Thế giới "ngầm" bên trong quán bar

Nhân viên múa cộtngoài ngoại hình chuẩn, còn phải bỏ ra cả nghìn USD để học. Không phải ai muốnlắc, ưỡn như thế nào cũng được.

Nhân viên múa cộtngoài ngoại hình chuẩn, còn phải bỏ ra cả nghìn USD để học. Không phải ai muốnlắc, ưỡn như thế nào cũng được.

Bên trong quán bar là một thếgiới khác, nơi trật tự được sắp đặt khắt khe, từ giám đốc, tổng quản lý, quảnlý, nhân viên chăm sóc khách hàng… Mọi hình phạt đều được quy đổi thành tiền. Ởnơi đó, những nhân viên PR nữ không đạt được doanh thu bị đối xử theo đúng nghĩaphận người bị rẻ rúng.

Để có thể được nhận vào làm trongquán bar, nữ PR phải thông qua các mối quan hệ của mình nhằm có thể gặp đượcquản lý PR. Quản lý PR đồng ý, họ mới được nhận vào làm. Nhận vào làm, họ sẽđược học một khóa cấp tốc về cách rót rượu, cách ăn nói phục vụ khách. Ngay cảcái nhấc tay khi rót rượu cũng được lưu tâm rất kỹ càng. Phải rót sao cho mỗilần rượu được rót vào ly là đúng một lượng bằng lóng của ngón tay cái. Nắp chairượu phải được giữ bằng ngón tay vô danh và ngón út của tay cầm rượu, để cho đẹpmắt.

Thế giới "ngầm" bên trong quán bar

Ảnh minh họa

Đương nhiên, điều quan trọng nhấtcủa nhân viên PR là phải biết uống và uống được nhiều rượu. Đêm nào nữ nhân viênPR của quán bar đều phải uống từ 20h30 hôm này đến 4h sáng hôm sau. Họ uốngnhiều đến mức, khi hỏi "Rượu nào ngon hả em?", đều trả lời thực tình, "Đêm nàoem cũng uống, uống riết chỉ là thói quen ngậm rượu vào miệng, xong uống nước chorượu trôi qua cổ họng, thì biết gì mà ngon hay dở".

Ngoài doanh thu mà các chủ quánbar đặt ra cho nữ nhân viên PR, thì ở những quán bar, cứ cách 2 tuần sẽ cóchương trình xổ số dành cho khách uống nhãn hiệu rượu mới. Giải thưởng của mỗichương trình khá cao, từ xe gắn máy hiệu SH 300i cho đến xe Air Blade, điệnthoại iPhone…

Đêm diễn ra chương trình, mỗinhân viên PR phải cố gắng kiếm được khách đặt bàn và đến bàn theo quy định củatừng người. Nếu như không kiếm ra khách, nữ nhân viên PR sẽ phải chịu phạt vớimức phạt 200.000 cho một bàn trống.

Những bộ phim kéo dài trên truyềnhình, dễ khiến người ta lầm tưởng về số tiền kiếm được của các nữ PR quán bar.Số tiền họ kiếm được thường không nhiều cho mỗi đêm say khướt. Nhiều khi, bịkhách xù tiền boa, họ phải xin hoặc mượn tiền để đi taxi, xe ôm về lại nhà trọ.Chuyện nữ nhân viên lốc, tức không có đứng bàn cả tuần liền, phải xin với quảnlý cho trả góp tiền phạt là chuyện không hiếm.

Nhân viên PR quán bar, tối đachạy hai bàn trong một lần ra sàn. Mỗi bàn, nhân viên phải biết cách làm vuilòng khách, phải biết cả cách phân bổ thời gian để cho khách giữa bàn này vớibàn kia đừng kỳ kèo với nhau. Kỳ kèo trong bar, móc súng ra bắn nhau hoặc rútdao thọc nhau vài cái không phải là chuyện quá hiếm. Quan trọng hơn, phải khéoléo đừng để khách than phiền với quản lý.

Ở quán bar, quản lý như là vua.Còn tổng quản lý là vua của vua. Nhưng tổng quản lý thường ít khi can thiệp vàonhững chuyện của nhân viên PR.

Nếu như doanh thu của nữ nhânviên PR, mỗi 2 tuần phải đạt 10 triệu đồng, thì doanh thu của quản lý phải 20triệu đồng. Bù lại, quản lý được hưởng mức lương rất cao. Tận dụng tối đa uy thếcủa mình, quản lý hành xử với nữ nhân viên PR dưới quyền rất bạc. Thậm chí, quảnlý còn cò cưa với nhân viên PR về khoản tiền boa của khách. Quản lý nam, thườngđong đưa với nhân viên PR mới, kiểu "Đi ngủ với anh đêm nay đi. Anh sẽ giúp đỡem hết sức mình".

