Giải cứu bé sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ dưới hầm nhà vệ sinh

Nghe tiếng khóc trẻ sơ sinh dưới hầm nhà vệ sinh, chị Hải cùng người dân dùng cuốc, xẻng đào để đưa bé gái ra ngoài an toàn.

Nghe tiếng khóc trẻ sơ sinh dưới hầm nhà vệ sinh, chị Hải cùng người dân dùng cuốc, xẻng đào để đưa bé gái ra ngoài an toàn.

Ngày 9/1, cô Hoàng Thị Tuyền, Phó hiệu trưởng trường mầm non Sơn Ca, xã Hồng Kim (huyện A Lưới, Thừa Thiên - Huế) cho hay nhân viên cấp dưỡng của trường vừa cứu được một trẻ sơ sinh dưới hầm nhà vệ sinh của dân.

Giai cuu be so sinh con nguyen day ron bi bo duoi ham nha ve sinh hinh anh 1
Ảnh: H.T.T.

Khoảng 6h sáng cùng ngày, chị Lê Thị Hải (cấp dưỡng trường Mầm non Sơn Ca) nhận được tin báo của người dân ở thôn Đụt 1 về việc nghe tiếng khóc trẻ sơ sinh dưới hầm nhà vệ sinh.

Chị Hải chạy đến hiện trường và phát hiện đúng là có trẻ sơ sinh bị bỏ rơi dưới hầm nhà vệ sinh. Chị Hải cùng người dân nhanh chóng dùng xẻng đào hầm và đưa được cháu bé ra ngoài.

Bé gái sơ sinh vẫn còn nguyên dây rốn, được quấn chặt bằng vải và nặng hơn 2 kg. Sau khi được chăm sóc, sức khỏe của bé gái đã ổn định.  

Theo cô Tuyền, có thể bé sơ sinh bị người thân vứt bỏ lúc rạng sáng. Nếu chị Hải không có mặt kịp thời thì có thể bé sơ sinh đã tử vong.

Trong khi chờ người nhà, chị Hải tạm thời nhận nuôi cháu bé. Hoàn cảnh gia đình chị Hải rất khó khăn khăn do chồng mất sớm, một mình chị phải nuôi 3 người con nhỏ.

Giai cuu be so sinh con nguyen day ron bi bo duoi ham nha ve sinh hinh anh 2
Xã Hồng Kim (huyện A Lưới), nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Google Maps.
Theo Zing

Trẻ sơ sinh

bị bỏ rơi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.