Hoa hậu Phương Nga bức xúc vì vẫn bị cấm đi khỏi nơi cư trú dù đã tạm đình chỉ vụ án

Các luật sư bào chữa cho cả hai bên đã thống nhất phương án sẽ tiếp tục có kiến nghị lên cơ quan điều tra, đề nghị đình chỉ luôn vụ án.

“Phương Nga rất bức xúc về chuyện cấm đi khỏi nơi cư trú. Phương Nga đã gọi tôi hỏi nếu tạm đình chỉ điều tra thì việc cấm đi khỏi nơi cư trú của em phải giải quyết như thế nào?" - Luật sư của Hoa hậu chia sẻ.

Như chúng tôi đã đưa tin, chiều 9/8, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định tạm đình chỉ điều tra vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” liên quan đến bị can Trương Hồ Phương Nga (Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007) và bị can Nguyễn Đức Thùy Dung - cùng bị truy tố về hành vi chiếm đoạt của ông Cao Toàn Mỹ 16,5 tỉ đồng thông qua việc lừa mua nhà.

phuong-nga-55

Hoa hậu Phương Nga hôm ở tòa. 

Lý do tạm đình chỉ, được cơ quan điều tra đưa ra là, với 9 yêu cầu điều tra bổ sung tòa án đưa ra, cơ quan điều tra không thể làm kịp trong thời gian 1 tháng theo luật định nên ra quyết định tạm đình chỉ vụ án để chờ kết quả giám định và xác minh, làm rõ. Sau khi có kết quả, cơ quan điều tra sẽ ra quyết định phục hồi điều tra vụ án.

Trước quyết định trên, luật sư bào chữa cho hoa hậu Phương Nga và ông Cao Toàn Mỹ đã có những ý kiến, phương án xử lý tiếp theo.

Cùng ngày, luật sư Nguyễn Văn Quynh (luật sư bào chữa cho Phương Nga và Thùy Dung) cho biết chưa nhận được quyết định chính thức tạm đình chỉ vụ án từ cơ quan điều tra.

Tuy nhiên, các luật sư bào chữa cho cả hai người này đã thống nhất phương án sẽ tiếp tục có kiến nghị lên cơ quan điều tra, đề nghị đình chỉ luôn vụ án.

Theo luật sư Quynh, Phương Nga rất bức xúc về vấn đề cấm đi khỏi nơi cứ trú sau quyết định tạm đình chỉ vụ án. Việc cấm đi khỏi nơi cư trú sẽ gây khó khăn cho các bị cáo và Phương Nga.

“Phương Nga rất bức xúc về chuyện cấm đi khỏi nơi cư trú. Phương Nga đã gọi tôi hỏi nếu tạm đình chỉ điều tra thì việc cấm đi khỏi nơi cư trú của em phải giải quyết như thế nào? Tôi sẽ khiếu nại để giải quyết việc bị cấm đi khỏi nơi cư trú cho thân chủ nếu như trong quyết định tạm đình chỉ không nói rõ vấn đề này”, luật sư Quynh cho biết.

Theo luật sư Quynh, việc tạm đình chỉ là của cơ quan điều tra nhưng sẽ làm khổ các bị cáo vì bị cấm đi khỏi nơi cư trú thì không làm gì được. Nếu như tạm đình chỉ lâu dài thì mà không thay đổi quyết định cấm đi khỏi nơi cư trú thì cuộc sống của các bị cáo sẽ bị ảnh hưởng.

Luật sư Quynh thông tin, trước đó đã gửi các kiến nghị về vấn đề 9 nội dung được cơ quan điều tra làm rõ, trong đó có 4 nội dung không cần thiết phải làm rõ thêm.

Trong đó, việc làm rõ tình tiết 17 chuyến bay là không cần thiết vì trước đó ông Mỹ đã thừa nhận tại toà là có 9 chuyến bay đi. Ngoài ra, về tình tiết ngôi nhà, luật sư cho rằng nếu hiện tại đến kiểm tra hiện trường cầu thang phía trước hay là cầu thang phía sau cũng không chứng minh được điều gì.

Còn luật sư Trần Thu Nam (luật sư bảo vệ quyền lợi ông Cao Toàn Mỹ) cho biết đã nhận được thông tin quyết định tạm đình chỉ của cơ quan điều tra.

Theo luật sư Nam, việc tạm đình chỉ vụ án có thể là thủ thuật của cơ quan điều tra để kéo dài thời gian. Tạm đình chỉ không có nghĩa là vô tội

“Việc tạm đình chỉ có thể là thủ tục bắt buộc phải thực hiện vì yêu cầu làm rõ quá nhiều tình tiết nhưng thời gian thì quá ngắn, không thể hoàn thành. Tôi sẽ trao đổi lại thân chủ của mình là ông Mỹ để có những kiến nghị về việc tạm đình chỉ điều tra”, luật sư Nam nói.

Theo Thanh Vân (Khỏe & Đẹp)


Hoa hậu Phương Nga

Hợp đồng tình ái

xét xử hoa hậu phương nga

Cao Toàn Mỹ


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.