Các cặp đôi ngang nhiên ''mây mưa'' ở quán trà sữa, cafe đông người: Phải chăng giới trẻ đang thiếu chỗ yêu?

Một bộ phận các bạn trẻ hiện nay có thể vô tư "mây mưa" ngay tại những nơi công cộng như trong quán trà sữa, quán cà phê hay thậm chí cả quán net...

Thời gian vừa qua mạng xã hội liên tục xuất hiện những đoạn clip ghi lại khoảnh khắc nhạy cảm đậm chất 18+ của những cặp đôi nơi công cộng khiến nhiều người "nóng mắt" và lắc đầu ngao ngán.

Một bộ phận các bạn trẻ hiện nay có thể vô tư "mây mưa" ngay tại những nơi công cộng như trong quán trà sữa, quán cà phê hay thậm chí cả quán net... bất chấp việc mọi hành động của mình có thể được ghi lại và bị dư luận chỉ trích. Phải chăng giới trẻ đang thiếu chỗ yêu?

Từ cặp đôi trẻ thản nhiên "mây mưa" trong quán trà sữa ở Hà Nội...

Cách đây 2 ngày, trên mạng xã hội liên tục truyền tay nhau đoạn clip ghi lại hình ảnh một cặp đôi vô tư ôm hôn, sờ soạng và còn hơn thế nữa ở một quán trà sữa trên địa bàn Hà Nội khiến nhiều người không khỏi... choáng. Mặc dù nơi cả 2 đang ngồi không có ai nhưng vì quán lắp cửa kính trong suốt, phía dưới là đường phố đông người qua lại nên toàn bộ hành động của họ chẳng khác nào đang phô bày cho cả thiên hạ cùng biết.

Các cặp đôi ngang nhiên mây mưa ở quán trà sữa, cafe đông người: Phải chăng giới trẻ đang thiếu chỗ yêu? - Ảnh 1.

Vô tư âu yếm nơi công cộng, cặp đôi này có lẽ không ngờ toàn bộ chuyện nhạy cảm của mình đã bị một nhóm thanh niên ngồi phía đối diện ghi lại. Ảnh cắt từ clip

Chỉ sau ít giờ đăng tải, đoạn video trên đã nhanh chóng nhận được hàng trăm nghìn lượt xem cùng hàng chục nghìn lượt like, chia sẻ và bình luận.

Theo những gì clip ghi lại, vừa ngồi uống trà sữa, cặp đôi này thoải mái âu yếm, sờ soạng nhau. Sau một hồi hôn nhau đắm đuối, cô gái đã "leo" lên đùi chàng trai và có hành động "nhạy cảm" khiến ai nấy đều choáng váng.

... Đến cảnh đôi trai gái thản nhiên "ân ái" nhau tại một quán trà sữa ở Hải Phòng ngay ngày hôm sau

Không lâu sau khi đoạn clip ghi lại cảnh đôi trai gái thản nhiên "ân ái" nhau tại một quán trà sữa ở Hà Nội "gây bão" trong cộng đồng mạng, đến lượt một đoạn clip khác ghi lại cảnh "yêu" còn táo bạo hơn thế tại một quán trà sữa mang thương hiệu khá nổi tiếng khác ở Hải Phòng được lan truyền.

Hình ảnh trong đoạn clip cho thấy, đôi nam nữ ngồi trên tầng 3 cửa hàng trà sữa, sát cửa kính hướng ra đường và không ngừng thực hiện những hành động như trong chốn phòng the, suốt nhiều phút liền. 

Các cặp đôi ngang nhiên mây mưa ở quán trà sữa, cafe đông người: Phải chăng giới trẻ đang thiếu chỗ yêu? - Ảnh 2.

Đôi nam nữ mải mê ''ân ái'' bỏ mặc thế giới xung quanh. Ảnh cắt từ clip

Clip này cũng nhanh chóng được lan truyền trên các diễn đàn, mạng xã hội. Rất nhiều bình luận "ném đá" đôi nam nữ với những lời lẽ gay gắt. 

Trong liên tục 2 ngày xuất hiện 2 clip nhạy cảm gây sốc tại quán trà sữa, mạng xã hội lại tiếp tục "đào bới" lại những đoạn clip nhạy cảm cũ để "ăn theo câu like". Thế nhưng điều này phần nào cũng cho thấy thực trạng, rằng những cảnh các đoạn clip phản cảm trên ngày nay tìm thấy cũng là điều không khó.

