Kinh hoàng con đường không tên

Cứ gần đến giờ này, trên đoạn đường không tên nối đường Hoàng Minh Giám và Nguyễn Kiệm (Q.Phú Nhuận), hàng trăm xe máy tấp vào, gạt chân chống và quay mặt ra đường, từng hồi pô xe gầm rú, tiếng động cơ điên loạn, mùi xăng sống đốt chưa cháy hết ngạt thở trong không khí...

Chỉ là một con đường dài chừng400m, vẫn chưa được đặt tên, nằm sát bên công viên Gia Định, TP.HCM nhưng lại lànỗi kinh hoàng cho người dân khi cứ đúng 20g và 22g nạn đua xe lại ngang nhiêndiễn ra.

Cứ gần đến giờ này, trên đoạnđường không tên nối đường Hoàng Minh Giám và Nguyễn Kiệm (Q.Phú Nhuận), hàngtrăm xe máy tấp vào, gạt chân chống và quay mặt ra đường, từng hồi pô xe gầm rú,tiếng động cơ điên loạn, mùi xăng sống đốt chưa cháy hết ngạt thở trong khôngkhí...

“Trường đua” ngắn nhất ViệtNam

19g50 ngày 3-5, khi chúng tôi vừachọn được góc quan sát phía đối diện công viên Gia Định thì đã thấy nhiều ngườiđi đường hốt hoảng nép vào lề vì từng tốp xe máy lao qua cuồng nộ. Tống hai hoặcđi lẻ, có và không có mũ bảo hiểm, nhưng đều có nét chung là tốc độ kinh hồn,rồi bốc đầu, lạng lách...

Vì đoạn đường quá ngắn nên hàngchục chiếc xe hai bánh cứ chạy tới rồi lại lui. Trong khi đó những chiếc xe hơi,xe tải không may đi vào đây giờ này khép nép bò lầm lũi trên đường vì sợ tai bayvạ gió.

Kinh hoàng con đường không tên
Cảnh tụ tập đua xe náo loạn trên đoạn đường này vào đêm 8-5 (ảnh chụp lại từ video clip) - Ảnh: V.T.B.

Bỗng dưng nhiều tiếng hét thấtthanh khi một quái xế đụng phải một người đàn ông trung niên đi bộ khiến ông nàyngã lăn quay ra đường. Gã quái xế cao lêu nghêu, tóc tai bù xù rất “lịch sự”quay lại dừng xe ngay giữa đường, dựng nạn nhân dậy (may mắn nạn nhân chỉ trầyxước nhẹ và văng mất đôi dép). Sau đó, gã điềm nhiên ngồi lên xe, rú ga, bốc đầutiếp tục hòa vào dòng xe đang rùng rùng chạy qua, như chẳng hề có chuyện gì xảyra.

Đến 20g15, tức khoảng 25 phútsau, đột ngột tất cả các xe, khán giả cũng như quái xế lao xuống đường và tẽnhanh vào các đường lớn. Tú - một “dân chơi” đi cùng chúng tôi - cho biết:“Đường ngắn nên phải đua nhanh, đến 22g tụi nó sẽ quay lại đây chơi tiếp”. TheoTú, đây là cuộc đua chớp nhoáng nhất trên một “đường đua” ngắn nhất tại VN hiệnnay.

Quy củ một cách... trắng trợn

Cuộc đua vừa thấy chỉ là một đêmbình thường trong rất nhiều đêm “bão” xe ở con đường này. Vào những ngày cuốituần thì sau 20g, 22g các quái xế chơi “lai rai” suốt đêm. Ông T., ở chung cư657 Nguyễn Kiệm, kể: “Mỗi đêm, khi tôi đang ngủ và giật mình bởi tiếng gầm rú làbiết chúng đã đến”.

Còn Tú cho biết so với những cuộcđua khác thì “dân chơi” ở đây chỉ dạng cò con nhưng vì đây là đoạn đường ngắnnên được ưa thích vì dễ tụ tập, “biểu diễn”, dễ thoát và còn vì rất đông ngườixem, cổ vũ.

Theo thống kê của Công an TP.HCMnăm 2009, TP.HCM có hơn 50 điểm thường xuyên có đua xe trái phép và “trường đua”bên công viên Gia Định đã kịp gia nhập vào danh sách đó. Tuy nhiên, “trường đua”này hơn hẳn các điểm đua xe trái phép khác vì sự “quy củ” định kỳ hằng đêm vớigiờ giấc được tuân thủ hết sức “kỷ luật”. Diễn ra điềm nhiên cứ như “cơm ăn,nước uống” hằng ngày của các quái xế.

Ông T. ngao ngán cho biết chuyệnnày đã xảy ra từ hai năm nay, chính quyền biết hết nhưng không dẹp nổi. Nhiềulúc cảnh sát giao thông (CSGT), dân phòng đến tuần tra nhưng yên ổn được vài hômrồi đâu lại vào đấy. “Năm ngoái tôi gặp một vụ CSGT đối đầu với bọn quái xếnày, hai anh CSGT ép được hai quái xế vào lề. Thế nhưng cả mấy chục chiếc xeđang chạy trốn bỗng dưng quay lại vây xung quanh, mặt mũi trừng trừng như đangphê thuốc. Hai anh CSGT phải móc súng ra bắn chỉ thiên và gọi đồng đội đến hỗtrợ, tranh thủ lúc đó chúng nó chạy thoát” - ông T. nhớ lại.

Một người dân khác kể: “Chúngtôi thấy công nhân làm thêm gờ giảm tốc trên đường, thấy cũng mừng vì có thể đuaxe sẽ giảm bớt. Ai ngờ những gờ này lại được tụi nó tận dụng để quay xe bốc đầucòn máu hơn”. Cách đây chừng một tháng, một quái xế bị té lăn lông lốc, xesau lại đè lên thêm lần nữa. “Máu me bê bết, chắc khó qua nổi. Nhưng thấy đồngbọn “bốc” đưa đi ngay nên chúng tôi không biết sau đó như thế nào” - một ngườidân ở đây cho biết.

Kêu trời không thấu, người dânhai bên đường đã có những hành động đến mức cực đoan như ném chai thủy tinh,thậm chí có người còn ném cả chai đựng dầu nhớt xuống đường... Nhưng các quái xếcũng không vừa, chúng lấy gạch đá ném trả lại. Ông T. kể có lần vừa đi về chungcư 657, mở cửa sổ ra thì thấy gạch đá bay lên tới tấp. Định đóng cửa ngay nhưnglại sợ các nhóm này nghi ngờ nên ông lại liều mở cửa ra lần nữa và hét to:“Không phải tôi (ném chai) đâu!”. Vừa lúc đó, ở dưới có người chỉ điểm: “Khôngphải phòng này đâu, phòng bên cạnh”, thế là gạch đá lại bay lên cửa nhà cănhộ kia, ngang nhiên như chính hành động đua xe của bọn này.

Theo Thành Vinh
 
Kinh hoàng con đường không tên



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.