Vụ cháy xưởng bánh kẹo khiến 10 người thương vong: Nghe tiếng la hét thất thanh nhưng không thể lao vào cứu người

Nhiều người dân phát hiện vụ hỏa hoạn và biết chắc chắn bên trong có nhiều người mắc kẹt nên đã cố gắng đục tường để cứu người...

Nhiều người dân phát hiện vụ hỏa hoạn và biết chắc chắn bên trong có nhiều người mắc kẹt nên đã cố gắng đục tường để cứu người nhưng không được. Rất nhiều người chứng kiến vụ hỏa hoạn đành nhắm mắt nhìn ngọn lửa bùng cháy trong tuyệt vọng.

>>
Hà Nội: Cháy xưởng sản xuất bánh kẹo nhiều người thương vong

"Nghe tiếng la thất thanh nhưng không cứu được"




Hỏa hoạn tại xưởng bánh khiến nhiều người thiệt mạng. Vụ hỏa hoạn xảy ra sau khi xuất hiện tiếng nổ lớn tại xưởng bánh kẹo tại Hà Nội khiến nhiều người thiệt mạng.

Đến thời điểm hiện tại, vụ hỏa hoạn xảy ra tại một xưởng bánh kẹo thuộc km 19 Quốc lộ 32 (Đức Thượng – Hoài Đức – Hà Nội) làm 8 người tử vong và 2 người trọng thương đã khiến hàng trăm người dân xã Đức Thượng không khỏi bàng hoàng và sợ hãi.

Vụ cháy xưởng bánh kẹo khiến 10 người thương vong: Nghe tiếng la hét thất thanh nhưng không thể lao vào cứu người - Ảnh 1.

Giây phút ngọn lửa bùng cháy tại xưởng sản xuất bánh kẹo.

Trao đổi với chúng tôi tại hiện trường vụ hỏa hoạn kinh hoàng, bà Nguyễn Thị Thực (48 tuổi) nhớ lại: "Thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn tôi đứng ngay ở xưởng bên cạnh. Lúc đó, ngọn lửa bùng phát và cháy lớn tại khu vực cửa chính, sau đó, do có nhiều vật liệu dễ cháy, dễ bén lửa nên đã cháy lan vào bên trong".

Vụ cháy xưởng bánh kẹo khiến 10 người thương vong: Nghe tiếng la hét thất thanh nhưng không thể lao vào cứu người - Ảnh 2.

Bà Thực kể lại giây phút kinh hoàng khi vụ cháy xảy ra.

Bà Thực kể thêm: "Ngay sau khi phát hiện ngọn lửa cháy chặn khu vực cửa chính rất nhiều người đã định lao vào cứu người nhưng không thành nên đã hò nhau đục tường xưởng bên cạnh để cứu người nhưng tường chắc chắn không đục nổi...".

Nói thêm về sự việc, bà Thực cho biết, lúc xảy ra vụ hỏa hoạn bên phía ngoài xưởng đang hàn xì nên mới bị bén lửa rồi cháy lớn.

Cũng trao đổi với chúng tôi về vụ hỏa hoạn nghiêm trọng, một nhân chứng khác cho biết:"Thấy tiếng la hét thất thanh của nhiều người bên trong nhưng do lửa bùng cháy quá lớn nên nhiều người bên ngoài mặc dù muốn lao vào cứu nhưng bất thành".

Vụ cháy xưởng bánh kẹo khiến 10 người thương vong: Nghe tiếng la hét thất thanh nhưng không thể lao vào cứu người - Ảnh 3.

Đám cháy bắt nguồn từ cổng ra vào xưởng nên nhiều người không thể chạy thoát ra ngoài.

Đặc biệt, anh Th. một nhân chứng cho rằng: "Cốt lõi là đám cháy xảy ra ngay phía cửa ra vào, đây cũng là lối thoát hiểm duy nhất của xưởng sản xuất nên những người mắc kẹt bên trong khó lòng thoát hiểm được".

Vụ cháy xưởng bánh kẹo khiến 10 người thương vong: Nghe tiếng la hét thất thanh nhưng không thể lao vào cứu người - Ảnh 4.

Có 8 nạn nhân thiệt mạng, 2 nạn nhân đang phải tích cực cấp cứu.

Thông tin tại hiện trường, một cán bộ Công an cho biết, ban đầu lực lượng chức năng đến dập lửa đã cứu được 3 người. Do đám cháy bốc lên rất dữ dội nên cảnh sát PCCC Hà Nội phải tìm mọi hướng để cứu hỏa. Cảnh sát đã phải dùng búa phá tường của xưởng sản xuất ống nhựa bên cạnh để đưa vòi rồng phun vào bên trong, cứu nạn nhân.

Chỉ có ít người kịp chạy thoát ra khỏi đám cháy kinh hoàng

Liên quan đến vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra tại xưởng bánh kẹo thuộc Km19 quốc lộ 32 (Đức Thượng – Hoài Đức – Hà Nội) khiến ít nhất 8 người tử vong và 2 người bị thương đang được tích cực cấp cứu tại Viện Bỏng Quốc gia.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Ích Thìn (Phó chủ tịch UBND xã Đức Thượng) cho biết, thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn có nhiều người bên trong nhưng chỉ có số ít chạy thoát được ra ngoài.

Khu nhà xưởng là của một gia đình tại địa phương được lợp bằng mái tôn và chỉ có duy nhất một lối ra/vào cũng là nơi thoát hiểm nên khi xảy ra hỏa hoạn rất nhiều người không kịp trở tay. Nhiều nhân chứng cho hay vào thời điểm trêm, họ bất ngờ phát hiện khói và lửa xuất hiện, sau đó lan nhanh và bao trùm toàn bộ nhà xưởng. Đám cháy cùng cột khói đen bốc cao hàng trăm mét, đứng từ xa vẫn có thể trông thấy.

Vụ cháy xưởng bánh kẹo khiến 10 người thương vong: Nghe tiếng la hét thất thanh nhưng không thể lao vào cứu người - Ảnh 5.

Hiện vụ cháy đang được lực lượng chức năng tích cực điều tra, làm rõ.

Chiều 29-7, liên quan đến vụ cháy khủng khiếp tại nhà xưởng ở Hà Nội, Thiếu tướng Hoàng Quốc Định, Giám đốc Cảnh sát PCCC Hà Nội cho hay, thống kê sơ bộ đã có 8 người thiệt mạng.

Thông tin thêm, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP Hà Nội cho hay, đã chỉ đạo lực lượng nghiệp vụ của Phòng PC45 và PC54 về hiện trường, phối hợp với Cảnh sát PCCC và các đơn vị liên quan điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Trong một diễn biến khác, đại diện BV đa khoa huyện Đan Phượng cho biết đơn vị có tiếp nhận 3 bệnh nhân được chuyển từ vụ cháy nói trên. Trong số này, một bệnh nhân đã tử vong, còn hai bệnh nhân bị bỏng nặng trên 80%. Sau khi được các y bác sĩ sơ cứu, đơn vị đã chuyển hai bệnh nhân này sang BV Bỏng Quốc gia để điều trị.






Nhân chứng kể lại vụ cháy khiến 8 người thiệt mạng Thông tin từ Cục Cảnh sát PCCC và Cứu hộ cứu nạn cũng xác nhận 8 người thiệt mạng và 2 người bị thương nặng do vụ hỏa hoạn tại xưởng bánh ở Hoài Đức, Hà Nội.
Theo Trí Thức Trẻ

chết người

vụ cháy

cháy công xưởng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.