Điện lực Tân Bình thua kiện

Trong khi chờ giải quyết thì ngày 2052005, nhân viên điện lực Tân Bình tới nhà ông Lân kiểm tra, cho rằng hộ ông Lân và ông Bình ăn cắp điện nên lập biên bản, gỡ và tịch thu ĐKĐT đem về, đồng thời cắt điện nhà ông Lân và hộ ông Bình gần 1 năm.

Sáng ngày 2-11,TAND quận Tân Bình, TPHCM, đã tuyên 2 nguyên đơn trong vụ kiện điện lực TânBình vào năm 2006 là ông Đỗ Thoại Lân (nguyên chủ nhà số 8 Trường Sơn,phường 2, quận Tân Bình) và ông Nguyễn Thế Bình (người thuê nhà bán quán phởHà Nội) thắng kiện Công ty điện lực TPHCM.

Tại phiên tòa, HĐXX tuyên2 nguyên đơn không phải nộp tiền phạt như đã thông báo vì điện lực khôngchứng minh được 2 nguyên đơn ăn cắp điện.
HĐXX cũng bác các yêu cầu của 2 nguyên đơn, như: yêu cầu được xin lỗi;bồi thường mỗi hộ 5 triệu đồng, lắp lại điện kế (yêu cầu đưa ra từ khikhởi kiện).

Lý do tòa bác vì nguyênđơn không đưa ra được chứng từ chứng minh bị thiệt gì nên không chấpnhận yêu cầu đòi điện lực xin lỗi và bồi thường. Về yêu cầu gắn lại điệnkế, do nhà ông Lân ở số 8 Trường Sơn đã bán nên tại tòa, ông Bình rútlại yêu cầu này.

Trước đó vào tháng12-2004, điện lực Tân Bình tới thay điện kế cơ nhà ông Lân bằng điện kếđiện tử (ĐKĐT) và tách ra làm hai hộ. Từ thời điểm này trở đi, chỉ sốtiêu thụ điện năng của 2 hộ cộng lại tăng, tiền điện tăng mỗi tháng mộttriệu đồng (so sánh giữa 3 tháng trước và 3 tháng sau khi thay ĐKĐT).

Thấy số tiền phải nộptăng không hợp lý, ông Lân khiếu nại điện lực Tân Bình.

Trong khi chờ giải quyếtthì ngày 20-5-2005, nhân viên điện lực Tân Bình tới nhà ông Lân kiểm tra,cho rằng hộ ông Lân và ông Bình ăn cắp điện nên lập biên bản, gỡ và tịchthu ĐKĐT đem về, đồng thời cắt điện nhà ông Lân và hộ ông Bình gần 1 năm.

Vụ án sau đó đưa ra xétxử ở 2 cấp tòa và hoãn nhiều lần cho đến hôm nay.

Theo T.Tiến
Người lao động




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.