Người mẹ nhờ cư dân mạng tìm tung tích con gái bị cha ngoại quốc đưa đi khỏi trường

Đến trường đón con gái nhưng chị Phương được cô giáo thông báo con có người đón từ trước đó, qua camera thì phát hiện đó là chồng cũ.

Đến trường đón con gái nhưng chị Nguyễn Hoàng Phương (31 tuổi, ở Hà Nội) được cô giáo thông báo con có người đón từ trước đó, qua camera thì phát hiện đó là chồng cũ. Đến nay, đã hơn 1 tháng trôi qua nhưng chị không hay biết bất cứ thông tin nào về con.

>>
Chuyện tình nàng “hot girl” và chàng trai xấu xí đã “đơm hoa kết trái”
>> Nhận diện kiểu đàn ông khiến cuộc đời chị em khổ sở hơn “bị cắm sừng”

Mấy ngày nay, trên một số diễn đàn mạng liên tục chia sẻ hình ảnh một bé gái đã bị bố người ngoại quốc đưa đi khỏi trường mầm non trên địa bàn phường Phúc Lợi, quận Long Biên, Hà Nội. Gia đình đã trình báo công an và nhờ cư dân mạng tìm kiếm tung tích của bé.

Hà Nội: Người mẹ nhờ cư dân mạng tìm tung tích con gái bị cha ngoại quốc đưa đi khỏi trường - Ảnh 1.

Thông tin cháu bé bị bố ngoại quốc đưa đi được cộng đồng mạng chia sẻ.

Thông tin đăng tải trên mạng với nội dung: "Bé tên là Xeny Avalo, 3 tuổi bị bố là ông Barry Scott Myers, 50 tuổi, người Mỹ bắt và đưa đi khỏi mẹ cháu từ ngày 22/4/2016 tại trường học của cháu ở Hà Nội. Đến nay vẫn chưa có tin tức gì. Ông Myers cao 1.7m, nặng 100kg, người đậm, mang theo 1 ba lô xanh như trong hình. Cháu Xen Avalo tóc ngắn ngang vai, cao 90cm, có thể nói cả tiếng Anh và tiếng Việt. Nếu các bạn có nhìn thấy hai người này, xin hãy báo cho mẹ của cháu là chị Phương".

Ngay sau khi những thông tin trên được đăng tải đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của cư dân mạng.

Hà Nội: Người mẹ nhờ cư dân mạng tìm tung tích con gái bị cha ngoại quốc đưa đi khỏi trường - Ảnh 2.

Hình ảnh bé Xeny bị cha đưa đi lúc ở trường. Ảnh cắt từ clip.

Facebook C.N.H. bình luận: "Mình là bạn của mẹ em bé, ở ngoài đời Xeny cực dễ thương và mới 3 tuổi mà con đã nói được tới 3 thứ tiếng, nhìn con hệt búp bê vậy, nhưng tính con hơi nhút nhát, đặc biệt rất quấn mẹ và không bao giờ muốn rời mẹ cả. Mẹ con là một người phụ nữ cực kỳ chăm chỉ và một tay nuôi nấng con, hiện tại cứ nghe tin Xeny ở đâu là chị phải bay tới đó để tìm con".

Hà Nội: Người mẹ nhờ cư dân mạng tìm tung tích con gái bị cha ngoại quốc đưa đi khỏi trường - Ảnh 3.

Bé Xeny cực dễ thương. Ảnh gia đình cung cấp.

Liên quan đến sự việc trên, ngày 6/6, trao đổi với chúng tôi, chị Nguyễn Hoàng Phương (31 tuổi, mẹ cháu bé) cho biết, suốt hơn 1 tháng qua, kể từ khi con gái bị người cha người ngoại quốc đưa đi khỏi trường mầm non đến nay, chị và gia đình chưa hề biết bất cứ thông tin nào của con gái.

Chị Phương cho biết, chị và ông Barry Scott Myers, 50 tuổi, quốc tịch Mỹ - giáo viên dạy ngoại ngữ một trường ở Hà Nội đã kết hôn và sinh được cô con gái. Tuy nhiên, cách đây hơn 1 năm, hai vợ chồng đã ly hôn và được tòa án chấp thuận.

"Kể từ khi ly hôn, theo phán quyết, tôi nuôi dưỡng con gái. Từ đó đến nay, ông ấy không hề đến thăm, chơi với con lấy 1 lần, cũng không chu cấp tiền nuôi dưỡng con gái. Tôi được biết, ở Mỹ ông ấy cũng lấy một đời vợ và có một con nhưng cũng không nuôi dưỡng con của mình", chị Phương cho hay.

