Tâm sự nơi vắng người - “miếng mồi ngon” cho kẻ cướp

Sau đó dù được những người đi đường đưa đi cấp cứu nhưng anh Đại đã tử vong khi chưa đến được bệnh viện do mất máu quá nhiều.

Chọn những nơi vắng vẻ, ítngười qua lại để tâm sự, không ít các đôi tình nhân đã tự biến mình thành “miếngmồi ngon” cho phường cướp giật. Bị trấn áp lột sạch tài sản, không ít trường hợpcòn mất mạng khi cố chống trả bọn cướp.

Dù vụ án đã xảy ra hơn mộttuần nhưng nhiều người dân sống quanh khu vực cầu vượt ngã tư Ga thuộc địabàn quận 12, TPHCM vẫn chưa hết bàng hoàng nhớ lại hình ảnh một cô gái hốthoảng la hét cầu cứu những người đi đường để đưa một thanh niên người đầmđìa máu đi cấp cứu. Tuy nhiên, nạn nhân đã tử vong khi chưa đến bệnh viện.

Vụ việc ngay sau đó đượctrình báo cơ quan công an địa phương. Từ bản tường trình ban đầu của chịN.T.D.H (24 tuổi, ngụ quận Tân Phú) được biết, chị H và anh Nguyễn Xuân Đại(34 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) yêu nhau. Rạng sáng ngày 1/7, hai anh chị đangngồi tâm sự trên cầu vượt ngã tư Ga thì bị 3 thanh niên (chưa rõ lai lịch)đi trên 1 xe gắn máy đến dùng dao khống chế hỏi xin tiền. 

Tâm sự nơi vắng người - “miếng mồi ngon” cho kẻ cướp
Chọn nơi vắng vẻ để tâm sự, nhiều đôi tình nhân đã tự đưa mình vào chỗ nguy hiểm

Thấy bất bình trước hành vi “xinđểu” nên anh Đại một mực từ chối. 3 đối tượng liền xông vào đánh anh Đại tớitấp. Trong lúc chống cự, anh Đại bị một tên dùng dao đâm liên tiếp vào ngườikhiến anh gục ngay tại chỗ. Thấy người yêu bị nhóm người lạ mặt tấn công, chị Hliền hô hoán cầu cứu mọi người đến giúp đỡ. Nhưng do thời điểm xảy ra vụ việcvào lúc 3h sáng nên đoạn đường này khá vắng vẻ, dù những đối tượng gây án bỏ đimất dạng nhưng vẫn chưa có người đến trợ cứu. 

Sau đó dù được những người điđường đưa đi cấp cứu nhưng anh Đại đã tử vong khi chưa đến được bệnh viện domất máu quá nhiều.  

Tâm sự nơi vắng người - “miếng mồi ngon” cho kẻ cướp

Khi cơ quan CSĐT công an quận 12đang tiếp tục điều tra, truy bắt 3 đối tượng gây ra án trên để xử lí thì công anquận Tân Phú tiếp tục nhận được tin báo về một vụ cướp xảy ra tại khu vực vườnrau Tân Thắng, phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú. Nạn nhân lần này cũng là một đôitình nhân đang ngồi tâm sự. 

Vào khuya ngày 4/7, anh Huỳnh Nhớ(19 tuổi, ngụ quận Tân Phú) cùng bạn gái dựng xe gắn máy ngồi tâm sự ở một conđường nhỏ phía sau ruộng rau muống thì bị 7 đối tượng dùng dao khống chế cướp xemáy cùng 3 ĐTDĐ, cùng toàn bộ số tiền có trong người rồi bỏ chạy. 

Sau khi ghi nhận vụ việc, Công anquận Tân Phú tiến hành truy xét. Chỉ trong một thời gian ngắn, toàn bộ 9 đốitượng trong nhóm tội phạm chuyên đi cướp tài sản của các đôi tình nhân đã bị bắtgọn. Điều đặc biệt, các đối tượng này có tuổi đời còn rất trẻ, bọn chúng chọnkhu vực đầm lầy thuộc xã Lê Minh Xuân (huyện Bình Chánh) làm căn cứ. Hàng đêmcác tên này cùng nhau dạo quanh các bãi đất trống trong các khu công nghiệp đểtìm “con mồi”. Trước khi đi tất cả đều được chuẩn bị dao để trấn áp cướp tàisản. 

Không chỉ liều lĩnh manh động,băng nhóm này còn khá mưu mô. Để tiếp cận mục tiêu, các đối tượng này đã dùngchiêu giả làm tình nhân đến gần để quan sát tài sản của các nạn nhân mang theo.Khi thấy “con mồi” có mang theo nhiều tài sản giá trị, đôi tình nhân giả dạngnày bật “tín hiệu” cho đồng bọn xông vào dùng dao khống chế nạn nhân cướp tàisản. 

Tâm sự nơi vắng người - “miếng mồi ngon” cho kẻ cướp
Một băng cướp chuyên dùng chiêu giả các cặp tình nhân để thăm dò tài sản và ra hiệu cho đồng bọn ập vào trấn áp cướp của

Khá nhiều nạn nhân sau khi lỡ đivào mấy chỗ vắng người để tâm sự đã phải trả giá nhưng may mắn còn giữ được tínhmạng đã tự thề với lòng mình không bao giờ bén mảng đến những khu vực làm mồicho kẻ cướp nữa. Đó là trường hợp của anh Trần Thanh Quang (23 tuổi, ngụ quậnTân Bình). Lần đầu tiên hẹn hò, anh Quang chọn ngay địa điểm là đường 13, Khucông nghiệp Tân Bình (phường Tây Thạnh, quận Tân Phú). 

Vừa dựng xe ngồi với bạn gái anhlập tức bị 5 thanh niên đi 3 xe gắn máy ép sát, một đối tượng lao vào dùng daokhống chế, chưa kịp phản ứng anh Quang còn bị tên khác dùng roi điện chích vàotay bất tỉnh rồi cướp xe gắn máy tẩu thoát. 

Cũng rơi vào hoàn cảnh tương tựlà anh Nguyễn Văn Quý (19 tuổi, cùng tạm trú quận Gò Vấp).  Khi ngồi tâm sự vớibạn gái tại bãi đất trống thuộc khu vực đường Nguyễn Ảnh Thủ (phường Tân ChánhHiệp, quận 12) thì bị 6 đối tượng đi trên hai xe gắn máy lao đến đánh anh Quý vàbạn gái ngã xuống đường, sau đó cướp xe máy cùng 2 ĐTDĐ, 1 đôi bông tai.

Theo Trung Kiên
Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.