Gặp lại người mẹ sinh thường 3 “công chúa” ở tuyến huyện: Chật vật vì con ốm quanh năm, nằm viện nhiều hơn ở nhà

Vì sinh thiếu tháng, mẹ lại ít sữa nên bé gái đầu đã qua đời khi mới hơn 4 tháng tuổi vì bệnh viêm phế quản.

Vì sinh thiếu tháng, mẹ lại ít sữa nên bé gái đầu đã qua đời khi mới hơn 4 tháng tuổi vì bệnh viêm phế quản. Hai bé còn lại đã hơn 1 tuổi nhưng chỉ nặng 7kg, quanh năm ốm đau, nằm viện nhiều hơn ở nhà...

Ca sinh 3 hi hữu đúng ngày 30/4

Căn nhà nhỏ của vợ chồng chị Lê Thị Thúy Hằng (26 tuổi, ngụ xóm 12, xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An) nằm sát trên một con dốc nhỏ. Phía trong nhà, chị Hằng đang cần mẫn, dỗ dành đút cháo cho hai cô con gái nhỏ. Hai đứa trẻ giống hệt nhau, nhỏ thó đang cố gắng né tránh những thìa cháo của mẹ.

Gặp lại người mẹ sinh thường 3 “công chúa” ở tuyến huyện: Chật vật vì con ốm quanh năm, nằm viện nhiều hơn ở nhà - Ảnh 1.

Hình ảnh 3 đứa trẻ lúc vừa sinh.

Gặp lại người mẹ sinh thường 3 “công chúa” ở tuyến huyện: Chật vật vì con ốm quanh năm, nằm viện nhiều hơn ở nhà - Ảnh 2.

Bé Chi (út) bên bà nội.

Vừa đút cháo cho con, chị Hằng vừa thở dài than thở: "Đứa lớn mất rồi chị ạ. Giờ còn 2 đứa nhưng vất vả lắm, cố gắng đút cả tiếng đồng hồ mới xong bát cháo nhỏ cho cả hai. Chúng ốm suốt, cứ đứa này ốm là đứa kia ốm theo. Lần nào đưa con đi viện là em lại xót ruột lần ấy vì nghe bác sỹ bảo hai bé bị suy dinh dưỡng nặng...".

Mang thai lần thứ 2 được 3 tháng, vợ chồng chị Hằng đưa nhau đi khám thì mới biết 3 thai. Bụng ngày càng lớn dần khiến chị Hằng càng mệt mỏi, ăn rồi chỉ biết ngồi một chỗ thở dốc.

23h đêm ngày 29/4, chị có dấu hiệu chuyển dạ nên được gia đình đưa vào bệnh viện huyện Anh Sơn. Đến 4h sáng ngày 30/4 cơn vượt cạn thành công, chị sinh thường 3 cô con gái. Bé đầu nặng 2,1kg, hai bé sau mỗi bé nặng 2kg. Được ông nội đặt tên là Đặng Thị Thùy Dương, Đặng Thị Thùy Nhi và Đặng Thị Thùy Chi. Ca sinh 3 của chị Hằng được cho là trường hợp hiếm gặp tại bệnh viện tuyến huyện.

Chỉ mong con khỏe mạnh

Sau khi sinh, chị Hằng bị dạn dây chằng nên phải nằm viện điều trị cả tháng trời. Ba cô con gái được ông bà nội ngoại hai bên đưa về nhà chăm sóc. Suốt cả tháng chị nằm viện, con chị phải uống hoàn toàn sữa ngoài.

Chị Hằng và anh Đặng Đình Chung (33 tuổi) kết hôn đã 6 năm. Lần sinh đầu là một cô con gái (5 tuổi). Thu nhập chính của gia đình phụ thuộc vào 3 sào ruộng. Để có tiền trang trải cuộc sống, anh Chung thường xuyên xa nhà, đi làm phụ hồ khắp nơi. Từ ngày sinh nở, vì bận con cái nên chị Hằng không làm được gì ngoài việc chăm con.

"Chúng giống nhau như 3 giọt nước, nhìn vào chẳng ai phân biệt được ai chị ai em. Chúng bình thường khỏe mạnh thì đỡ, đằng này suốt ngày ốm đau. Mà khi ốm thì ốm cả 3, vợ chồng tôi tay bồng tay bế đưa con đi viện. Khi được 4 tháng tuổi, chúng ốm nặng, vợ chồng tôi đưa gấp xuống bệnh viện tuyến tỉnh nhưng bé lớn là Đặng Thị Thùy Dương đã không qua khỏi căn bệnh viêm phế quản...", nói đến đây, chị Hằng bật khóc.

Gặp lại người mẹ sinh thường 3 “công chúa” ở tuyến huyện: Chật vật vì con ốm quanh năm, nằm viện nhiều hơn ở nhà - Ảnh 3.

Bé Nhi (bé thứ 2) và mẹ.

Gặp lại người mẹ sinh thường 3 “công chúa” ở tuyến huyện: Chật vật vì con ốm quanh năm, nằm viện nhiều hơn ở nhà - Ảnh 4.

Dù đã hơn 1 tuổi nhưng hai bé chỉ nặng 7kg.

Ám ảnh vì sự ra đi đột ngột của con gái, anh Chung không dám đi làm xa mà chỉ ngày hai buổi quanh quẩn ở nhà chăm con trâu, đàn lợn để cùng vợ chăm sóc con cái.

Dù đã hơn 1 tuổi nhưng hai cô con gái chỉ nặng 7kg, thường xuyên ốm đau, mỗi bữa chỉ ăn được nửa bát cháo. Hàng tháng, chỉ tính riêng tiền sữa đã hết 3 triệu đồng trong khi thu nhập của cả gia đình phụ thuộc hoàn toàn vào người bố.

Gặp lại người mẹ sinh thường 3 “công chúa” ở tuyến huyện: Chật vật vì con ốm quanh năm, nằm viện nhiều hơn ở nhà - Ảnh 5.

Gia đình anh Chung thuộc diện hộ nghèo trong xã.

Chị Hằng cho biết, 30/4 vừa rồi vợ chồng chị cũng làm mâm cơm, trước hết là cúng vong linh hồn con gái lớn sớm đoản mệnh, sau là để cả nhà được sum vầy trong ngày sinh nhật con...

"Vất vả, khó khăn tôi không ngại, chỉ mong con khỏe mạnh, ăn được, ngủ được thôi", anh Chung chia sẻ.

Theo Trí Thức Trẻ

bệnh viện

viêm phế quản

sinh thường

sinh ba


Người phụ nữ bị nam thanh niên đâm gục trên đường
Khi đang chạy xe máy trên đường, người phụ nữ bị nam thanh niên chặn lại rồi dùng vật nhọn đâm liên tiếp vào người. Nạn nhân gục tại chỗ, dù được đưa đi cấp cứu song không qua khỏi.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.