tự vác lên sân thượng để trồng, biến sân thượng thành một khu vườn “trên mây”.

Ông bố trẻ Quang Huy (30 tuổi, TP.Đà Nẵng) xin đất, lùng mua thùng xốp, mua hạt giống, cây giống và tự vác lên sân thượng để trồng, biến 55m2 sân thượng thành một khu vườn “trên mây”. 

Vườn rau sân thượng của ông bố trẻ cho vợ ngắm, con xơi-1

 

Dù công việc khá bận rộn, nhưng anh Huy vẫn luôn dành thời gian rảnh rỗi mỗi ngày để chăm vườn rau đa dạng chủng loại trên sân thượng cho "vợ ngắm, con xơi".

 

 Vườn rau sân thượng của ông bố trẻ cho vợ ngắm, con xơi-2

 Vườn rau sân thượng của ông bố trẻ cho vợ ngắm, con xơi-3

 

La liệt các loại rau thơm được trồng trong vườn Vườn rau sân thượng của ông bố trẻ cho vợ ngắm, con xơi-4

 

 

Những "bông hoa" xà lách xanh non mơn mởn giữa vườn

 

Trước khi bắt tay vào việc tạo khu vườn xanh mướt, anh Huy thường lên mạng nghiên cứu, tìm hiểu các thông tin về đặc điểm khí hậu ở Đà Nẵng để lựa ra những loại cây giống, hạt giống thích hợp.

Vườn rau sân thượng của ông bố trẻ cho vợ ngắm, con xơi-5

 

Trước khi trồng các loại rau khác, anh Huy bắt tay vào việc trồng rau bằng rau mầm đầu tiên và đạt được những thành công nhất định

 

Trồng rau sạch tại nhà hiện là một xu hướng mới tại các thành phố lớn. Chia sẻ với Ngon Sạch Lạ, anh Huy bày tỏ mối lo ngại rau bẩn gắn mác sạch vẫn bày bán nhan nhản ngoài thị trường và theo anh, chỉ có tự trồng rau tại nhà mới chắc chắn là rau sạch, còn những loại rau khác có sạch hay không chỉ có người trồng mới biết. Đặc biệt với anh sức khỏe là trên hết nên việc tự trồng và mách những người thân của mình cùng trồng để đảm bảo có rau sạch ăn là một phương án rất hay.

 Vườn rau sân thượng của ông bố trẻ cho vợ ngắm, con xơi-6

Vườn rau sân thượng của ông bố trẻ cho vợ ngắm, con xơi-7

 

Không chỉ sử dụng hơn 30 thùng xốp, khu vườn còn có những khay nhựa để trồng rau Vườn rau sân thượng của ông bố trẻ cho vợ ngắm, con xơi-8

 

 

Tận dụng từng chút đất, anh Huy trồng nhiều loại cây trong chậu cảnh Vườn rau sân thượng của ông bố trẻ cho vợ ngắm, con xơi-9

 

 

Những giàn đậu đũa trong vườn

 

Ngày hai lần tưới rau, cuối tuần được cùng những người thân trong nhà chăm sóc rau tự trồng, thu hoạch, gieo hạt…  với anh đó đúng là một thú vui đặc biệt, giúp ông bố trẻ 30 tuổi này giải tỏa được căng thẳng sau những giờ làm việc tại cơ quan.

 Vườn rau sân thượng của ông bố trẻ cho vợ ngắm, con xơi-10

Đặc biệt, với anh Huy vườn rau còn là nơi giúp anh dạy con cái cách thức giao hòa với thiên nhiên. Anh Huy chia sẻ: "Bằng cách trồng và thu hoạch thực phẩm, mình sẽ giúp con có cơ hội tìm hiểu về tên, hình dáng, màu sắc của các loại rau, quả cũng như các quy trình chăm sóc các loại rau..."

 Vườn rau sân thượng của ông bố trẻ cho vợ ngắm, con xơi-11

Vườn rau sân thượng của ông bố trẻ cho vợ ngắm, con xơi-12

 

Không chỉ trồng các loại rau, khu vườn 55m2 này còn trồng nhiều loại cây ăn trái và thậm chí trồng cả... ngô

 

 Vườn rau sân thượng của ông bố trẻ cho vợ ngắm, con xơi-13

Vườn rau sân thượng của ông bố trẻ cho vợ ngắm, con xơi-14

Vườn rau sân thượng của ông bố trẻ cho vợ ngắm, con xơi-15

Ngoài ra, với anh việc trồng rau sạch tại nhà giúp cân bằng không khí, tạo không gian xanh là vô cùng cần thiết và quan trọng. Không chỉ giúp ngôi nhà thoáng đãng hơn, trồng rau trên sân thượng còn làm mát cho các tầng dưới vào mùa hè.

