5 năm sau ngày bố dùng búa đinh đoạt mạng mẹ, hai đứa trẻ bất hạnh chỉ mong có gian nhà nhỏ để thờ phụng mẹ

Ngày bố nhẫn tâm cầm búa đinh đoạt mạng mẹ, chị em Hằng chưa đủ lớn để cảm nhận nỗi đau.

Ngày bố nhẫn tâm cầm búa đinh đoạt mạng mẹ, chị em Hằng chưa đủ lớn để cảm nhận nỗi đau. Mẹ mất, bố ngồi tù, hai đứa trẻ bơ vơ, sống nhờ nhà cậu ruột.

Ác mộng ngày mồng 1 Tết

Đã 5 năm trôi qua kể từ ngày vụ án mạng xảy ra, nỗi đau vẫn in hằn rõ trên khuôn mặt của hai đứa trẻ bất hạnh Nguyên Thị Hằng (15 tuổi) và Nguyễn Cảnh Lượng (13 tuổi, ngụ xóm 14, xã Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An)...

Chị em Hằng có một mái ấm gia đình không trọn vẹn kể từ ngày bố sinh tật cờ bạc. Làm ra đồng nào, Nguyễn Cảnh Linh (38 tuổi, bố Hằng và Lượng) ném hết vào những cuộc sát phạt trên chiếu bạc. Những thứ có giá trị trong nhà cũng vậy lần lượt đội nón ra đi. Mâu thuẫn vợ chồng phát sinh từ đó.

5 năm sau ngày bố dùng búa đinh đoạt mạng mẹ, hai đứa trẻ bất hạnh chỉ mong có gian nhà nhỏ để thờ phụng mẹ - Ảnh 1.

Đã 5 năm trôi qua kể từ ngày xảy ra sự việc, nỗi đau vẫn in hằn trên khuôn mặt hai đứa trẻ bất hạnh.

Không khuyên được chồng, chị Nguyễn Thị Hiệp quyết định sống li thân, ôm hai con về nhà ngoại sống. Chị chỉ mong chồng sẽ suy nghĩ lại, tu chí làm ăn, cùng vợ chăm lo cuộc sống gia đình.

Thế nhưng án mạng đau lòng đã xảy ra ngày 10/2/2013 (tức ngày mồng 1 Tết Nguyên đán) khi Linh tìm đến nhà mẹ vợ là bà Hồ Thị Hảo (60 tuổi, ngụ cùng địa phương) để gọi vợ và hai con trở về nhà riêng đón Tết.

Trong lúc nói chuyện, giữa hai vợ chồng lại xảy ra mâu thuẫn, cãi cọ nhau. Linh lấy búa đinh thủ sẵn trong người ra đánh nhiều cái vào đầu vợ khiến chị Hiệp tử vong sau đó.

Ngày mẹ mất, bố ngồi tù, Hằng mới 10 tuổi, Lượng lên 8. Chỉ trong phút chốc chúng trở thành trẻ mồ côi. Thương hai đứa cháu ngoại bất hạnh, bà Hảo đưa về cưu mang.

Mới ngày nào mà giờ Hằng đã là một thiếu nữ tuổi 15. Lượng đã 13 tuổi. Hiện Hằng đang là học sinh lớp 9, Lượng lớp 7 tại trường THCS tại địa phương. Dù thiếu vắng tình thương yêu của cả cha lẫn mẹ nhưng chị em Lượng đều ngoan ngoãn, học rất giỏi. Không có ai nhắc nhở hay phụ đạo thêm việc học ở nhà nhưng năm nào học lực của chị em Hằng cũng đứng nhất, nhì của lớp. Thấu hiểu hoàn cảnh của hai đứa trẻ bất hạnh nhưng ham học hành, có ý chí, nghị lực vượt lên số phận, Hằng và Lượng luôn được thầy yêu, bạn mến.

