Người đàn ông 40 tuổi hiến đa tạng, nhường sự sống cho 3 người khác

Từ nguồn tạng của người hiến bị chết não, các bác sĩ đã hồi sinh sự sống cho 3 bệnh nhân khác, trong đó có 1 người được ghép tim, 2 người được ghép thận.

Từ nguồn tạng của người hiến bị chết não, các bác sĩ đã hồi sinh sự sống cho 3 bệnh nhân khác, trong đó có 1 người được ghép tim, 2 người được ghép thận.

Mới đây, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đã phối hợp thực hiện thành công ca ghép đa tạng cho 3 bệnh nhân. Trong đó, một người bệnh được ghép tim, hai người còn lại được ghép thận.

Người hiến tạng là một nam bệnh nhân, ngoài 40 tuổi, bị chết não do chấn thương sọ não sau tai nạn giao thông và gia đình đã đồng ý hiến đa tạng (tim, gan và thận).

Tuy nhiên, do gan người hiến bị xơ nặng nên không có chỉ định ghép gan.

nguoi dan ong 40 tuoi hien da tang, nhuong su song cho 3 nguoi khac - 1

Các bác sĩ đang ghép tạng cho người bệnh.

PGS.TS Nguyễn Hữu Ước - Trưởng khoa Phẫu thuật Tim mạch và lồng ngực Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết, ngày 12/12 sau khi nhận được thông tin bệnh nhân hiến đa tạng từ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, qua trao đổi, lãnh đạo hai bệnh viện đã quyết định thực hiện lấy đa tạng của bệnh nhân tại Bệnh viện Trung Ương Quân đội 108 theo đúng quy trình, bao gồm: Gan, thận, tim, phổi để ghép tạng cho bệnh nhân khác.

Sau khi lấy tạng, trái tim và một quả thận đã nhanh chóng được chuyển đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức để ghép tim, thận cho hai bệnh nhân. Quả thận còn lại được kíp bác sĩ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 ghép cho bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện này.

Tính đến thời điểm này, bệnh nhân ghép tim đã ổn định sức khỏe, tự ngồi dậy, ăn uống được và tiếp tục được theo dõi điều trị tích cực tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

Được biết, đây cũng là lần đầu tiên Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 thực hiện thành công lấy đa tạng (tim, thận …) với sự hỗ trợ của các bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.  

Theo Lê Phương (Khám phá)

hiến tạng

chết não


Người phụ nữ bị nam thanh niên đâm gục trên đường
Khi đang chạy xe máy trên đường, người phụ nữ bị nam thanh niên chặn lại rồi dùng vật nhọn đâm liên tiếp vào người. Nạn nhân gục tại chỗ, dù được đưa đi cấp cứu song không qua khỏi.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.