Bình Dương: Nhiều F0 không chịu xuất viện, giám đốc Sở Y tế nêu lý do

Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương xác nhận có việc nhiều F0 đủ điều kiện nhưng không chịu xuất viện, lý do của tình trạng này cũng được nêu ra.

Mới đây, theo tìm hiểu của báo Thanh niên, một số bệnh viện dã chiến ở Bình Dương còn tồn đọng hàng chục F0, dù những người này đã đủ điều kiện xuất viện sau thời gian điều trị.

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Hồng Chương, Giám đốc Sở Y tế Bình Dương xác nhận có tình trạng F0 không chịu xuất viện.

Bình Dương: Nhiều F0 không chịu xuất viện, giám đốc Sở Y tế nêu lý do-1

Các F0 làm thủ tục xuất viện tại Bình Dương - Ảnh: Thanh niên

Theo ông Chương, một số trường hợp F0 khi trở về nơi tạm trú thì bị kỳ thị, nên tâm lý F0 khỏi bệnh thường không muốn về. Trong khi đó, F0 tại các bệnh viện được cung cấp đầy đủ các chế độ ăn uống, điều kiện sinh hoạt được đảm bảo dẫn đến tình trạng F0 dù đủ điều kiện nhưng không chịu xuất viện.

Trước đó, qua trao đổi với báo Thanh niên, ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, cho biết đã quyết định nâng mức chi tiền ăn cho F0 trong các bệnh viện dã chiến thêm từ 20.000 - 30.000 đồng/người/ngày (tùy từng tầng điều trị, trước đó đã chi từ 70.000 - 90.000 đồng/người/ngày).

Theo báo Chính phủ, tỉnh Bình Dương có 16 khu điều trị bệnh nhân Covid-19 (trong đó có 3 Bệnh viện dã chiến: Bệnh viện dã chiến số 1 (thành phố Thủ Dầu Một), Khu điều trị bệnh nhân Covid-19 Thới Hòa (thị xã Bến Cát), Bệnh viện dã chiến số 3 (thị xã Bến Cát)), với 120 bác sĩ, 295 điều dưỡng trực tiếp phục vụ; cùng 166 nhân viên y tế hỗ trợ (tổng cộng: 581 người); số giường trên địa bàn tỉnh hiện đáp ứng điều trị được 17.240 người mắc Covid-19.

Theo Baodatviet

Xem link gốc Ẩn link gốc http://gioitre.baodatviet.vn/binh-duong-nhieu-f0-khong-chiu-xuat-vien-giam-doc-so-y-te-neu-ly-do-2226645.html

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.