Xem xét giảm biểu giá điện bậc thang còn 3 bậc

Tại cuộc họp giao ban Bộ Công Thương mới đây, Bộ trưởng Công Thương Vũ Huy Hoàng yêu cầu cơ quan chức năng thuộc bộ này sớm nghiên cứu xem xét điều chỉnh biểu giá điện bậc thang.

Tại cuộc họp giao ban Bộ Công Thương mới đây, Bộ trưởng Công Thương Vũ Huy Hoàng yêu cầu cơ quan chức năng thuộc bộ này sớm nghiên cứu xem xét điều chỉnh biểu giá điện bậc thang từ 6 bậc như hiện nay xuống còn 3 bậc và hướng tới 1 bậc.

Liên quan đến hóa đơn tiền điện và ghi chỉ số công tơ điện, đại diện Cục Điều tiết Điện lực cho biết, Cục đã chỉ đạo EVN tổ chức kiểm tra giám sát việc cung cấp điện.

giá điện, tiền điện, Điện lực, tập đoàn, tăng lương, giá-điện, tiền-điện, Điện-lực, tập-đoàn, tăng-lương, 

Hàng tháng, ngành điện nhận được khoảng 2.500-3.000 góp ý của khách hàng, trong đó có khoảng 200-300 ý kiến về hóa đơn tiền điện. Các số liệu của Bộ Công Thương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam, tháng 6/2015, trong hơn 2,1 triệu khách hàng của EVN Hà Nội có gần 30% số hộ có mức tiêu thụ điện tăng từ 1,5 lần trở lên so với tháng 5, tương đương gần 685.000 hộ.

Theo Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng, với cách tính điện bậc thang (6 mức) như hiện nay, nếu hộ gia đình dùng trên 400 kWh, thì giá điện sẽ cao hơn các mức bình quân khoảng 1.000 đồng/kWh.

Biểu giá điện hiện nay áp dụng cách tính càng dùng nhiều càng phải trả nhiều; lấy giá điện ở mức tiêu thụ cao bù cho các số thấp là chưa thực sự thuyết phục người tiêu dùng. Đặc biệt, với giá điện bán ra như hiện nay đã có lãi, nên triết lý càng dùng nhiều càng phải trả nhiều không còn phù hợp.

Theo Tiền Phong


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.