Khách của quản lý là loại kháchthường khiến nữ nhân viên PR mệt mỏi nhất. Khách của quản lý ngồi ghế sofa (ghếsofa thường dành cho khách hàng quen, đã được kiểm chứng nhiều lần từ số tiềnthanh toán. Khách thường, đa phần phải ngồi bàn ca), lao vào nữ nhân viên nhưmột nghìn năm rồi mới gặp phụ nữ. Nữ nhân viên buộc phải chịu trận nếu khôngmuốn làm mất lòng quản lý. Đây cũng chính là khách mà nhân viên PR dẫu khôngmuốn đi khách, nhưng vẫn phải đi.

Một trong những nhầm lẫn lớn nhấtlà bấy lâu nay, người ta vẫn thường đánh đồng nhân viên PR trong quán bar thườngđi khách mỗi khi tan ca. Nhưng sự thật thì không phải như vậy. Nhân viên PRtrong quán bar sống thoáng, nhưng họ có những quy chuẩn của riêng họ. Không phảiai lắm tiền thì muốn đưa họ vào phòng của bất cứ khách sạn nào cũng được.

Mối quan hệ giữa nhân viên PR vàquản lý là mối quan hệ rất mâu thuẫn. Có những quản lý kiêm luôn việc điều nữnhân viên đi phục vụ khách để ăn %.

Ngoài khách của quản lý, nhânviên PR còn sợ tiếp khách ngoại giao của tổng quản lý, của giám đốc. Những kháchnày, nhân viên PR ngoài việc ngồi chịu đựng, họ hoàn toàn không được hưởng tiềnboa.

Chèohay nhân viên cung cấp thuốc lắc

Gần như tất cả các quán bar, vũtrường tại TP HCM đều có một lực lượng hùng hậu những đầu nậu cung cấp thuốc lắccho khách, được dân trong quán bar gọi là chèo. Chèo ban đầu vào quán bar chirất sộp để làm quen với nhân viên PR quán bar, rủ nhân viên quán bar cùng chơithuốc, boa hậu hĩnh. Đến khi cột nhân viên quán bar vào ảo giác, chèo sẽ gợi mởnhân viên quán bar biến thành chân rết cho mình trong việc phân phối thuốc lắc,các hợp chất ma túy khác.

Lực lượng bảo vệ giám sát quánbar, mắt nhắm mắt mở để khách phê thuốc. Đoan chắc, không nhân viên bảo vệ quánbar nào dám đuổi khách khi khách chơi thuốc.

Để siết chặt nhân viên PR cungcấp thuốc cho khách, chủ quán bar nghĩ ra chiêu rất quái. Họ sẽ kiểm tra độtxuất người của các nhân viên. Nếu như phát hiện nhân viên giấu thuốc trongngười, họ buộc nhân viên uống hết số thuốc đó và phạt 1 triệu đồng cho lần đầu,lần thứ hai là 3 triệu đồng. Đến lần thứ 3, họ sẽ họp thông báo cho toàn thểnhân viên trước khi tống cổ nhân viên vi phạm ra đường. Có khi, họ giao nhânviên tàng trữ thuốc lắc cho Cơ quan Công an.

Ngoài chèo, nhân viên PR còn phảiđối mặt với nhóm khách là giang hồ. Giang hồ vào bar vẫn giữ cái khí chất lưumanh đường phố. Có nữ nhân viên PR quán bar ở Đà Nẵng, phải bỏ xứ vào Sài Gòn đểtrốn tránh một tay anh chị. Tay anh chị bằng kênh thông tin của mình, xách súngtừ Đà Nẵng vào tận Sài Gòn để truy tìm nữ nhân viên PR làm mất lòng mình.

Nữ nhân viên PR quán bar luônsống trong cái vòng luẩn quẩn của cuộc đời mình. May mắn, họ cặp được một vịkhách là đại gia chính hiệu trong quán bar. Hạnh phúc được vài tháng hoặc tối đalà một năm, họ lại về cái quy trình, ngủ đến trưa, để tối lên sàn.

Các mối quan hệ giữa nhân viên PRquán bar và khách đến quán bar thường nặng mùi nhục dục. Nói như một nhân viênPR quán bar thì "Họ tìm đến tụi em chỉ để thỏa mãn thôi. Thỏa mãn xong lại lộnguyên hình là thằng chơi bời. Nhiều đứa bạn em ước mơ về một tình yêu, từng vừakhóc vừa chạy khỏi khách sạn khi người tình rủ lên phòng chơi… đánh cờ tướng.Nhưng vào phòng lại đòi chiếu tướng. Nó chạy trốn không phải vì nó sợ chuyệnkia, mà cái chính là nó thất vọng".

