Thăng cấp bậc hàm trước thời hạn cho chiến sĩ PCCC hy sinh trên đường đi cứu nạn trên cao tốc Pháp Vân

Đồng chí Chử Văn Khánh (SN 1993) - chiến sĩ cảnh sát PCCC hy sinh được thăng cấp bậc hàm từ Trung sĩ lên Thượng sĩ.

Đồng chí Chử Văn Khánh (SN 1993) - chiến sĩ cảnh sát PCCC hy sinh sau vụ va chạm giữa xe cứu hỏa và xe khách trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ được thăng cấp bậc hàm từ Trung sĩ lên Thượng sĩ.

>> Rớt nước mắt câu chuyện tình người trong hoạn nạn trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ

Chiều 19/3, trong buổi làm việc với một số cơ quan báo chí về vụ tai nạn giữa xe cứu hỏa và xe khách 45 chỗ trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, Thiếu tướng Hoàng Quốc Định cho biết, thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, đơn vị đang tích cực phối hợp với các cơ quan khác để điều tra, đánh giá khách quan nguyên nhân dẫn tới vụ tai nạn. 

Cảnh sát PCCC TP Hà Nội cũng đã tổ chức thăng cấp bậc hàm trước thời hạn cho đồng chí Chử Văn Khánh (SN 1993) - chiến sĩ PCCC hi sinh trong khi thi hành nhiệm vụ, đề xuất Bộ Công an trợ cấp từ quỹ nghĩa tình đồng đội 30 triệu đồng cho đồng chí Khánh và 10 triệu đồng cho các chiến sĩ bị thương.

Thăng cấp bậc hàm trước thời hạn cho chiến sĩ PCCC hy sinh trên đường đi cứu nạn trên cao tốc Pháp Vân - Ảnh 1.

Thiếu tướng Hoàng Quốc Định, Giám đốc Cảnh sát PCCC Hà Nội.

Thiếu tướng Định cũng cho biết qua vụ tai nạn này, lực lượng sẽ có giải pháp để nâng cao nhận thức chấp hành luật giao thông, văn hóa tham gia giao thông của người dân và cả từ chính lực lượng. Đồng thời, thực hiện các chế độ chính sách đối với các nạn nhân trong vụ tai nạn, trong đó bao gồm cả chiến sĩ và người dân. 

Thiếu tướng Hoàng Quốc Định khẳng định việc xe cứu hỏa chạy ngược chiều trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ là hoàn toàn đúng thẩm quyền, thuộc một trong các trường hợp được quyền ưu tiên. Quá trình tới hiện trường, cảnh sát đã thực hiện các hình thức thông báo bằng các phương tiện trang bị trên xe như: còi hụ, phát loa, đèn tín hiệu...

"Điều đáng tiếc là đã xảy ra TNGT, và để đánh giá, kết luận lỗi thuộc về ai thì phải chờ cơ quan điều tra xem xét, đánh giá đối với các vấn đề liên quan. Hiện chưa phát hiện vấn đề gì không đúng hoặc sai phạm" – Thiếu tướng Hoàng Quốc Định nói.

Thăng cấp bậc hàm trước thời hạn cho chiến sĩ PCCC hy sinh trên đường đi cứu nạn trên cao tốc Pháp Vân - Ảnh 2.

Bố mẹ đồng chí Khánh thất thần khi nghe tin con hy sinh.

Trước đó như chúng tôi đã thông tin, vào khoảng 16h28 phút Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội nhận được tin báo từ Trung tâm cứu thương 115 tại khu vực Trạm thu phí Vạn Điểm - Đỗ Xá hướng Hà Nam - Hà Nội trên Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ xảy ra vụ va chạm giao thông giữa xe ô tô khách và xe tải dẫn đến một số người bị thương và mắc kẹt trong xe cần được cứu hộ, cứu nạn.

Nhận được tin báo Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội đã điều động Phòng Cảnh sát PC&CC Số 12 xuất 01 xe cứu nạn, cứu hộ và 7 cán bộ chiến sỹ đến hiện trường thực hiện công tác cứu nạn, cứu hộ.

Trên đường đi, xe cứu nạn, cứu hộ của Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội (BKS 29A-023.07 do đồng chí Trung úy Trần Văn Tuân lái xe điều khiển) đã xảy ra va chạm giao thông với xe khách BKS 29B-078.43 tại địa điểm gần trạm thu phí Thường Tín (xã Văn Bình, huyện Thường Tín) làm 02 người trên xe khách và 06 cán bộ chiến sỹ của Phòng Cảnh sát PC&CC Số 12 bị thương.

>> Toàn cảnh:Va chạm kinh hoàng trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ

Theo Thời đại


cao tốc Pháp Vân

xe cứu hỏa

va chạm kinh hoàng


Người phụ nữ bị nam thanh niên đâm gục trên đường
Khi đang chạy xe máy trên đường, người phụ nữ bị nam thanh niên chặn lại rồi dùng vật nhọn đâm liên tiếp vào người. Nạn nhân gục tại chỗ, dù được đưa đi cấp cứu song không qua khỏi.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.