20 năm tù cho kẻ thiêu sống con trai 3 tuổi

Cực chẳng đã, chị Hà phải bỏ về nhà mẹ đẻ sinh sống, còn cháu Vũ Quốc Linh lúc ở với mẹ bên nhà ngoại, lúc ở với bố. Quang đã nhiều lần tới nhà bà Nhị đe dọa. Do đó, chị Hà đã làm đơn ly hôn với Quang. Ngày 2142011, Quang đi xe máy tới chở cháu Linh đến TAND huyện Nông Cống để giải quyết việc ly hôn với chị Hà

Quang thường xuyên bài bạc thâu đêm suốt sáng, mỗi khi thua lỗ, hắn lại về nhàđánh đập vợ con. Không thể chung sống với kẻ vũ phu, chị Hà đòi ly hôn. Quangkhông đồng ý rồi mua xăng thiêu cháy con trai mới lên 3 tuổi.


Sáng ngày 16/11, TAND tỉnh Thanh Hoá đã mở phiên toà sơ thẩm xét xử Vũ Văn Quangvề tội giết người. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Vũ Văn Quang mức án 20năm tù giam.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Thanh Hóa, tháng 3/2007, Vũ Văn Quang kết hôn vớichị Lê Thị Hà, ở xã Tế Tân, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hóa. Năm 2008, hai ngườicó với nhau một cháu trai tên là Vũ Quốc Linh.

Cuộc sống gia đình thường xuyên nảy sinh nhiều mâu thuẫn. Nguyên nhân chính làQuang hay đi đánh bạc, mỗi khi thua bài, Quang thường về kiếm cớ đánh đập và đedọa đuổi chị Hà khỏi nhà.
20 năm tù cho kẻ thiêu sống con trai 3 tuổi
Bé Vũ Quốc Linh được xác định tổn hại hơn 86% sức khoẻ sau khi bị cha đẻ thiêu sống.

Cực chẳngđã, chị Hà phải bỏ về nhà mẹ đẻ sinhsống, còn cháu Vũ Quốc Linh lúc ở với mẹbên nhà ngoại, lúc ở với bố. Quang đãnhiều lần tới nhà bà Nhị đe dọa. Do đó,chị Hà đã làm đơn ly hôn với Quang.

Ngày 21/4/2011, Quang đi xe máy tới chởcháu Linh đến TAND huyện Nông Cống đểgiải quyết việc ly hôn với chị Hà. Trênđường đi, Quang ghé vào một quán bánhàng tạp hóa bên đường mua một can nhựavà hai lít xăng đem đến TAND huyện NôngCống.

Khi tới tòa, Quang gọi chị Hà ra ngoàiđể nói chuyện nhưng chị Hà không ra,Quang đã bế cháu Linh vào nhà tắm củaTAND huyện Nông Cống, rồi lấy xăng đổhết lên người cháu Linh.

Khi xăng đã ướt đẫm người cháu Linh,Quang đe dọa nếu chị Hà không rút đơnthì anh ta sẽ thiêu sống cháu Linh.Phiên tòa xử ly hôn giữa chị Hà và Quangvì thế phải tạm hoãn.

Sau khi tòa tạm hoãn, Quang chở cháuLinh về nhà. Chiều 26/4/2011, Quang lạiđi đến nhà mẹ vợ tìm chị Hà. Đến nơi,Quang hỏi, Hà đi đâu, bà Nhị (mẹ vợQuang) nói không biết, Quang cho rằng bàNhị cố ý không muốn giúp Quang hàn gắnvới vợ.

20 năm tù cho kẻ thiêu sống con trai 3 tuổi
Bị cáo trước vành móng ngựa

Sáng hômsau, Quang mượn xe máy chở cháu Linh đếnnhà bà. Khi đi đến nhà mẹ vợ Quang nói"Hôm nay mẹ không khuyên con Hà được thìbố con con sẽ chết ở đây".

Ngay sau đó, Quang bế cháu Linh lên xe,đi ra ngoài cổng và khóa trái cửa nhà bàNhị. Khi mọi người trong nhà chưa kịpđịnh thần thì Quang đã dùng can xăng muasẵn đổ ướt đẫm người cháu Linh và dùngbật lửa châm.

Ngọn lửa bốc cao và tiếng cháu Linh khócthét, dãy dụa trong đống lửa, toàn thâncháu như ngọn đuốc sống. Người nhà vộilao ra ôm cháu Linh ném xuống ao gần đóđể dập lửa rồi đưa bé Linh đi bệnh việncấp cứu.

Về phần Vũ Văn Quang sau khi đốt lửathiêu sống con, thấy con gào khóc dãydụa trong đống lửa nhưng y vẫn dửng dưnglên xe máy chạy về nhà ở xã Tế Thắng,huyện Nông Cống. Sau đó tên này bị bắtgiữ theo lệnh bắt khẩn cấp.

Tại Bệnh viện nhi tỉnh Thanh Hoá, xácđịnh cháu Vũ Quốc Linh bị nhiều vếtbỏng, cháy đen khắp toàn thân. Theo kếtquả giám định pháp y thương tích củaPhòng kỹ thuật hình sự Công an tỉnhThanh Hoá kết luận mức độ tổn hại sứckhoẻ của bé Vũ Quốc Linh tại thời điểmgiám định là 86,16%.


Theo Thanh Lê
VietNamNet
 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.