Các cặp đôi ngang nhiên mây mưa ở quán trà sữa, cafe đông người: Phải chăng giới trẻ đang thiếu chỗ yêu? - Ảnh 3.

Đôi nam nữ tuổi đời còn rất trẻ, ''ân ái'' nhau trong quán trà sữa công cộng hơn 1 năm trước được cư dân mạng "đào mộ" lại. Ảnh: Facebook

Xin đừng ''thèm quá làm liều'' rồi tự biến mình thành trò cười cho thiên hạ

Mặc dù được coi là phản cảm, là đi ngược lại "thuần phong mỹ tục", nhưng những vụ việc như trên không phải là hy hữu. 

Trước đó, nhiều bức ảnh ghi lại các đôi trai gái hồn nhiên khám phá nhau ngay chỗ công viên đông người qua lại, rồi hôn nhau say đắm trong lớp học, ngoài hành lang, trong quán cà phê hay tại quán nét... xuất hiện nhan nhản trên mạng xã hội.

Điển hình, hồi cuối tháng 3 vừa qua, cư dân mạng cũng được phen xôn xao trước một đoạn clip ngắn ghi lại cảnh cặp đôi trẻ vô tư nằm ôm hôn nhau, chiếm trọn ghế sofa ở một quán cafe. Đáng chú ý, nữ chính vẫn còn đang khoác trên mình bộ đồng phục thể dục khiến dân mạng nghi ngờ họ đang là học sinh.

Các cặp đôi ngang nhiên mây mưa ở quán trà sữa, cafe đông người: Phải chăng giới trẻ đang thiếu chỗ yêu? - Ảnh 4.

Hành động của đôi học sinh này đã khiến người xung quanh vô cùng phản cảm. Nguồn: Facebook

Cách vụ việc này không lâu, đã từng có một cặp đôi ngang nhiên làm chuyện người lớn ở quán cafe gây bức xúc dư luận. Theo như hình ảnh và clip chia sẻ của một tài khoản facebook có thể thấy rõ cặp đôi này nằm xuống sàn ôm nhau, dùng áo che để làm chuyện người lớn giữa quán cafe đông người.

Các cặp đôi ngang nhiên mây mưa ở quán trà sữa, cafe đông người: Phải chăng giới trẻ đang thiếu chỗ yêu? - Ảnh 5.

Hình ảnh cặp đôi làm chuyện ấy trong quán cafe. Nguồn: Facebook

Vào hồi tháng 9/2016, tại một quán trà chanh vỉa hè ở phố Lý Thường Kiệt (Hà Nội) cũng có cặp đôi ngang nhiên vừa trò chuyện vừa ôm hôn nhau thắm thiết. Theo như clip chia sẻ, chàng trai không chỉ dừng lại ở hành động ôm hôn mà còn chạm tay vào vòng một của bạn gái, dù lúc đó có đông người qua lại.

Các cặp đôi ngang nhiên mây mưa ở quán trà sữa, cafe đông người: Phải chăng giới trẻ đang thiếu chỗ yêu? - Ảnh 6.

Bạn nam vừa hôn vừa sờ ngực bạn gái khiến người xung quanh "nóng mắt", khó chịu. Ảnh: Facebook

Đặc biệt, vào đầu năm 2017 vừa qua, dân tình cũng từng sốc với clip một cặp đôi vào quán cà phê rồi chốt chặt cửa làm "chuyện ấy" do chính chủ quán chia sẻ. Cặp đôi sau đó đã phải đến xin lỗi về hành vi phản cảm của mình.

Các cặp đôi ngang nhiên mây mưa ở quán trà sữa, cafe đông người: Phải chăng giới trẻ đang thiếu chỗ yêu? - Ảnh 7.

Cặp đôi chốt chặt cửa quán cà phê để ân ái từng khiến dân mạng sốc nặng.

Hay một đoạn clip ghi lại cảnh đôi nam nữ vô tư sờ soạng và "diễn cảnh phòng the" trong một cửa hàng đồ ăn nhanh ngay mặt phố lớn ở Hà Nội, khiến nhiều người không biết phải dùng từ gì để bình luận về độ liều của họ.

Các cặp đôi ngang nhiên mây mưa ở quán trà sữa, cafe đông người: Phải chăng giới trẻ đang thiếu chỗ yêu? - Ảnh 8.

