Cháy xưởng bánh, 8 người tử vong: “Hôm qua con tôi được tăng lương, hôm nay cháu đã đi rồi”

Mẹ một nạn nhân trong vụ cháy cho biết, vừa hôm trước (28/7) cháu khoe được tăng lương lên 4 triệu, vậy mà hôm nay cháu đã mãi mãi ra đi rồi.

Mẹ một nạn nhân trong vụ cháy cho biết, vừa hôm trước (28/7) cháu khoe được tăng lương lên 4 triệu, vậy mà hôm nay cháu đã mãi mãi ra đi rồi.

Sáng bố đưa con đi làm, chiều nhận được hung tin

Sau khi vụ hỏa hoạn tại huyện Hoài Đức xảy ra, chúng tôi đã tìm về các gia đình nạn nhân bị tử vong trong vụ cháy. Tại đây không khí đau buồn bao trùm khắp cả làng quê.

Tại thôn Biểu Vệ, xã Long Xuyên (Phúc Thọ, Hà Nội), gia đình và người dân vừa đưa em Nguyễn Nho Thành về nơi an nghỉ cuối cùng.

Bà Dương Thị Bình (SN 1971, mẹ em Thành) nghẹn ngào chia sẻ: “Vừa hôm qua, Thành khoe với tôi là con mới được tăng lương lên 4 triệu đồng một tháng. Sáng nay Thành đi làm còn vui vẻ chào mẹ bảo tối con về. Vậy mà con lại ra đi một cách đau đớn như vậy”.

chay xuong banh, 8 nguoi tu vong: “hom qua con toi duoc tang luong, hom nay chau da di roi” - 1

Anh trai của Thành bị chất độc màu da cam, khi biết tin Thành tử vong đã ngất lịm.

Ngồi bên cạnh vợ, ông Nguyễn Nho Trung (Bố Thành) kể, sáng nay, ông đèo Thành đi rồi vội lên chỗ làm ở quận Đống Đa. Ông không ngờ, đây cũng là lần cuối cùng ông được gặp con trai.

“Tôi đang đi làm bảo vệ thì nghe tin con trai bị mắc kẹt trong đám cháy. Thấy vậy, tôi đã xin phép nghỉ để về đó với mong muốn thấy con khỏe mạnh. Nhưng không ngờ, con bị mắc kẹt và không qua khỏi”, ông Trung nói.

Được biết, gia đình ông Trung có 3 người con, nhưng anh của thành bị di chứng chất độc màu da cam, bởi vậy Thành là niềm huy vọng của gia đình,. Vậy mà kết cục đau buồn lại xảy ra.

Cũng ở cùng xã Long Xuyên, gia đình em Kiều Văn Tiến Trọng (sinh năm 2000) và Kiều Văn Chúc (sinh năm 2002, em của Trọng) mới làm xong lễ an táng cho em.

chay xuong banh, 8 nguoi tu vong: “hom qua con toi duoc tang luong, hom nay chau da di roi” - 2

Ông Kiều Văn Mão đau lòng trước sự ra đi của hai cháu.

Được biết gia đình Trọng thuộc diện hộ nghèo, học hết lớp 9 Trọng đã phải nghỉ học để đi làm kiếm tiền phụ giúp gia đình. Thời gian Trọng làm ở xưởng bánh đã được hơn 1 năm. Còn em của Trọng vừa thi đỗ lớp 10. Do gia đình khó khăn nên em tranh thủ đi làm thêm 1 tháng hè thì xảy ra sự việc đau lòng.

“Hiện nay, gia đình cháu Trọng vẫn đang giấu mẹ cháu, vẫn nói dối là cháu Trọng bị thương và đang điều  trị ở bệnh viện. Mẹ cháu Trọng đã được đưa đến nhà người quen để ở vì lo sợ mẹ bị sốc”, ông Kiều Văn Mão (ông họ của Trọng) thông tin.

 Chủ xưởng bánh gia cảnh khó khăn

Rời gia đình các nạn nhân tử vong trong vụ cháy, chúng tôi tìm về nhà anh Nguyễn Văn Được (SN 1992, chủ xưởng bánh). Tại đây ông Nguyễn Văn Hiền (bố của anh Được) cho biết, sự việc xảy ra ông rất đau buồn. Hiện gia đình đã thăm hỏi, chia buồn và hỗ trợ kinh phí cho các gia đình có người bị tử vong, cũng như bị thương trong vụ hỏa hoạn.

“Bản thân gia đình tôi rất đau buồn bởi có đến 80% những người làm việc ở xưởng của con tôi đều là người thân trong gia đình. Các nạn nhân tử vong, họ là con anh bên nội, bên ngoại, cậu của vợ, em vợ…”, ông Hiền chia sẻ.

Theo ông Hiền, Được là con trai út trong gia đình và có tính sống tự lập tử nhỏ, xưởng bánh này do Được vay mượn tiền để mở chưa được bao lâu.

chay xuong banh, 8 nguoi tu vong: “hom qua con toi duoc tang luong, hom nay chau da di roi” - 3

Đám tang các gia đình bị nạn được tổ chức ngay chiều ngày 29/7.

“Năm 1 tuổi, mẹ Được bị bại não phải nằm cho đến tận bây giờ. Một mình tôi nuôi các con khôn lớn. Sau này lớn lên, Được đi làm thuê và học được nghề làm bánh, sau đó về mở xưởng nhằm tạo công ăn việc làm cho anh em trong gia đình. Không ngờ…”, ông Hiền nói.

Ông Hiền cho hay, trưa nay (29/7), sau khi nghe tin xưởng sản xuất bánh kẹo của anh Được bị cháy và có nhiều người tử vong, mẹ anh Được đã khóc suốt.

“Vợ tôi thương con trai út, làm ăn vất vả chưa thu được vốn nhưng lại bị xảy ra hỏa hoạn khiến nhiều anh em trong nội, ngoại bị tử vong”, ông Hiền chia sẻ.

Được biết, anh Được đã xây dựng gia đình và có hai con, con lớn 2 tuổi, con bé mới sinh được mấy tháng tuổi. Khi xảy ra vụ hỏa hoạn, anh Được không có mặt tại xưởng. Hiện anh đang ở cơ quan công an để cung cấp thông tin điều tra vụ việc.

Cũng liên quan đến sự việc này, báo cáo nhanh của huyện Hoài Đức cho hay, nguyên nhân ban đầu của vụ cháy khiến 8 người thiệt mạng là do xưởng đang sửa chữa, thợ hàn xì làm bắn tia lửa điện vào trần gác xép được ghép bằng xốp.

Theo Lê Phương (Khám phá)

tử vong

vụ cháy

cháy xưởng bánh

hỏa hoạn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.