Không chỉ vậy, nữ nhân viên PRquán bar còn là đối tượng từ vô tình hay hữu ý trở thành con nghiện thuốc lắc,đập đá… Có những nhân viên PR nghiện đập đá đến mức, sẵn sàng ngủ với bất kỳ aichỉ nhằm kiếm đủ tiền để thỏa mãn cơn nghiện. Đó là chuyện không hiếm.

Vũ nữmúa cột - tâm điểm khác của bar

Thế giới "ngầm" bên trong quán bar

Nhân viên múa cột ngoài ngoại hình chuẩn, còn phải bỏ ra cả nghìn USD để học. Không phải ai muốn lắc, ưỡn như thế nào cũng được

Ngoài nhân viên PR quán bar, còncó những nhan sắc khác là tâm điểm của quán. Họ chính là những nhân viên múacột. Thiết kế của quán bar chịu chơi, bao giờ cũng có những chỗ đứng gần trungtâm sàn nhảy làm nơi cho các vũ nữ biểu diễn. Những vũ nữ, xuất hiện vào các giờcao trào, khi mà khách đã vào quán đầy ắp và chếnh choáng.

Nhân viên múa cột nhận tiền lươngtừ công ty điều phối họ đến biểu diễn tại quán bar. Ở bar, họ nhận được thêmtiền boa của khách. Tiền boa của nữ nhân viên múa cột thường rất cao. Vì nhữngmàn kích động không khí mà họ giới thiệu đến khách vào bar uống rượu.

Phía trên, nhân viên múa cột vớinội y trên người, ưỡn ẹo với cây cột dựng đứng, sáng loáng. Phía dưới, đám đônggào thét. Những cánh tay kẹp các tờ tiền mệnh giá 100.000, 200.000 hoặc 500.000đưa lên phía trên tới tấp. Vào quán bar, sử dụng tiền mệnh giá 50.000 đồng, chắcchắn được mang tiếng... nhà quê. Mà vào quán bar, không gọi rượu, đi gọi bia,chắc chắn là không thể có nữ PR phục vụ.

Thi thoảng, cao hứng nhân viênmúa cột sà vào bàn rượu nào đó, uống một ly với khách. Khách biết chơi sẽ boa từ500.000 cho đến 1 triệu. Để có thể trở thành nhân viên múa cột, ngoài ngoại hìnhchuẩn, người đẹp cần phải có năng khiếu và bỏ ra cả nghìn USD để đi học. Khôngphải ai muốn lắc, muốn ưỡn như thế nào với cột cũng được.

Nhân viên PR thường nhìn nhânviên múa cột với ánh mắt vừa ngưỡng mộ, vừa ghen tị. Họ đứng cả đêm, uống rượuđến quị ngã, chỉ mong khoản tiền boa 200 nghìn từ khách. Họa hoằn, cũng có nhữngvị khách cao hứng boa 1 hay 2 triệu. Nhưng, đó là chuyện hiếm trong hiếm.

Những nữ PR quán bar mà tôi tiếpxúc, vì lý do riêng của họ phải giấu tên, đều không mơ đến cái ngày được làm vợmột ai đó, mà họ cho rằng đàng hoàng. Đơn giản, họ thừa hiểu, chẳng ai lại trầucau đến cưới xin một người bước từ quán bar bước ra. Dẫu rằng, có thể họ chỉ vàođấy rót rượu, uống rượu và ngửa tay chờ khách boa.

Cuộc sống của nữ PR quán bar cứluẩn quẩn trong cái quy trình ấy. Tảng sáng về nhà trọ, say khướt… Say đến mứcnôn ra mật xanh, mật vàng. Ăn gì vào, lại nôn ra thứ ấy. Nhưng đến khoảng 18 giờlà phải tỉnh táo để chuẩn bị nhận ca.

Họ mơ gì? Mơ đơn giản thôi, mơgặp phải vị khách nào đó không xù tiền boa. Mơ không phải là vật tế thần trongcác buổi tiếp khách ngoại giao của tổng quản lý hay giám đốc. Mơ người ta đừngbĩu môi khi nghe họ nói làm phục vụ trong quán bar. Có nhân viên PR quán bar,say đến mức gục mặt trong nhà vệ sinh. Nhận được điện thoại của đồng nghiệp, báokhách sắp về, cố gắng gượng ra bàn để chờ tiền boa. Đến khi ngất ngưởng ra bàn,khách nhìn im lặng bỏ đi, mới hiểu hết cái uất ức của họ.

Chưa hết, vào những ngày lễ, tết, đêm giao thừa…Những nữ PR quán bar, nhớ gia đình quặn thắt vẫn phải rót rượu, nâng ly, cạnly, tươi cười với khách, mới thấm nỗi buồn của họ. Họ không được về quê thămgia đình vào những dịp cao điểm ấy. Nếu như, họ không muốn bị đuổi việc. Màđuổi việc ở quán bar, thì họ biết làm gì khác. Thu nhập của họ không cao, màthực tình, là rất thấp.
 
Theo ANTG


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.