Mẹ bé trai bị tôn cứa cổ lên tiếng về chia sẻ gây xôn xao trên mạng

Mẹ bé trai bị tôn đã chia sẻ lý do gia đình chị chỉ xin giảm nhẹ hình phạt cho lái xe xích lô chở tôn.

Mẹ bé trai bị tôn đã chia sẻ lý do gia đình chị chỉ xin giảm nhẹ hình phạt cho lái xe xích lô chở tôn.

Mẹ bé trai bị tôn cứa cổ lên tiếng về chia sẻ gây xôn xao trên mạng - 1
 Chia sẻ của cựu chiến binh Nguyễn Đình Thắng (bạn của bị cáo Bình) thu hút nhiều chia sẻ trên mạng xã hội Facebook
 

Ngày 7.3, TAND quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã hoãn phiên tòa xét xử bị cáo Đinh Ngọc Thạch (SN 1964, ở Hoàng Mai, Hà Nội), người điều khiển chiếc xe xích lô chở tôn đỗ ven đường va chạm với cháu Trần Minh Hoàng (SN 2007, ở Hoàng Mai), dẫn tới việc cháu bé bị tôn cứa cổ tử vong.

Quyết định của TAND quận Hoàng Mai được đưa ra sau khi đại diện của bị hại vắng mặt tại phiên tòa và có đơn xin hoãn phiên tòa.

Sau khi phiên tòa bị hoãn, ông Nguyễn Đình Thắng (một cựu chiến binh, bạn của bị cáo Thạch) đã chia sẻ trên mạng xã hội Facebook một thông tin xung quanh vụ án.

Theo ông Thắng: Sau khi xảy ra sự việc, gia đình bị cáo Bình tới thăm hỏi gia đình cháu bé, xin khắc phục hậu quả. Gia đình bị hại cũng thông cảm lắng nghe và không đòi hỏi bồi thường.

Sau đó, nhờ sự trợ giúp của nhiều nhà hảo tâm cùng bạn bè là cựu chiến binh, gia đình bị cáo Bình có được một số tiền để khắc phục hậu quả. Gia đình cháu bé sau đó chấp nhận để gia đình bị cáo Bình khắc phục hậu quả 130 triệu đồng, đây là chi phí để gửi tro cốt cháu bé vào chùa hương khói. Về phía gia đình cháu bé sẽ làm đơn xin miễn truy cứu trách nhiệm hình sự cho Bình.

Ông Thắng cho biết, tại cơ quan điều tra, gia đình bị hại nhận số tiền và chỉ viết đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho ông Bình, chứ không xin miễn truy cứu trách nhiệm hình sự. Ông Bình sau đó được tại ngoại nhưng các cựu chiến binh và gia đình bị cáo Bình đã rất buồn, vì gia đình nhận tiền nhưng không thực hiện theo thỏa thuận, cũng không đưa tro cốt cháu lên chùa.

Những chia sẻ của ông Thắng sau đó nhận được hàng nghìn lượt chia sẻ, trong đó có những nghệ sĩ nổi tiếng. Rất nhiều ý kiến bày tỏ bức xúc với cách ứng xử của gia đình bị hại.

Trao đổi với PV, ông Thắng thẳng thắn cho biết, bản thân ông và bạn bè ông Bình không mong ông Bình được miễn truy cứu trách nhiệm hình sự, nhưng với sự việc không may nên mong muốn bị cáo Bình nhận được sự cảm thông và giảm nhẹ hình phạt.

Gia đình cháu bé nói gì?

Mẹ bé trai bị tôn cứa cổ lên tiếng về chia sẻ gây xôn xao trên mạng - 2
Chị Phương đau lòng khi nhắc lại chuyện con trai tử vong

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với PV, chị Đỗ Thị Thanh Phương (37 tuổi, mẹ cháu Hoàng) cho biết, gia đình chị không muốn bị cáo Bình phải ngồi tù bởi con trai chị đã mất, không có cách nào làm cháu sống lại được.

Về đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo Bình trước đó, chị Phương kể lại, sau khi xảy ra sự việc, ông Bình bị bắt giữ, gia đình bị cáo nhiều lần sang thắp hương, xin khắc phục hậu quả, đồng thời nhờ gia đình viết đơn để bị cáo được tại ngoại chứ không để cập tới việc xin miễn truy cứu trách nhiệm hình sự.

Theo chị Phương chia sẻ, sau khi xảy ra tai nạn với con trai, gia đình rất đau lòng nên gia đình mong muốn pháp luật có biện pháp xử lý để cảnh báo mọi người.

Về việc không gửi tro cốt cháu Hoàng lên chùa hương khói, chị Phương cho biết, sau khi xảy ra sự việc, ban đầu gia đình dự định đưa tro cốt cháu Hoàng lên chùa hương khói nhưng sau đó thống nhất sẽ mua đất để an táng.

Chị Phương tâm sự, sau khi bị cáo Bình được tại ngoại, gia đình chị không nhận được nhiều sự quan tâm chia sẻ về mặt tình cảm từ gia đình bị cáo như trước, điều này làm gia đình rất buồn lòng.

Chị Phương cũng khẳng định, gia đình chị không thuê luật sư để đấu tranh làm ông Bình ngồi tù. Gia đình chị được luật sư giúp đỡ miễn phí để bảo vệ quyền lợi.

Theo chị Phương, lý do gia đình xin hoãn phiên tòa hôm 7.3 là vì chồng chị đi công tác, bản thân chị cũng chưa nắm được nội dung điều tra vụ án.

Khi được hỏi, phía gia đình có ý định xin miễn truy cứu trách nhiệm hình sự đối với ông Bình trong thời gian tới hay không? Chị Phương cho biết, gia đình chưa tính tới, mọi việc gia đình sẽ thông qua luật sư bảo vệ.

Theo Xuân Lực (Dân Việt)


bé trai bị tôn cứa cổ

xe xích lô chở tôn

xe chở tôn cứa đứt cổ bé trai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.