Báo Bồ Đào Nha đề cao tốc độ, sự quyết tâm của tuyển nữ Việt Nam

Trước trận đấu với đội tuyển nữ Việt Nam, truyền thông Bồ Đào Nha cho rằng đây là cuộc so tài mà đại diện châu Âu cần chiến thắng, dù mục tiêu này không hề dễ dàng.

Trận đấu giữa đội tuyển nữ Việt Nam và Bồ Đào Nha ở bảng E World Cup 2023 sẽ diễn ra lúc 14h30 ngày mai (27/7), trên sân Waikato tại Hamilton (New Zealand).

Trước trận đấu này, tờ CM Jornal của Bồ Đào Nha cho biết: "Đội tuyển Bồ Đào Nha buộc phải thắng đội tuyển nữ Việt Nam, nếu họ muốn giành quyền vào vòng 1/8 World Cup bóng đá nữ năm 2023".

Báo Bồ Đào Nha đề cao tốc độ, sự quyết tâm của tuyển nữ Việt Nam-1

Sau trận thua Hà Lan, Bồ Đào Nha cần chiến thắng trước đội tuyển nữ Việt Nam (Ảnh: AFP).

"Đây là trận đấu của các tân binh mới lần đầu dự World Cup. Điểm chung giữa hai đội nằm ở chỗ cả hai chuẩn bị cho trận đấu thứ nhì của mình tại đấu trường này mà chưa hề có điểm nào, cũng chưa hề có bàn thắng nào trước đó" - tờ CM Jornal thông tin thêm.

Ở lượt trận đầu tiên thuộc bảng E World Cup 2023, đội tuyển nữ Việt Nam thua Mỹ 0-3 trong ngày ra quân, còn Bồ Đào Nha thất thủ 0-1 trước Hà Lan.

Theo quan điểm của tờ CM Jornal, đội tuyển Bồ Đào Nha dĩ nhiên được đánh giá cao hơn trong trận đấu sắp diễn ra ở thành phố Hamilton. Nhưng đội bóng châu Âu không thể chủ quan.

Báo Bồ Đào Nha đề cao tốc độ, sự quyết tâm của tuyển nữ Việt Nam-2

Đội tuyển Bồ Đào Nha tập luyện cho trận đấu ngày mai (Ảnh: A Bola).

CM Jornal phân tích: "Bồ Đào Nha xếp hạng 21 thế giới, hơn đội tuyển Việt Nam 11 bậc. Bồ Đào Nha là đội mạnh hơn không thể tranh cãi trong trận đấu này. Tuy nhiên, đội bóng châu Âu vẫn phải thận trọng trước tốc độ, sự quyết tâm và ý chí của đội tuyển nữ Việt Nam".

"Trên sân Waikato ở Hamilton hồi tháng 2 năm nay, Bồ Đào Nha từng có chiến thắng 2-1 trước Cameroon, qua đó giành tấm vé lịch sử dự vòng chung kết World Cup. Giờ đội bóng cần làm được điều tương tự trước đội tuyển nữ Việt Nam, sau khi đã thua Hà Lan 0-1 trong ngày ra quân" - vẫn là những dòng được viết trên tờ CM Jornal.

Trong khi đó, một tờ báo khác của Bồ Đào Nha là A Bola thông tin: "Đội tuyển Bồ Đào Nha đang tập trung cho trận đấu gặp đội tuyển nữ Việt Nam".

"Sau trận thua Hà Lan 0-1, đội tuyển nữ Bồ Đào Nha lao vào tập luyện ngay, để chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo. Các cầu thủ đã thi đấu trận gặp Hà Lan được nghỉ ngơi hồi phục nhiều hơn, trong khi những cầu thủ không được ra sân ở lượt trận đầu phải tập luyện căng hơn" - tờ A Bola hé lộ.

Cũng theo thông tin từ phía truyền thông Bồ Đào Nha, đội bóng của HLV Francisco Neto sẽ có một số sự thay đổi về mặt nhân sự, so với trận đấu gặp Hà Lan. Những sự thay đổi này nhằm phù hợp với đối thủ tiếp theo là đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/the-thao/bao-bo-dao-nha-de-cao-toc-do-su-quyet-tam-cua-tuyen-nu-viet-nam-20230726122809393.htm?fbclid=IwAR3SLo3URtUfPoVNq0FeiZzHu1Mux3gayRbwVLo9QPA_9F7HLcRVYi-vp3Y

đội tuyển nữ Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.