Đã có kết quả xét nghiệm chất lạ trong áo ngực

Trước những lo lắng của người tiêu dùng về áo ngực Trung Quốc có chứa chất lạ, Trung tâm Kỹ thuật đo lường chất lượng khu vực 2 (Tổng cục Tiêu chuẩn đo lượng chất lượng) đã tiến hành kiểm nghiệm và có kết quả về chất lạ này

Trước những lo lắng của người tiêu dùng về áo ngực Trung Quốc có chứa chất lạ, Trung tâm Kỹ thuật đo lường chất lượng khu vực 2 (Tổng cục Tiêu chuẩn đo lượng chất lượng) đã tiến hành kiểm nghiệm và có kết quả về chất lạ này.

Nhiều ngày qua, dư luận rất hoang mang khi phát hiện một số sản phẩm áo ngực xuất xứ từ Trung Quốc có chứa túi dung dịch lỏng và hạt nhựa. Liên quan đến vụ việc này, Chi cục quản lý thị trường TP Đà Nẵng đã gửi mẫu áo ngực Trung Quốc có chứa chất lạ đi kiểm nghiệm tại Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng 2 (Tổng cục Tiêu chuẩn đo lượng chất lượng).

Một số lượng lớn áo ngực không rõ nguồn gốc vừa bị thu giữ tại Hà Nội

Theo đó, trên Infonet, ông Trần Kim - Đội phó Đội quản lý thị trường số 1 (Chi Cục Quản lý thị trường Đà Nẵng) cho biết, chiều 6/11, cơ quan này đã nhận được kết quả kiểm nghiệm “chất lạ” trong áo ngực từ Trung tâm Kỹ thuật đo lường chất lượng khu vực 2 gửi về.

Tuy nhiên để có kết luận chính xác và rõ ràng, phải chờ kết luận của ngành y tế mới có thể công bố. Sau khi có kết luận cuối cùng của ngành y tế về tiêu chuẩn cho phép đối với các chất có trong áo nịt ngực Trung Quốc, cơ quan này sẽ tổ chức họp báo, công bố thông tin trên.

Trước đó, nhiều người dân đã phản ánh về việc sau khi dùng áo ngực có nguồn gốc từ Trung Quốc thì bị ngứa, tức ngực, đau nhức. Một số người đã rạch các túi độn và lớp lót trong áo ngực phát hiện có túi dịch, bên trong có nhiều hạt màu trắng.

Khi phát hiện túi dung dịch và hạt nhựa, nhiều chị em phụ nữ đã tẩy chay mặt hàng này. Một số người đã từng sử dụng thì hoang mang lo lắng với nghi vấn liệu chất lỏng trong túi nhựa có ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng hay không.

Sau đó, một công ty sản xuất áo ngực có trụ sở tại TP. Triệu Khánh, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc đã khẳng định rằng, dung dịch có trong nhiều loại áo ngực họ đang cung cấp chính là dầu khoáng và những hạt bên trong là ngọc trai nhân tạo được hoạt hóa an toàn với người sử dụng, không độc, không làm hại da.

Tuy nhiên, thông tin này, không thuyết phục được người tiêu dùng Việt Nam.

Theo Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.