5 năm sau ngày bố dùng búa đinh đoạt mạng mẹ, hai đứa trẻ bất hạnh chỉ mong có gian nhà nhỏ để thờ phụng mẹ - Ảnh 2.

Giấy khen của chị em Hằng.

Ngoài giờ học, Hằng về nhà và phụ giúp được bà rất nhiều việc, từ cơm nước, dọn dẹp nhà cửa, giặt giũ đến phụ bà làm nương. Hai chị em Hằng rất thương yêu, nhường nhịn nhau.

Ngày trước, khi còn sức khỏe, ngoài hai sào ruộng, bà Hảo còn chạy chợ buôn cá, buôn dưa để kiếm thêm thu nhập, trang trải cuộc sống cho 3 bà cháu. Hai năm trở lại đây, tuổi già sức yếu, bệnh tật thường xuyên nên bà không thể bươn chải như trước, chỉ ở nhà quanh quẩn với ruộng vườn, chăn nuôi thêm con gà con vịt.

"Chồng mất sớm, tôi ở với gia đình người con trai. Ngày tai họa ập đến, tôi đưa hai đứa cháu về sống cùng. Mấy năm trước, ba bà cháu thuê một ngôi nhà bỏ hoang gần khu chợ nhỏ để ở, bán nước mía, ly kem kiến tiền thức ăn qua ngày. Hơn một năm nay, họ lấy lại nhà, bà cháu không có chỗ ở, lại dắt díu nhau về lại nhà con trai ruột sống. Cũng may là hai đứa cháu ngoại tôi rất ngoan, học giỏi nên được an ủi phần nào", bà Hảo nghẹn ngào chia sẻ.

5 năm sau ngày bố dùng búa đinh đoạt mạng mẹ, hai đứa trẻ bất hạnh chỉ mong có gian nhà nhỏ để thờ phụng mẹ - Ảnh 3.

Bà Hảo khóc nghẹn, chia sẻ nỗi bất hạnh của hai đứa cháu ngoại.

Đã 5 năm kể từ ngày bi kịch gia đình xảy ra, chị em Hằng không có Tết. Bởi Tết là ngày giỗ của mẹ, là cơn ác mộng kinh hoàng mà chị em Hằng đang cố gắng gồng mình vượt qua. Mỗi dịp Tết đến, chị em Hằng cùng bà ngoại lại về lại căn nhà cũ, quét dọn bàn thờ, hương khói cho mẹ. Ngôi nhà nhỏ từng một thời yên ấm của gia đình Hằng bỏ hoang từ nhiều năm nay, xuống cấp trầm trọng, không còn ở được nữa.

5 năm sau ngày bố dùng búa đinh đoạt mạng mẹ, hai đứa trẻ bất hạnh chỉ mong có gian nhà nhỏ để thờ phụng mẹ - Ảnh 4.

Hằng ước mơ có một gian nhà nhỏ để ở và thờ phụng mẹ.

Hỏi về nguyện vọng của mình, Hằng hướng khuôn mắt đượm buồn nhìn bà rồi nhìn em trai: "Em chỉ ước có một gian nhà nhỏ đủ để ba bà cháu trú nắng mưa, để có chỗ thờ phụng mẹ. Mẹ nằm ngoài ngôi nhà cũ hoang vắng, lạnh lẽo suốt nhiều năm nay rồi, thương lắm. Không biết tâm nguyện của em biết bao giờ mới thực hiện được đây...", Hằng nghẹn lời.

Mọi đóng góp hảo tâm cho chị em Hằng xin vui lòng gửi về địa chỉ: Bà Hồ Thị Hảo, xóm 14, xã Quỳnh Tân, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An. ĐT: 01694.825.341.

Hoặc số tài khoản của chị Nguyễn Thị Liên (dì ruột của em Hằng) 3624205184947, ngân hàng Agribank, chi nhánh Hoàng Mai. ĐT: 0912.903.686.

Theo Thời đại

ngồi tù

giết người

chồng giết vợ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.