Vườn rau sân thượng của ông bố trẻ cho vợ ngắm, con xơi-16

Vườn rau sân thượng của ông bố trẻ cho vợ ngắm, con xơi-17

Vườn rau sân thượng của ông bố trẻ cho vợ ngắm, con xơi-18

 

Vì diện tích đất có hạn, anh Huy đã thiết kế trong vườn có thêm những tháp rau xanh. Loại tháp rau xanh này tự ủ rác thành phân hữu cơ được gia đình anh rất ưa chuộng bởi kích thước phù hợp với không gian sống thành phố, nguyên liệu đầu vào lại dễ kiếm.

 

“Nói tóm lại, trồng rau sạch tại nhà thì có hàng trăm lý do khác nhau, nhưng cơ bản thì có rau sạch ăn, thể dục, thích và vui, giáo dục con cái, đầu tư một lần dùng nhiều năm với giá cả hợp lý”, anh Huy tâm sự.

Vườn rau sân thượng của ông bố trẻ cho vợ ngắm, con xơi-19

 Vườn rau sân thượng của ông bố trẻ cho vợ ngắm, con xơi-20

Vườn rau sân thượng của ông bố trẻ cho vợ ngắm, con xơi-21

 

Rau mùi xanh mơn mởn

 

 “Với mình việc bắt đầu trồng rau cũng không có quá nhiều khó khăn. Thú thực mình cứ làm liều là biết trồng thôi. Vườn rau lúc đầu cũng bị khá nhiều chuột, sâu bệnh “hỏi thăm” nhưng mình đều có cách diệt và phòng tránh hết.  Trồng rau cũng giống như người làm bất kỳ công việc gì khác, mình nghĩ đều cần phải có tình yêu với vườn, với rau . Sợ nhất là chán và hết hứng”.

 Vườn rau sân thượng của ông bố trẻ cho vợ ngắm, con xơi-22

 

Thùng đựng rác tự phân hủy  vừa tiết kiệm vừa bảo vệ môi trường, anh Huy sử dụng hàng ngày pha với nước loãng để tưới nước cho cây trồng trong vườn.

 

Nói về chi phí trồng rau sạch tại nhà, anh Huy tiết lộ: "Để có được một vườn rau như thế này không hề đắt, nếu không muốn nói là khá rẻ”.

Vườn rau sân thượng của ông bố trẻ cho vợ ngắm, con xơi-23

 Vườn rau sân thượng của ông bố trẻ cho vợ ngắm, con xơi-24

 Vườn rau sân thượng của ông bố trẻ cho vợ ngắm, con xơi-25

 Vườn rau sân thượng của ông bố trẻ cho vợ ngắm, con xơi-26

Chia sẻ kỹ về vấn đề này, anh cho rằng tổng chi phí đầu tư vào vườn rau thấp hơn so với mua rau bẩn. Trồng rau trên sân thượng rẻ hay đắt là do mình, nếu mình bỏ công đi thu lượm thùng xốp, tự tìm nguồn đất trồng rồi tự mang vác lên sân thượng và không tính công chăm sóc thì rất rẻ. Nếu tính thời gian chăm sóc quy ra tiền, mua đất trồng, thuê người vác lên sân thượng... thì giá cao hơn mua rau ngoài chợ.

 Vườn rau sân thượng của ông bố trẻ cho vợ ngắm, con xơi-27

 Vườn rau sân thượng của ông bố trẻ cho vợ ngắm, con xơi-28

 

Những bụi rau cải xanh mướt Vườn rau sân thượng của ông bố trẻ cho vợ ngắm, con xơi-29

 

Vườn rau sân thượng của ông bố trẻ cho vợ ngắm, con xơi-30

 

Ngoài trồng rau sạch, anh Huy còn tận dụng mắc treo quần áo để làm thành giàn trồng nấm để cải thiện bữa ăn

 

“Nếu bạn nào đang có ý định trồng rau trên sân thượng thì đừng băn khoăn, hãy triển khai ngay vì nó mang nhiều lợi ích cho bản thân và gia đình, ăn bữa cơm an tâm hơn, bảo đảm sức khỏe, an toàn thực phẩm”, anh Huy chia sẻ.

Theo Dân Việt


sân thượng

trồng rau trên sân thượng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.