Dù ngồi sát cửa kính hướng ra đường nhưng cặp đôi này vẫn rất tự nhiên diễn cảnh... nóng. (Ảnh cắt từ clip)

Thậm chí, ngay cả trong không gian khu vực quán net cũng nghiễm nhiên trở thành địa điểm lý tưởng cho đôi tình nhân trẻ vô tư ngồi ôm, hôn, thể hiện tình cảm quá đà, nam chính liên tục ôm và sờ soạng nữ chính.

Các cặp đôi ngang nhiên mây mưa ở quán trà sữa, cafe đông người: Phải chăng giới trẻ đang thiếu chỗ yêu? - Ảnh 9.

Thậm chí, cặp đôi còn khiến nhiều người xem "sốc" hơn khi sau một hồi tình tứ bạn nữ đã thực hiện những hành động "nhạy cảm" đi quá giới hạn bất chấp việc có thể bị người khác nhìn thấy.

Yêu thoáng do thiếu kỹ năng sống, đánh mất khái niệm làm chủ bản thân

Các cặp đôi ngang nhiên mây mưa ở quán trà sữa, cafe đông người: Phải chăng giới trẻ đang thiếu chỗ yêu? - Ảnh 10.

Đôi nam nữ thoải mái thể hiện tình cảm bằng hành động tại một quán cà phê trên đường Nguyễn Hữu Huân. Ảnh: Facebook

Trả lời báo Dân trí về hiện tượng này, chuyên gia tâm lý Nguyễn An Chất cho rằng: "Sở dĩ có hiện tượng yêu thoáng quá đà như vậy là do giới trẻ đang thiếu hụt rất lớn về ứng xử có văn hóa. Họ chỉ a dua, chạy theo những điều chưa nhìn thấy trong trong thực tế mà tin vào các sản phẩm giải trí như phim ảnh, mạng ảo. Lối sống này xa rời thuần phong mỹ tục của chúng ta".

Đồng quan điểm với chuyên gia tâm lý Nguyễn An Chất, Chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa cho rằng: "Lối thể hiện tình cảm táo bạo ở nơi công cộng, chốn đông người đang có xu hướng lan rộng trong giới trẻ. Đó là những hành vi lệch chuẩn trong đạo đức và ứng xử. Một bộ phận giới trẻ đang chịu ảnh hưởng mạnh mẽ của văn hóa phương Tây, tự coi mình là những người đi trước thời đại. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn không phù hợp với văn hóa của người Việt Nam. Hành động như vậy, các bạn trẻ không tôn trọng những người xung quanh và họ khiến người khác coi thường chính bản thân mình. Sex ở nơi công cộng có thể coi là hành vi quan hệ tình dục dị thường".

Các cặp đôi ngang nhiên mây mưa ở quán trà sữa, cafe đông người: Phải chăng giới trẻ đang thiếu chỗ yêu? - Ảnh 11.

Cặp đôi trong quán trà sữa ở đường Trần Quốc Hoàn. Ảnh: Facebook

Mặc dù thực trạng thể hiện tình cảm thái quá nơi công cộng là vấn đề khá "nóng mắt" và bất cập hiện nay, tuy nhiên giải pháp xử lý vấn đề này còn khá nan giải. Bởi lẽ, về phương diện chủ quán cà phê, trà sữa... họ không muốn mất khách, giảm thu nhập cũng như rất lúng túng trong cách quản lý, bao quát việc riêng tư của ''thượng đế''. Về phương diện pháp luật, hiện nay vẫn chưa có chế tài pháp lý nào cụ thể để xử phạt hành vi này.

Cùng bàn về hiện tượng trên, trao đổi với PV, luật sư Đặng Văn Cường (Trưởng văn phòng luật sư Chính Pháp - Hà Nội) cho hay: "Việc luật hóa được hành vi này rất khó áp dụng ở nước ta do nhiều ý kiến cho rằng, việc quan hệ tình cảm là riêng tư nên pháp luật không thể can thiệp quá sâu".

"Việc quan hệ tình cảm của con người mang tính chất thầm kín, riêng tư nếu xảy ra tình trạng quá đà nơi công cộng theo tôi, cần xử lý nghiêm. Cụ thể, cần bổ sung những hình thức xử phạt cụ thể, hoặc những luật cấm việc thể hiện tình cảm yêu đương thái quá tại trường học, công viên, quán cà phê, trà sữa hay những nơi công cộng khác để loại trừ những sự việc này", luật sư Cường đưa ra quan điểm.

Theo Helino


mây mưa

bạn trẻ

chuyện nhạy cảm


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.