Tâm sự bất ngờ của chàng trai bị đâm trọng thương vì cứu người tai nạn

Trên giường bệnh, anh Nguyễn Hải Sơn (35 tuổi, trú tại xã Trạm Lộ, huyện Thuận Thành, Bắc Ninh) vẫn có cảm giác sợ hãi khi nhắc lại việc mình bị đâm trọng thương.

Trên giường bệnh, anh Nguyễn Hải Sơn (35 tuổi, trú tại xã Trạm Lộ, huyện Thuận Thành, Bắc Ninh) vẫn có cảm giác sợ hãi khi nhắc lại việc mình bị đâm trọng thương. Theo đó, tối 11/2, phát hiện có một cô gái bị tai nạn giao thông, anh Sơn đã nhanh chóng đưa cô gái này vào Bệnh viện Đa khoa huyện Thuận Thành cấp cứu. Tại đây, anh Sơn bất ngờ bị một nam thanh niên dùng dao đâm từ sau lưng gây thương tích nặng.

Tai nạn trước cửa nhà

Sau mấy ngày điều trị tại bệnh viện, anh Nguyễn Hải Sơn vẫn ở trong tình trạng sức khỏe yếu. Dù đã nói chuyện được nhưng vết thương còn đau, mọi sinh hoạt của anh đều do người nhà giúp đỡ. Tâm sự với chúng tôi, anh Sơn cho biết, khoảng 19h ngày 11/2, gần nhà anh xảy ra vụ va chạm giao thông giữa xe taxi và một cô gái đi xe máy. Cú đâm khá mạnh khiến cô gái ngã xuống đường, bất tỉnh. Thấy người gặp nạn, anh Sơn đã chạy ra phối hợp với lái xe taxi đưa nạn nhân vào Bệnh viện Đa khoa huyện Thuận Thành cấp cứu.

Kết quả hình ảnh cho Tâm sự bất ngờ của chàng trai bị đâm trọng thương vì cứu người tai nạn
Anh Sơn đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh. Ảnh: T.Sơn

Vào đến Bệnh viện, cô gái tỉnh dậy và đưa điện thoại cho anh Sơn gọi cho người nhà. Anh Sơn thông báo với người nghe máy là cô gái trên bị tai nạn, đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Thuận Thành. Khoảng 10 phút sau, có khoảng 2 - 3 nam thanh niên là người quen của cô gái đến hỏi: "Ai là người vừa gọi điện cho tôi?". Nghe vậy, anh Sơn liền đi ra bên ngoài hành lang của Khoa Cấp cứu đáp: "Tôi đây". Khi anh Sơn vừa nói dứt lời thì có một nam thanh niên đứng gần đặt tay lên vai anh, chỉ trong tích tắc anh Sơn thấy đau nhói phía sau lưng. Quay lại, anh Sơn hốt hoảng nhận ra mình đã bị đâm. Hoảng sợ, anh Sơn la hét rồi cố lấy sức bỏ chạy. Cùng thời điểm đó, cô gái gặp nạn hét lên từ trong phòng cấp cứu: “Các anh ơi, đó là người cứu em”. Anh Sơn bỏ chạy ra đến cổng bệnh viện, chỉ kịp bấm điện thoại gọi cho người nhà thông báo rồi ngất lịm. Theo anh Sơn, vào thời điểm trên do lái xe taxi đang đi làm thủ tục bệnh viện cho cô gái nên chỉ có một mình anh đứng trông nạn nhân.

Anh Sơn cho hay, đây không phải lần đầu tiên anh cứu người gặp nạn. Do nhà anh ở ngay mặt đường nên anh đã nhiều lần gặp người bị tai nạn và đưa vào viện. Nhiều lần anh bị người nhà của những người được đưa vào viện gây phiền phức song đây là lần đầu tiên bị đâm như thế này. Khi được hỏi, sau lần “tai nạn” này, nếu gặp những vụ tai nạn tương tự anh còn dám đứng ra đưa các nạn nhân đi cấp cứu không? Anh Sơn chia sẻ: “Họ cũng chỉ hiểu nhầm nên gây ra thương tích cho mình thôi. Nếu lần sau gặp những vụ tai nạn, tôi vẫn sẽ đưa các nạn nhân đi cấp cứu. Tôi không đành lòng nhìn các nạn nhân nằm ở ngoài đường được”.

