Bắt khẩn cấp hai đối tượng phát tán clip đột kích New Century

Chỉ chưa đầy 72 giờ sau khi clip dài 22 phút đột kích vũ trường New Century bị tung lên mạng, tối 1812, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) đã bắt và khám xét khẩn cấp hai đối tượng.

Cơ quan điều tra đãbắt và khám xét khẩn cấp hai đối tượng tung lên mạng đoạn video clip dài 22 phútquay cảnh đột kích vũ trường New Century.

Chỉ chưa đầy72 giờ sau khi clip dài 22 phút đột kích vũ trường New Century bị tung lên mạng,tối 18-12, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) đã bắt và khám xét khẩn cấphai đối tượng.

Một ngườitên T, không nghề nghiệp, sinh năm 1989 tại Nam Định và một người tên H, sinhnăm 1987, quay phim của một trung tâm hoạt động trong lĩnh vực bảo vệ sức khỏetại Hà Nội.

Bắt khẩn cấp hai đối tượng phát tán clip đột kích New Century
Lực lượng công an kiểm tra các đối tượng sử dụng ma túy tại vũ trường New Century đêm 24-8-2007 (ảnh trích từ clip)

Hành vi đưathông tin trái phép của hai đối tượng này có dấu hiệu phạm tội "Đưa hoặc sử dụngtrái phép thông tin lên mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet" theo quyđịnh tại Điều 226, Bộ luật Hình sự.

Sau chỉ đạocủa Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an), lực lượng nghiệp vụ đãkhẩn trương xác minh và nhanh chóng phát hiện, bắt giữ hai đối tượng trực tiếptung hai đoạn clip lên mạng Internet.

Hôm qua(19-12), Cơ quan Cảnh sát điều tra đã có quyết định tạm giữ hình sự đối với T vàH. Khám xét khẩn cấp nơi ở của các đối tượng này, cảnh sát điều tra đã thu giữđược một số vật chứng trong vụ án.

Vào ngày 15-12, hai đoạnvideo clip có thời lượng 22 phút ghi lại vụ đột kích vũ trường New Centuryđêm 28-4-2007 đã được tung lên trang Youtube, sau đó lan truyền với tốc độcực nhanh.

Bước đầu, cảhai đối tượng đã thừa nhận đều đã biết rõ đây là tài liệu nghiệp vụ của ngànhcông an. Tuy nhiên, họ vẫn tiến hành sao chép, thay tên, biên tập lại đoạn videoclip rồi tung lên trang Youtube cho mọi người cùng xem khi chưa đượcphép của cơ quan có thẩm quyền.

Theo Tổngcục Cảnh sát phòng, chống tội phạm (Bộ Công an), đây là những hình ảnh trongcuốn phim nghiệp vụ ghi lại hình ảnh lực lượng công an khám phá vụ án tổ chức sửdụng trái phép chất ma túy và kinh doanh trái phép tại vũ trường New Century, số10 phố Tràng Thi, Hà Nội vào đêm 28-4-2007 do lực lượng cảnh sát điều tra tiếnhành. Tài liệu này đã được lưu trữ trong hồ sơ vụ án, và cùng với các biên bảnkhám xét, nó có tính chất như một chứng cứ trong hồ sơ vụ án.

Đối với đoạnphim, lãnh đạo Bộ Công an khẳng định đây là hình ảnh hoạt động trong công tácphòng, chống tội phạm mà các lực lượng công an được phép tiến hành theo các quyđịnh của pháp luật. Tuy nhiên, việc tung các đoạn video clip này lên mạng làtrái phép, đã gây dư luận xấu và ảnh hưởng đến các hoạt động nghiệp vụ của lựclượng công an.

Hiện Cơ quanđiều tra đang tiếp tục đấu tranh với các đối tượng để xác định cách thức họ đãchiếm đoạt tài liệu này.

Điều 226- BLHS, tội đưa và sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet quy định:

1- Người nào thực hiện một trong các hành vi sau đây xâm phạm lợi ích của cơ quan, tổ chức, cá nhân, xâm phạm trật tự an toàn xã hội gây hậu quả nghiêm trọng, thì bị phạt tiền từ 10 triệu đến 100 triệu đồng, cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc bị phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm:

a- Đưa lên mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet những thông tin trái với quy định của pháp luật.

b, Mua bán, trao đổi, tặng cho, sửa chữa, thay đổi hoặc công khai hóa những thông tin riêng hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân khác trên mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet mà không được phép của chủ sở hữu thông tin đó.

2- Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây thì bị phạt tù từ 2-7 năm:

a- Có tổ chức.

d- Gây hậu quả nghiêm trọng hoặc đặc biệt nghiêm trọng.

Theo Dân Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.