Bố mẹ bé gái trong clip bạo hành nói gì?

Sau khi vụ việc bạo hành trẻ được tung lên mạng, các cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc để điều tra và bước đầu tạm giữ bảo mẫu Phụng. Bố của cháu bé 3 tuổi – nạn nhân trong clip bạo hành đã lên tiếng.

Sau khi vụ việc bạohành trẻ được tung lên mạng, các cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc đểđiều tra và bước đầu tạm giữ bảo mẫu Phụng. Bố của cháu bé 3 tuổi – nạn nhântrong clip bạo hành đã lên tiếng.

Giải trình về hànhvi hành hạ dã man đứa trẻ mới lên 3 được ghi hình trực tiếp trong clip, bà Phụngnhận lỗi và cho rằng, nguyên nhân dẫn đến vụ việc này là do cháu Ngân không chobà lau mặt trong khi tắm nên đã nổi nóng. Vì thế, bà mới có những hành động nhưdùng chân đạp cháu xuống nên gạch, tiếp theo là dùng nước tạc liên tiếp vào mặtcháu.

Tuy nhiên, đối chiếuclip với lời giải trình của bà Phụng, báo giới cho rằng, hành vi của bà Phụngtrái hoàn toàn với những gì bà đã giải trình. Bà Phụng nói lau mặt cháu, nhưngclip lại thể hiện quá trình tắm cho bé Ngân chưa xong đã “thượng cẳng chân, hạcẳng tay” đối với bé. Bà ta đã dùng chân dẫm, chèn lên người cháu bé để cháuđường vùng vẫy, rồi dùng tay múc nước tạt vào mặt và mồm của bé một cách rất thôbạo, như hành động của một người không còn nhân tính. Bảo mẫu này còn giải thíchthêm rằng, mình nhận làm nghề giữ trẻ bởi không có trình độ, nghề nghiệp, bêncạnh đó lại phải nuôi chồng là ông Trần Văn Đỏ đã 10 năm nay bị mắc chứng bệnhthần kinh tọa.

Bố mẹ bé gái trong clip bạo hành nói gì?
Bé Ngân được các bác sĩ kiểm tra sức khỏe trong chiều 24-11

Do đó, áp lực cuộcsống đôi lúc đè lên vai làm cho bản thân mất bình tĩnh. Tuy nhiên, dù có lý giảiđi ra sao đi chăng nữa nhưng với những hình ảnh ghi lại được và bản thân bàPhụng là người phụ nữ có chồng, từng trải qua cuộc đời làm mẹ mà hành xử với đứatrẻ bậc cháu mình như thế thì không thể dung thứ được. Hình ảnh bà Phụng đãkhiến người ta nhớ lại khoảnh khắc mà bảo mẫu Hoa hành hạ những đứa trẻ khi choăn cơm ở Đồng Nai.

Chiều cuối ngày khitan ca về, bố của cháu Ngân là anh Hồ Minh Lực cũng bàng hoàng khi nghe hung tintrên. Anh Lực cho báo chí biết, rất bức xúc và đau lòng khi thấy con mình bị mộtbảo mẫu hành hạ như thế. Mặc dù trước đó đã hơn 1 năm rưỡi, vợ chồng anh đã tintưởng bà Phụng nên gửi cháu vào đây và chưa từng biết chuyện gì đã xảy ra. AnhLực nói trong nước mắt: “Tôi được công an xã báo tin nên vội vã chạy tới trụ sởUBND xã để nắm tình hình và xem con như thế nào.

Trong khi chờ đợi béNgân được cơ quan chức năng đưa đi giám định thương tật tại bệnh viện huyệnThuận An mà lòng cứ bồi hồi, thấp thỏm, lo âu không biết con  có bị gì không.Tôi thực hoảng loạn khi biết được cách hành xử của bà Phụng đối với con tôi. Vợchồng chúng tôi làm công nhân cho Công ty Hài Mỹ ở cùng xã Thuận Giao và phảigửi con vì hoàn cảnh sống khó khăn không có điều kiện thuê người giúp việc nhưngkhông ngờ lại xảy ra sự tình này, thật đáng buồn và pháp luật cần phải nghiêmkhắc với hành vi này”.

Chị Bùi Thị Lam,thím của bé Ngân nói trong đau xót khi chị vừa xem xong clip và tận mắt chứngkiến hành vi của bà Phụng.  “Tôi thấy quá tàn nhẫn và thực sự vô cùng bức xúc.Nếu không có clip và thông báo của chính quyền thì chúng tôi không hề hay biếtgì đến tính mạng của cháu Ngân khi gửi nơi cơ sở giữ trẻ tại nhà của bà Phụng.Sau lần này, chắc bố mẹ của bé Ngân không dám gửi vào các cơ sở nuôi giữ trẻ tựphát tương tự như vậy nữa” – chị Lam nói.

Ở bệnh viện, bác sĩVõ Minh Tiến - quyền Trưởng khoa hồi sức cấp cứu, Bệnh viện đa khoa huyện ThuậnAn cho biết, kết quả chẩn đoán ban đầu là bé Ngân bị viêm đường hô hấp do sặcnước. Bé nhập viện với các triệu chứng như: họng đỏ, ho, nhưng cháu tỉnh táo,trả lời được tên tuổi, chưa phát hiện thương tích gì… và tim bình thường, có dấuhiệu tăng tuần hoàn phổi và chẩn đoán bước đầu bé bị viêm đường hô hấp trên dosặc nước. Điều này phù hợp với hình ảnh clip ghi được khi hành động  bà Phụngliên tục dội nhiều lần ca nước vào mặt cháu bé. Ông Nguyễn Văn Trung - Chủ tịchUBND xã Thuận Giao cho biết: “Bước đầu, chính quyền địa phương sẽ thu thập thôngtin và sẽ bàn giao bảo mẫu này cho  công an huyện Thuận An tiếp tục điều tra làmrõ”.

Theo 24H



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.