Khủng khiếp những căn bệnh lạ bất ngờ đến khiến người mắc sống khổ hơn chết

Đó là những căn bệnh chưa rõ nguyên nhân hoặc bệnh rất hiếm gặp khiến người mắc đau đớn, khổ sở về cả tinh thần và thể xác.

Đó là những căn bệnh chưa rõ nguyên nhân hoặc bệnh rất hiếm gặp khiến người mắc đau đớn, khổ sở về cả tinh thần và thể xác. Không chỉ đối mặt với những bế tắc trong cuộc sống, tính mạng của người bệnh còn đang bị đe dọa từng ngày.

Ngoài việc thương cảm và chia sẻ với người bị bệnh, ai ai cảm thấy sợ hãi và ám ảnh mong rằng y học mau chóng tìm ra giải pháp chữa trị hiệu quả những căn bệnh quái ác đó.

Cô gái xinh đẹp bỗng dưng bị ăn mòn khuôn mặt

Đó là trường hợp đáng thương của thiếu nữ xinh đẹp mang tên Trần Thị Yến Nhung ở Vĩnh Cửu, Đồng Nai. Từ một sinh viên ĐH ngân hàng TP.HCM, 4 năm trước, ở tuổi 24 tràn đầy sức sống, hăm hở với tương lai xán lạn khi được nhận vào một ngân hàng tại tỉnh Đồng Nai và ấp ủ dự định kết hôn thì phát bệnh.

Chỉ vài ngày sau khi tốt nghiệp, Yến Nhung bị đau họng, mũi, sốt và luôn đau đầu, mệt mỏi. Cô được một bệnh viện tại TP.HCM kết luận bị viêm xoang, phải mổ.

Trong ảnh là Yến Nhung khi còn khỏe

Sau khi mổ xoang lần thứ nhất, Nhung bị sốt và vết thương mãi không lành nên được chỉ định mổ lần hai. Tuy nhiên, ca mổ không thể thực hiện vì lượng bạch cầu cao. Gia đình đưa cô gái trẻ về nhà, chạy chữa khắp nơi nhưng không thuyên giảm.

Yến Nhung cứ yếu dần, ốm đau liên miên, không thể đi làm như dự định. Đã thế, căn bệnh quái ác cứ thế ăn mòn khuôn mặt cô, dần dần mất hẳn mũi và vòm miệng trên. Quá đau đớn, cô gái trẻ nhiều lần tìm đến cái chết nhưng đều được người nhà can ngăn kịp thời (xem chi tiết).


Hiện tại cô đã bị ăn mòn hết mũi, miệng....

Đôi mắt cô gái 28 tuổi vốn to tròn, sáng long lanh, tràn đầy sức sống nay bị sưng húp vì vết lở loét lan dần. Không dám đối diện khuôn mặt bị ăn mòn, biến dạng của mình, Nhung đập vỡ tất cả gương trong nhà. Cô gái trẻ khóc nhiều, ngày càng gầy mòn vì bệnh tật. Cô suy kiệt đến mức chỉ còn nặng 30 kg.

Chàng trai 25 tuổi mắc căn bệnh kinh dị "mất" dần nội tạng


Chàng trai đáng thương trên là Cao Văn Thêm, 25 tuổi, (Thanh Hóa) – từ một chàng trai khỏe mạnh nặng hơn 70 kg nhưng chỉ trong 1 tháng, cơ thể suy, viêm nhiễm và mất dần nội tạng. Kể từ ngày lâm bệnh, anh lâm vào tình trạng hôn mê, cân nặng hiện tại chỉ còn hơn 40kg.

Nghe ông Cao Văn Quang (bố anh Thêm) kể, những ngày đầu, anh Thêm thấy đầu gối sưng kèm thêm cơn đau. Gia đình nghĩ vết sưng không đáng lo, sẽ khỏi khi nghỉ ngơi. Đến khi anh Thêm không thể chịu đựng nổi cơn đau thì cả nhà mới đem anh đi khám.

 Anh Cao Văn Thêm đang nằm tại phòng cấp cứu - khoa truyền nhiễm (ảnh gia đình cung cấp)

Khám tại bệnh viện tỉnh Thanh Hóa, bác sỹ chẩn đoán anh bị đau khớp, kê thuốc cho uống. Uống thuốc, cơn đau không thuyên giảm, sức khỏe anh Thêm suy sụp. Chứng kiến cơn trai nhăn nhó trong cơn đau, gia đình anh quyết định đưa anh lên Hà Nội khám.

