Hơn 700 ca Covid-19, Bắc Giang kêu gọi người dân không cho ai vào nhà mình với tinh thần "nhà nhà cửa đóng then cài"

UBND tỉnh Bắc Giang kêu gọi người dân, nhà cách ly với nhà; người nhà nào ở yên nhà ấy; không gặp gỡ tiếp xúc với ai ở bên ngoài; không đến chơi nhà ai; không cho ai vào nhà mình với tinh thần nhà nhà cửa đóng then cài. Chỉ được ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết.

Tính đến trưa 21/5, Bắc Giang ghi nhận tổng cộng 728 ca mắc Covid-19. Ban chỉ đạo phòng chống dịch của tỉnh vừa có công văn yêu cầu người dân thực hiện các quy định phòng dịch ở mức cao nhất để chống nguy cơ lây nhiễm cộng đồng.

Theo đó, hiện nay, việc lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 tại các khu công nghiệp ở huyện Việt Yên, Yên Dũng đã cơ bản được kiểm soát. Các ca F0 phát sinh hàng ngày dù ở mức cao nhưng chủ yếu là các đối tượng đã được cách ly tập trung hoặc ở trong vùng đã bị cách ly.

Ưu tiên trong công tác phòng, chống dịch lúc này là ngăn chặn dịch lây lan ra ngoài cộng đồng. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh yêu cầu các cơ quan, đơn vị tuyên truyền, kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, lao động và nhân dân nhà cách ly với nhà; người nhà nào ở yên nhà ấy; không gặp gỡ tiếp xúc với ai ở bên ngoài; không đến chơi nhà ai; không cho ai vào nhà mình với tinh thần nhà nhà cửa đóng then cài. Chỉ được ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết.

Mỗi người tự theo dõi sức khỏe hàng ngày, tự đo thân nhiệt, chủ động khai báo y tế ngay bằng điện thoại cho tổ Covid-19 cộng đồng và cho Trạm Y tế xã khi trong gia đình có người biểu hiện mất khả năng ngửi, ốm mệt, dấu hiệu cảm cúm, sốt, ho, đau họng, viêm đường hô hấp hoặc các biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh. Tuyệt đối không được giấu bệnh.

Chủ động, tự giác khai báo y tế ngay nếu bản thân hoặc người trong gia đình có tiếp xúc với người mắc bệnh hoặc có liên quan với các yếu tố dịch tễ nguy cơ mắc bệnh.

Thực hiện nghiêm chỉnh yêu cầu 5K của Bộ Y tế, đeo khẩu trang, không tụ tập, thường xuyên khử khuẩn tay, giữ khoảng cách và khai báo y tế. Giữ nhà ở thông thoáng, thường xuyên vệ sinh, làm sạch nhà cửa, bề mặt vật dụng bằng các chất tẩy rửa thông thường. Phối hợp và thực hiện thật tốt tất cả các hướng dẫn phòng, chống dịch của chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng; đặc biệt phối hợp thật tốt với Tổ phòng, chống Covid-19 cộng đồng tại khu dân cư.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh kêu gọi toàn thể nhân dân với tình yêu quê hương và tinh thần trách nhiệm, quyết tâm cùng nhau chiến thắng dịch bệnh mang lại sự bình yên cho tất cả mọi người, mọi nhà.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/hon-700-ca-covid-19-bac-giang-keu-goi-nguoi-dan-khong-cho-ai-vao-nha-minh-voi-tinh-than-nha-nha-cua-dong-then-cai-161212105140248175.htm

Covid-19 Bắc Giang

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.