Miền Bắc sẽ lại tiếp tục rét hanh khô

Trung tâm Dự báo Khí tượngThủy văn Trung ương cho biết.

Đợt không khí lạnhảnh hưởng đến miền Bắc thời gian qua đã suy yếu. Thời tiết ấm dần lên trongkhoảng hai ngày nữa. Sau đó, dự báo vào ngày 8-11, một đợt rét hanh khô mới lạităng cường.

Trung tâm Dựbáo Khí tượng-Thủy văn Trung ương cho biết.

Theo đó,hiện nay trên lục địa Trung Quốc, có một khối không khí lạnh đang di chuyển chậmxuống phía phía nam. Dự báo khoảng ngày 8-11, bộ phận không khí lạnh này sẽ tácđộng đến thời tiết các tỉnh miền Bắc.

Do ảnh hưởngcủa không khí lạnh khô, Bắc Bộ phổ biến không mưa, riêng các tỉnh trung Trung Bộcó mưa trên diện rộng. Rải rác mưa vừa, có nơi mưa to.

Vùng đồngbằng có gió đông bắc cấp 3, vùng ven biển cấp 4, vịnh Bắc Bộ, vùng biển ngoàikhơi các tỉnh Trung Bộ gió đông bắc mạnh cấp 5-6, giật trên cấp 6, biển động.

Miền Bắc,bắc Trung Bộ đêm và sáng trời rét. Ngày nắng hanh, độ ẩm thấp, chênh lệch nhiệtgiữa ngày và đêm lớn.

Nhiệt độthấp nhất do không khí lạnh gây ra cho khu vực phía đông Bắc Bộ giảm xuống còn13-150C. Vùng núi thấp hơn, khoảng 8-100C.Phía tây Bắc Bộ trong khoảng 11-130C, vùng cao7-90C. Thị trấn Sa Pa (Lào Cai) thấp nhất giảm xuống tới 5-70C.

Theo Nông thôn Ngày nay



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.