Anh nhập viện trong tình trạng sốc nhiễm khuẩn kèm theo suy gan, suy thận, suy hô hấp nặng, áp xe khớp gối, nhiễm trùng máu, có biểu hiện của suy tim.

Qua nhiều lần lấy máu xét nghiệm, các bác sỹ kết luận anh bị bệnh nhiễm vi khuẩn Burkholderia pseudomallei gây bệnh whitmore. Whitmore là một trong những căn bệnh rất ít gặp tại Việt Nam (xem chi tiết).

 Bác sỹ theo dõi, điều trị (ảnh gia đình cung cấp)
Bác sỹ theo dõi, điều trị (ảnh gia đình cung cấp)

Hiện tại, anh Thêm đang được các bác sỹ theo dõi, điều trị tại phòng cấp cứu, khoa truyền nhiễm – Bệnh viện Bạch Mai. Anh thêm đã truyền thuốc để ngăn sự hoạt động của virus. Được biết, anh là trường hợp đầu tiên điều trị thuốc do các bác sỹ nghiên cứu.

Được biết, anh Thêm vừa mới lập gia đình, vợ mang bầu tháng thứ 8. Do tính chất bệnh truyền nhiễm nên chị không được trông nom. Hiện, bố mẹ anh cùng 2 chị gái thay phiên nhau chăm sóc.

Cô gái mắc bệnh lạ suốt 26 năm nằm một chỗ, lở loét khắp người

Đó là hoàn cảnh éo le của chị Nguyễn Thị Lệ Tuyết (SN 1990), trú tại đội 11, thôn 5, xã Bình Tú, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam.

Theo lời bà Nguyễn Thị Hường (mẹ chị Tuyết), lúc chào đời, Tuyết vẫn bình thường như bao đứa trẻ khác, tuy nhiên, một trận sốt lúc 2 tháng tuổi khiến cơ thể chị yếu dần đi, chân tay teo tóp lại. Không cầm lòng trước bệnh tình của con, vợ chồng bà Hường đã liều mạng cầm cố căn nhà cấp 4 của mình cho ngân hàng và vay mượn thêm của bà con hàng xóm để có tiền đưa chị Tuyết đi chữa trị. Thế nhưng, đi hết từ các bệnh viện nhỏ đến lớn, ở đâu bác sĩ cũng đều lắc đầu vì không thể tìm ra được nguyên nhân và cách chữa trị căn bệnh của chị.

Hơn 20 năm nay, mọi sinh hoạt của chị Tuyết đều do cha mẹ giúp đỡ

Đến khi những đồng tiền vay mượn cuối cùng cạn kiệt cũng là lúc hai vợ chồng bà ngậm ngùi ôm con về quê để tự chăm sóc. Từ đó đến nay, chị Tuyết chỉ nằm một chỗ, cơ thể ngày càng gầy yếu, đầy những vết lở loét và không thể cử động được.

Hàng ngày, chị Tuyết chỉ nằm bất động trên chiếc giường gỗ đã mục nát đặt giữa nhà, co rút như một đứa trẻ lên 10 dù sự thật năm nay chị đã là thiếu nữ 26 tuổi. Không chỉ vậy, căn bệnh quái ác hành hạ khiến chị liên tục gào khóc vì đau đớn.

Xót xa hơn khi những năm gần đây, do gia đình gặp nhiều khó khăn, không tiền thuốc thang thường xuyên, lại phải nằm một chỗ trong căn nhà ẩm thấp, thân thể chị Tuyết bị nhiễm trùng và lở loét khắp người. Không có tiền mua thuốc sát trùng và thuốc kháng sinh để điều trị, hàng ngày bà Hường chỉ còn cách duy nhất là hòa nước muối loãng để rửa vết lở loét cho con.

Hiểu được sự vất vả của cha mẹ nhưng Tuyết không thể làm gì được ngoài việc ú ớ ra hiệu an ủi mỗi khi thấy cha mẹ khóc.

Mặc dù nằm một chỗ và không nói được nhưng dường như chị Tuyết vẫn nhận thức được mọi chuyện, tuy có phần chậm chạp hơn. Khi nghe cô bạn đồng nghiệp của tôi vô tình nói về bệnh tật của mình, chị Tuyết tủi thân, quay mặt vào tường khóc thầm.

V.K (tổng hợp)/Theo VietNamNet

bệnh lạ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.