Một phụ nữ bất ngờ tử vong sau khi chích mụn có chứa mủ

Sau khi tiểu phẫu chích rạch để tháo mủ, bà D. có triệu chứng sốt cao, nhịp thở nhanh, mạch nhanh, sức khỏe yếu... và tử vong sau đó.

Sau khi tiểu phẫu chích rạch để tháo mủ, bà D. có triệu chứng sốt cao, nhịp thở nhanh, mạch nhanh, sức khỏe yếu... và tử vong sau đó.

Ngày 15/8, gia đình nạn nhân Nguyễn Thị D. (SN 1965, trú tại khối 7, thị trấn Lạt, huyện Tân Kỳ, Nghệ An) cho biết, vào chiều ngày 10/8, do bị nổi mụn ở góc hàm trái mặt nên bà D. đến Trung tâm y tế huyện Tân Kỳ chữa trị. Tại thời điểm nhập viện, bà D. vẫn hoàn toàn tỉnh táo, nói chuyện bình thường.

mot phu nu bat ngo tu vong sau khi chich mun co chua mu - 1

Trung tâm y tế huyện Tân Kỳ nơi xảy ra sự việc

Sau khi thăm khám, ngày 12/8, các bác sỹ quyết định tiểu phẫu chích rạch để tháo mủ cho bệnh nhân. Tuy nhiên, sau tiểu phẫu, bà D. có triệu chứng sốt cao, nhịp thở nhanh, mạch nhanh, sức khỏe yếu,… Gia đình yêu cầu được chuyển bà D. lên bệnh viện tuyến tỉnh để điều trị nhưng bà D. tử vong vào tối 14/8.

Bác sỹ Thái Hải Đăng - Giám đốc Trung tâm y tế huyện Tân Kỳ cho biết, lúc nhập viện, bệnh nhân Nguyễn Thị D. được chẩn đoán góc hàm có khối Abscess mủ (hay còn gọi là áp-xe). Đây là một bọc kín như cái túi, trong đó có chứa mủ bao gồm tế bào và các bạch cầu bị chết do vi khuẩn hoặc vi nấm gây ra. Áp-xe sẽ phát triển lớn hơn nếu tình trạng nhiễm trùng không được kiểm soát.

Cũng theo bác sỹ Đăng, quá trình chữa trị cho bệnh nhân đã làm đúng phác đồ, nhưng do đây là trường hợp ít xảy ra, diễn biến nhanh nên không lường được. Nguyên nhân bệnh nhân tử vong được xác định là do nhiễm trùng huyết.

Theo Nguyễn Dương (Khám phá)

tử vong

tiểu phẫu

chích mụn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.