- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Clip khách nam quát mắng, xông vào nữ nhân viên ở sân bay vì cho rằng bị "bắt xếp hàng" nên check-in muộn, Vietjet nói gì?
Nam hành khách bị nữ nhân viên hãng hàng không từ chối làm thủ tục check-in vì cho rằng anh đến muộn, sau đó còn 2 lần đẩy hành lý của anh này rơi xuống đất.
Mới đây, một đoạn clip dài hơn 14 phút được đăng tải lên Facebook ghi lại sự việc nữ nhân viên hãng hàng không Vietjet Air và 1 nam hành khách tranh cãi gay gắt tại sân bay khiến nhiều người xôn xao và bày tỏ nhiều ý kiến trái chiều.
Theo đó, sự việc xảy ra tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM), nam hành khách (áo sơ mi xanh) đang lớn tiếng quát tháo, chửi bậy nhân viên hãng hàng không Vietjet Air do bức xúc vì đến sớm hơn nửa tiếng so với giờ khởi hành mà không được làm thủ tục.
Sự việc càng bị đẩy lên cao trào khi nam hành khách đặt hành lý là chiếc túi màu đen lên quầy làm việc của hãng bay thì lại bị nữ nhân viên đẩy chiếc túi rơi xuống. Nam hành khách nhặt chiếc túi và đặt lên lần nữa thì lại tiếp tục bị nữ nhân viên đẩy rơi xuống đất trước sự chứng kiến của nhiều người. Quá tức giận, nam hành khách lao vào đánh nữ nhân viên thì ngay lập tức bị lực lượng an ninh sân bay chạy lại khống chế.
Nam hành khách bị nhân viên an ninh sân bay khống chế - Ảnh cắt từ clip.
Sau đó nam hành khách tranh cãi với nữ nhân viên, cho rằng anh đã đến sớm (có mặt ở sân bay lúc 3h) nhưng do bị yêu cầu xếp hàng nên mới bị muộn, đồng thời nói anh đã 3 lần gặp sự cố bị delay khi đi các chuyến bay của Vietjet, vì vậy anh cần phải được "đền bù".
Đáp lại, nữ nhân viên cũng cho rằng mình đã làm đúng theo quy định, do hành khách đến muộn quá 40 phút nên không thể làm thủ tục, nếu muốn bay chuyến sau thì hành khách phải đóng phí 440.000 đồng.
- Nữ nhân viên: "Chuyến bay này là 3h50, anh đến sau giờ kết sổ 40 phút...".
- Nam hành khách: "Bây giờ như này này... Bên em nhỡ của anh đến 3 lần thì bên anh có được đền bù cái gì không? Hôm nay anh ra đây từ 3h, nhưng ra đến đây em lại bắt anh xếp hàng nữa thì biết đến bao giờ anh mới làm được thủ tục?".
- Nữ nhân viên: "Chuyến bay 3h50 người ta khuyến cáo anh ra sân bay làm thủ tục trước 90 phút, anh đến đây sau 3h10 thì lúc đó không nhận khách nữa. Anh đến trễ nếu chuyển sang đi chuyến sau thì đóng phí 440.000 đồng. Trong trường hợp hãng trễ chuyến bay, có quy định của Cục Hàng không áp dụng với hãng trong trường hợp trễ thì phải phục vụ riêng cho khách. Còn trong trường hợp anh trễ thì phải đóng thêm 440.000 đồng".
- Nam hành khách: "Anh không mất một cái gì cả, anh chỉ nói thế thôi. Anh không đồng ý như thế".
- Nữ nhân viên: "Còn không đồng ý anh đứng qua 1 bên, cẩn thận điện thoại và đồ đạc của anh, nếu rớt 1 lần nữa tôi sẽ không đưa trả lại và cũng không đền bù nếu bị bể, rách, vỡ...".
Nữ nhân viên và nam hành khách tranh cãi về sự việc - Ảnh cắt từ clip.
Ngay sau khi được đăng tải lên Facebook, đoạn clip đã thu hút rất đông sự quan tâm và nhiều bình luận trái chiều của cộng đồng mạng. Trong đó, nhiều người phản đối cách xử lý tình huống thiếu linh hoạt của nhân viên hãng bay, đồng thời cho rằng hành vi đẩy hành lý của hành khách rơi xuống đất là không chấp nhận được.
Anh K.A viết: "Tại cổng làm thủ tục ở các sân bay, dù phải xếp hàng nhưng nhân viên thường ưu tiên hơn cho những ai đến muộn được làm thủ tục trước, gì mà bày đặt khó dễ người ta thế".
"Dù thế nào nhưng chị nhân viên hất rơi hành lý của khách xuống đất thế kia là không được rồi, làm dịch vụ mà như thế sao? Không lịch sự với người ta thì sao người ta lịch sự lại với mình được" - chị B.H bình luận.
Bên cạnh đó nhiều người lại chỉ trích hành động của nam hành khách khi đã không tuân thủ đúng những quy định của hãng bay lại còn hành hung phụ nữ.
Anh Q.M bày tỏ ý kiến: "Thứ 1, anh hành khách không đọc kĩ điều khoản trong vé. Thứ 2 là chỗ đấy không phải chỗ để hành lí. Thứ 3, anh đánh người như thế là gây rối trật tự công cộng, an ninh sân bay bắt là đúng".
Đại diện hãng hàng không Vietjet Air lên tiếng về sự việcCùng ngày, trao đổi với chúng tôi, đại diện hãng hàng không Vietjet Air xác nhận có sự việc tranh cãi của khách hàng đối với nhân viên của hãng tại quầy check in.
