Cháu xem Tiktok, vô tình tìm thấy ông ngoại 76 tuổi đi lạc từ Đồng Nai lên Sài Gòn nhiều tháng nay

Hôm đó, cụ Nhiều nói với gia đình rằng ra ngoài đi chơi, nhưng gần 3 tháng không nhớ đường về. Cụ đi từ Đồng Nai, nơi gia đình sinh sống, lên TP.HCM cách đó 70km.

Sáng 17/6, anh Võ Huỳnh Tấn Tài, công tác trong ngành truyền thông, kết thúc buổi phỏng vấn tại Viện nghiên cứu phát triển TP.HCM. Trong lúc đợi xe về cơ quan, anh trông thấy một cụ ông ngồi giữa ngã tư Điện Biên Phủ - Lê Quý Đôn, quận 3, TP.HCM, nhặt từng mẩu đồ ăn dưới đất.

Suốt quãng đường về cơ quan, anh đắn đo và suy nghĩ về hoàn cảnh của cụ ông vô gia cư. Anh quyết định phiền bác tài xế, quay lại chỗ cũ, hỏi thăm cụ vài câu.

Trước khi rời đi, anh Tài gửi cụ một chút tiền, đứng ra xa ghi lại một vài hình ảnh như thói quen công việc rồi trở về cơ quan. Trong lòng anh cũng cảm thấy nhẹ đi vài phần.

Cháu xem Tiktok, vô tình tìm thấy ông ngoại 76 tuổi đi lạc từ Đồng Nai lên Sài Gòn nhiều tháng nay-1

Anh Võ Huỳnh Tấn Tài, hiện sinh sống và công tác tại TP.HCM

Bận rộn với công việc, đến ngày 25/6, anh mới có thời gian chỉnh sửa clip và đăng tải lên mạng xã hội Tiktok. Không lâu sau, giữa hàng ngàn bình luận, có một tài khoản tên L. liên tục hỏi xin anh địa chỉ, khiến anh chú ý.

L. cho biết người đầu tiên xuất hiện trong clip "những người vô gia cư giữa đại dịch" của anh Tài, chính là ông ngoại của cô, đã mất tích mấy tháng nay. Qua trao đổi điện thoại, bố mẹ L. dù nửa tin nửa ngờ, nhưng không bỏ qua cơ hội này, hi vọng được anh giúp đỡ để tìm kiếm cụ ông.

Ngay trong đêm 25/6, gia đình L. đã nhờ người quen dưới TP.HCM khoanh vùng địa điểm, tức tốc xuống thành phố. Nhờ sự giúp đỡ của cơ quan chức năng và anh Tài, sáng 26/6, cả gia đình đã tìm thấy cụ ở khu vực Công trường Dân chủ, giao giữa quận 3 và quận 10, TP.HCM.

Cháu xem Tiktok, vô tình tìm thấy ông ngoại 76 tuổi đi lạc từ Đồng Nai lên Sài Gòn nhiều tháng nay-2Cháu xem Tiktok, vô tình tìm thấy ông ngoại 76 tuổi đi lạc từ Đồng Nai lên Sài Gòn nhiều tháng nay-3

Hình ảnh cụ Nhiều đi lạc được anh Tài đăng tải lên Tiktok

Anh Thuận, con rể của cụ ông cho biết, cụ tên Phan Văn Nhiều, 76 tuổi, sống tại xã Sông Thao, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai. Tuổi cao, cụ lúc nhớ lúc quên. Hôm đó, cụ nói là đi chơi, nhưng suốt gần 3 tháng không nhớ đường về. Người thân đã đăng tải bài viết lên mạng xã hội, tìm kiếm từ Bình Dương, Vũng Tàu đến TP.HCM, nhờ cộng đồng mạng nếu thấy cụ xin hãy báo cho gia đình, nhưng đều không có kết quả.

"Nhờ đứa cháu lướt Tiktok xem được clip của anh Tài, gia đình mới biết cụ đi lạc ở TP.HCM", anh Thuận kể.

Sau khi đưa cụ Nhiều về nhà tắm rửa sạch sẽ, cụ từ từ nhớ ra những người thân trong gia đình. Hiện sức khoẻ cụ ổn định. "Chúng tôi rất xúc động khi tìm được cụ. Xin cảm ơn anh Tài, cảm ơn những tấm lòng vàng và cộng đồng mạng đã giúp đỡ gia đình lan toả sự tử tế giữa Sài Gòn", anh Thuận xúc động.

Cháu xem Tiktok, vô tình tìm thấy ông ngoại 76 tuổi đi lạc từ Đồng Nai lên Sài Gòn nhiều tháng nay-4

Cháu ngoại từ Đồng Nai lên Sài Gòn đón cụ Nhiều về nhà

Anh Tài nói rằng còn nhiều áy náy vì đã không đăng clip từ sớm, thì có lẽ cụ đã được tìm thấy sớm hơn. Gia đình cụ Nhiều đã gọi điện báo tin mừng cho anh và gửi lời cảm ơn. Họ hẹn khi nào dịch bệnh Covid-19 được khống chế, sẽ gặp anh để trực tiếp cảm ơn.

"Chỉ từ câu chuyện nhỏ, mình mong mọi người đều hiểu, giữa lúc người dân thành phố đang gồng mình chống dịch, vẫn có những điều nhỏ bé chan chứa nghĩa tình luôn hiện hữu", anh Tài nói.

Như một điều kỳ diệu giữa đời thường, khi đoạn clip vô tình ghi lại những hình ảnh ngắn ngủi, đã giúp cả một gia đình đoàn tụ. "Rất may mắn là cụ ông vẫn khoẻ mạnh", anh Tài cười.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/chau-xem-tiktok-vo-tinh-tim-thay-ong-ngoai-76-tuoi-di-lac-tu-dong-nai-len-sai-gon-nhieu-thang-nay-161212906180103075.htm

TikTok

đi lạc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.