Khoảng 16h chiều ngày 22/4 vừa qua, tại trường mầm non của Xeny đang theo học, người chồng cũ thuê một phụ nữ giả giọng chị Phương gọi điện cho cô giáo chủ nhiệm báo rằng sẽ có người tới đón bé. Sau đó, ông Myers vào lớp học của Xeny bế cháu ra xe ô tô rồi bỏ đi.

"Qua trích xuất camera thì hình ảnh người đón cháu không ai khác đó là chồng cũ của tôi. Từ đó đến nay, con gái tôi mất tích bí ẩn theo ông ấy không chút tin tức", chị Phương buồn rầu kể.

Theo chị Phương, trước và sau thời điểm tòa xét xử ly hôn, người chồng ngoại quốc không đoái hoài đến con gái nhưng giờ đột nhiên đưa con đi khiến chị vô cùng lo lắng.

Hà Nội: Người mẹ nhờ cư dân mạng tìm tung tích con gái bị cha ngoại quốc đưa đi khỏi trường - Ảnh 4.

Bé Xeny vô cùng đáng yêu.

"Ngay sau khi sự việc xảy ra, gia đình tôi đã báo cơ quan công an phường Phúc Lợi, công an quận Long Biên, tòa án Hà Nội… với mong muốn sớm tìm được con gái của mình", chị Phương tâm sự.

Theo chị Phương, "Cơ quan công an đã vào cuộc ngay sau đó và đến ngày 24/4, tìm thấy địa điểm Barry Scott Myers đang ở tại 1 chung cư trên đường Lạc Long Quân, Tây Hồ. Ngay trước khi công an và gia đình kịp đến xác minh thì Barry Myers đã bế Xeny lên taxi đi mất.

Suốt hơn 1 tháng qua, chị không thể nào chợp mắt mỗi khi nghĩ về con gái. "Cơ quan công an rất nhiệt tình giúp đỡ song do ông Myers sử dụng tên giả, không dùng hộ chiếu thật, di chuyển liên tục, tắt điện thoại và toàn bộ các phương tiện liên lạc, mạng xã hội nên chưa thể biết đang ở đâu. 

Hiện tại bản thân tôi phải nghỉ làm phát tờ rơi với hi vọng có người nhìn thấy 2 bố con. Bạn bè biết chuyện lập 1 nhóm facebook để giúp chia sẻ và tìm kiếm con nhanh hơn. Không biết giờ này con ra sao".

Chiều 6/6, trao đổi với chúng tôi, một cán bộ điều tra công an quận Long Biên cho biết, ngay sau khi tiếp nhận thông tin đơn vị đã chuyển hồ sơ sang Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Theo vị cán bộ công an quận Long Biên, chị Phương và ông Myers khi ly hôn đã được tòa án phán quyết, mỗi tuần mẹ được nuôi con 4 ngày, bố nuôi con 3 ngày. 2 tháng hè thì mỗi người nuôi con 1 tháng.

"Khi tiếp nhận thông tin trình báo của gia đình nói có người lạ đến trường đón con, công an đã xác minh và làm rõ chính xác người đưa bé gái đi khỏi trường là bố cháu. Vì thế đây chưa thể coi bắt cóc trẻ con như thông tin vẫn xôn xao trên mạng", vị cán bộ này cho hay.

Việc người cha đưa con đi vẫn nằm trong phán quyết của tòa vì sau khi ly hôn, tòa để cho hai người tự thỏa thuận trong việc nuôi con.

"Trừ khi người mẹ phải chứng minh cho tòa án thấy được rằng đứa con ở với bố là bất lợi vì không chăm sóc, bị hành hạ, bị bỏ đói… thì tòa phán quyết tước quyền nuôi con của người cha, lúc đó mới xử lý hình sự được", vị này nói thêm.

Nói về phán quyết của tòa, chị Phương nuôi con 4 ngày còn chồng cũ nuôi dưỡng con 3 ngày, chị Phương thừa nhận thông tin trên. Tuy nhiên, chị cho hay: "Mặc dù vậy nhưng kể từ khi tòa phán quyết ly hôn, ông ấy chưa hề đến thăm con 1 lần cũng như chu cấp tiền nuôi dưỡng con. Vì thế tôi lo sợ việc ông ấy đưa con đi vì mục đích nào đó".

>> Tác hại bất ngờ của dầu dừa, dầu gấc khiến chị em giật mình

Theo Định Nguyễn / Trí Thức Trẻ


tìm trẻ lạc

thất lạc

người ngoại quốc


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.