Đại diện hãng Vietjet khẳng định: "Sau vụ việc xảy ra, hãng đã làm việc với nhân viên để giải quyết. Về hành vi mà nhiều người cho rằng nữ ca trưởng đẩy hành lý khách xuống đất là không chính xác. Lúc đó nữ ca trưởng chỉ định chuyển hành lý sang vị trí bên cạnh vì túi xách đang để trước mặt nhân viên, nhưng sơ ý bị rơi. Còn hành lý rơi xuống đất lần thứ 2 là do được để không khéo nên tự rơi xuống".
Theo Vietjet Air, nam hành khách này đã đến muộn, nhưng vẫn yêu cầu được check in để lên máy bay. Chuyến bay khởi hành 15h50 nhưng khách đến sau 15h10, nhân viên đã kết sổ trước 40 phút.
Đại diện hãng này cho biết, lúc hành khách tới thì hãng đã kết sổ và không thể nhận thêm khách mới.
Hiện tại, đoạn clip này vẫn gây tranh cãi xôn xao trên mạng xã hội. Có thể thấy, vấn đề chưa được làm rõ chính là thời điểm nam hành khách có mặt ở sân bay và ở quầy thủ tục, bởi người này khẳng định đến sân bay lúc 3h nhưng nữ nhân viên VietJet cho rằng anh đến quầy thủ tục sau 3h10 thì không được phép làm thủ tục cho chuyến bay lúc 3h50.
Có lẽ mọi tranh cãi sẽ chấm dứt khi có trích xuất camera từ sân bay Tân Sơn Nhất, để làm rõ giờ check-in của nam hành khách này.
Cảng vụ sân bay Tân Sơn Nhất vào cuộc
Trao đổi với chúng tôi chiều ngày 8/1, Đại diện an ninh sân bay Tân Sơn Nhất xác nhận có vụ việc hành khách gây rối tại quầy check in vé của hãng hàng không Vietjet Air.
Sau khi sự việc xảy ra, đơn vị an ninh đã kịp thời can thiệp xử lý để tránh tình huống đáng tiếc. Hiện vụ việc trên đã được chuyển sang Cảng vụ sân bay Tân Sơn Nhất để xử lý.
-
Thời sự12 giờ trướcHàng trăm năm nay, ở Nam Bộ vẫn lưu truyền giai thoại về một mả đứng, đó là nơi chôn cất Trần Bá Lộc.
-
Thời sự12 giờ trướcLuật sư phân tích về vụ việc hàng chục tỷ đồng trong tài khoản MSB của nhiều khách hàng bị rút ruột.
-
Thời sự15 giờ trướcLuật sư bảo vệ cho Ngân hàng SCB đề nghị bà Trương Mỹ Lan và đồng phạm khắc phục số tiền thiệt hại, 1.166 mã tài sản đảm bảo và tiền các bị cáo khắc phục hậu quả.
-
Thời sự15 giờ trướcÔng Đỗ Đăng L, công nhân tổ cảnh quan - phòng bảo trì sân bãi của Công ty cổ phần Đầu tư Golf Trường An được xác định tử vong dưới hồ nước ở sân golf Việt Yên (Bắc Giang).
-
Thời sự15 giờ trướcSau khoảng 10 phút lốc xoáy quét qua, hàng chục ngôi nhà và cây xanh ở vùng biên tỉnh Quảng Trị bị tốc mái, gãy đổ.
-
Thời sự1 ngày trướcNam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.
-
Toàn cảnh vụ án Vạn Thịnh Phát -Trương Mỹ LanThời sự1 ngày trướcLuật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.
-
Thời sự1 ngày trướcDo ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường yếu nén rãnh áp thấp, kết hợp với hội tụ gió trên cao, tại địa bàn huyện Mù Cang Chải và Văn Chấn (Yên Bái) xảy ra mưa đá kèm dông lốc khiến nhiều ngôi nhà bị tốc mái, hư hỏng.
-
Thời sự1 ngày trướcBị can Trần Anh Quân (quyền Trưởng phòng VAR) được xác định có vai trò quan trọng, trực tiếp đưa tiền hối lộ cho 2 cựu Cục trưởng Đăng kiểm Việt Nam là các ông Trần Kỳ Hình và Đặng Việt Hà.
-
Thời sự1 ngày trướcTrong lúc di chuyển trên đường 363 đoạn qua thôn Kim Đới 2 (xã Hữu Bằng, Kiến Thuỵ, Hải Phòng), xe tập lái tông bị thương người đàn ông đang ngồi bên đường.
-
Thời sự1 ngày trướcSau vụ học sinh lớp 8 bị đánh thương tích nặng, cơ quan công an đã khởi tố vụ án, bị can, bắt giam T.V.M (SN 2008) để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích. Vậy, theo quy định, người 16 tuổi gây thương tích bị xử lý thế nào?
-
Thời sự1 ngày trướcVụ việc một tài khoản tại Ngân hàng MSB bị "bốc hơi" hơn 58 tỷ đồng chưa hết ồn ào thì lại có thêm một khách hàng phản ánh cũng bị rút sạch số tiền 27,7 tỷ đồng.
-
Thời sự1 ngày trướcCục Trẻ em vừa có báo cáo nhanh vụ việc nam sinh lớp 8 bị đánh bị đánh đến chết não, do mâu thuẫn khi chơi bóng rổ.