BS Nguyễn Hoài Nam - Trưởng khoa Ngoại thần kinh, lồng ngực (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh) cho biết, anh Sơn nhập viện trong tình trạng choáng váng, mất máu, suy hô hấp. Vết thương do vật sắc đâm sâu vào ngực phải từ phía sau. "Sức khỏe của bệnh nhân Sơn dần hồi phục, nếu vết thương ổn định sẽ được ra viện trong vài ngày tới", BS Nguyễn Hoài Nam cho biết.

Tạm giữ đối tượng gây án

Anh Nguyễn Hải Hà (SN 1972, anh trai anh Sơn) cho biết, vào quãng thời gian trên, khi cả nhà đang ngồi ăn cơm thì nghe thấy tiếng động mạnh ngoài đường lớn. Thấy vậy anh Sơn chạy ra ngoài thì phát hiện một cô gái trẻ nằm bất tỉnh dưới đất. Sau khi cô gái được đưa đi viện, anh Hà và mọi người trong gia đình tiếp tục ăn cơm, khoảng 20 phút sau thì nhận được điện thoại của anh Sơn thông báo mình bị đâm trọng thương tại Bệnh viện. Khi anh Hải chạy đến nơi thì thấy anh Sơn nằm ngay cạnh cổng, máu ra nhiều nên đã gọi bác sỹ đưa vào Khoa Cấp cứu. “Sơn là người sống rất có trách nhiệm với gia đình và hàng xóm. Ai có việc gì nhờ vả, Sơn đều nhiệt tình giúp đỡ. Hôm xảy ra sự việc, dù mâm cơm vừa dọn ra, chưa kịp ăn nhưng thấy có người gặp nạn là vội vã đưa nạn nhân đi cấp cứu”, anh Hà nói.

Theo cơ quan chức năng, khi thấy có vụ va chạm giao thông, anh Sơn đã ra hiện trường và cùng với anh Tuyên (lái xe taxi) đưa nạn nhân đến Bệnh viện. Tại đây, nạn nhân có nhờ anh Sơn gọi điện cho một người bạn là Nguyễn Hữu Khá. Nhận được tin, Khá cùng Nguyễn Ngọc Đức (SN 1999, ở thôn Nghĩa Xá, xã Nghĩa Đạo, huyện Thuận Thành) đến Bệnh viện. Không thèm hiểu sự tình, Khá đã đuổi đánh và dùng dao bấm đâm vào lưng anh Sơn. Sau khi gây án, Khá và Đức đã bỏ trốn. Ngay khi tiếp nhận vụ việc, Công an huyện Thuận Thành đã tiến hành điều tra. Đến 20h ngày 14/2, Công an huyện Thuận Thành đã triệu tập đối tượng Nguyễn Hữu Khá. Tại cơ quan công an, Nguyễn Hữu Khá đã khai nhận hành vi dùng dao bấm đâm anh Sơn gây thương tích.

Ngày 14/2, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh đã có Công văn hỏa tốc gửi Công an tỉnh Bắc Ninh, Ban An toàn giao thông tỉnh Bắc Ninh và UBND huyện Thuận Thành chỉ đạo điều tra, làm rõ vụ việc. Công văn nêu rõ: "Theo thông tin của các cơ quan báo chí, trên địa bàn huyện Thuận Thành vừa xảy ra vụ việc nam thanh niên đưa người bị tai nạn giao thông đi cấp cứu nhưng sau đó bị đâm trọng thương. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo Công an tỉnh Bắc Ninh khẩn trương điều tra, xác minh thông tin vụ việc trên, xử lý nghiêm đối tượng trong trường hợp kết quả điều tra đúng như thông tin của báo chí. Báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trong thời gian sớm nhất. Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo Ban An toàn giao thông tỉnh Bắc Ninh phối hợp với UBND huyện Thuận Thành xác minh thông tin, kịp thời thăm hỏi động viên người bị hại”.

Được biết, anh Sơn có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Năm 2011, vợ anh bất ngờ dẫn theo 2 con trai bỏ đi biệt tích, gia đình tìm kiếm nhiều nơi nhưng không thấy. Đến cuối năm, anh Sơn tìm lại được 2 con và đưa về sinh sống cùng mẹ già đã ngoài 70 tuổi. Kể từ khi vợ bỏ đi, anh Sơn bị ảnh hưởng nhiều đến tâm lý và không làm được việc gì lâu dài khiến kinh tế ngày một khó khăn. Năm 2016, anh Sơn bị tai nạn giao thông, một bên chân bị chấn thương nặng.

Theo Thanh Sơn (Giadinh.net.vn)


đâm người đưa nạn nhân đi cấp cứu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.