Đối tượng vẽ sơn lên tàu Cát Linh - Hà Đông có thể phải ngồi tù

Theo luật sư, đối tượng vẽ sơn lên tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông có thể phải đối diện với án tù vì hành vi phá hoại tài sản của mình.

Theo luật sư, đối tượng vẽ sơn lên tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông có thể phải đối diện với án tù vì hành vi phá hoại tài sản của mình.

Đối tượng vẽ sơn lên tàu Cát Linh - Hà Đông có thể phải ngồi tù

Liên quan đến vụ việc đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông đỗ tại ga Cát Linh (Phường Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội) bị vẽ bẩn lên thành vào tối ngày 25/12, một lãnh đạo công an quận Đống Đa cho biết:

"Hiện chúng tôi đã huy động các lực lượng để truy tìm hung thủ gây ra vụ việc trên và sẽ xử lý theo quy định của pháp luật".

Trong tối 26/12, BQL dự án đã có công văn hỏa tốc yêu cầu tổng thầu tăng cường bảo vệ công trình đường sắt trên cao. Đồng thời có văn bản gửi Công an TP. Hà Nội và công an các quận có đường sắt chạy qua hỗ trợ bảo đảm an ninh.

Theo luật sư Nguyễn Anh Thơm (đoàn luật sư TP. Hà Nội) hành vi bôi bẩn đoàn tàu trên cao Cát Linh – Hà Đông là hành vi cố ý phá hoại tài sản, làm hư hỏng tài sản được thực hiện cố ý.

Nếu bị truy tố, xét xử, đối tượng sẽ phải đối diện với nhiều mức án khác nhau tùy theo mực độ hư hỏng của tài sản mà điều 143 Bộ Luật hình sự 1999 đã quy định.

Cụ thể, người vi phạm sẽ bị phạt tù từ 7 năm đến 15 năm nếu kết quả giám định tài sản hư hỏng cho thấy hành vi phạm tội của người vi phạm gây thiệt hại cho tài sản có giá trị từ 200 triệu đồng đến dưới 500 triệu đồng (Khoản 3/Điều 143BLHS).

Còn nếu kết quả giám định tài sản hư hỏng cho thấy hành vi phạm tội của người vi phạm gây thiệt hại cho tài sản có giá trị từ 500 triệu đồng trở lên thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm hoặc tù chung thân (Khoản 4/Điều 143BLHS).

Nếu gây thiệt hại từ hai triệu đồng đến dưới năm mươi triệu đồng hoặc dưới hai triệu đồng nhưng gây hậu quả nghiêm thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ sáu tháng đến ba năm(Khoản 1/Điều 143BLHS).

Trường hợp kết quả giám định tài sản hư hỏng cho thấy hành vi phạm tội của người vi phạm gây thiệt hại cho tài sản có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới hai trăm triệu đồng thì người vi phạm bị phạt tù từ bảy năm đến mười lăm năm (Khoản 2/Điều143BLHS).

Theo Trí Thức Trẻ

đường sắt trên cao

phá hoại tài sản


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.