Tịnh thất Bồng Lai kháng cáo đòi hơn 3 tỷ: Tòa tuyên án giữa đêm với nhiều bất ngờ

21h ngày 9/12, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Châu Vinh Hóa (ngụ quận Bình Tân, TP.HCM) mức án 2 năm tù treo và thời gian thử thách 4 năm.

Tịnh thất Bồng Lai kháng cáo đòi hơn 3 tỷ: Tòa tuyên án giữa đêm với nhiều bất ngờ-1
Ông Võ Văn Thắng (bố ruột Diễm My) vui mừng bước ra khỏi phiên tòa khi bà Châu Vinh Hóa được hưởng án treo

Phiên tòa phúc thẩm vụ cố ý gây thương tích liên quan đến Tịnh thất Bồng Lai (ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) bắt đầu vào 14h chiều 9/12. Tuy nhiên, đến 21h cùng ngày, tòa mới tuyên án. 

Theo đó, Hội đồng xét xử chấp nhận một phần kháng cáo của cả bị cáo và bị hại, tuyên phạt bị cáo Châu Vinh Hóa mức án 2 năm tù nhưng được hưởng án treo với 4 năm thử thách. Bên cạnh đó, bị cáo Châu Vinh Hóa buộc phải bồi thường cho bị hại Lê Thanh Nhị Nguyên tổng số tiền hơn 17 triệu đồng, trong đó khấu trừ gần 9 triệu đồng đã nộp theo tuyên án tại phiên sơ thẩm.

Trước đó, cả bị cáo và bị hại đều có đơn kháng cáo. Phía bị cáo kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, còn phía bị hại đề nghị hủy toàn bộ bản án sơ thẩm.

Bước ra khỏi phiên tòa, ông Võ Văn Thắng (bố ruột Diễm My) cho biết: "Tôi không biết nói gì hơn ngoài việc chúc mừng chị Hóa đã được hưởng án treo. Tôi mong thời gian sắp tới, chị sẽ có thể có thêm thời gian chăm sóc con cái, cải tạo tốt".

Tịnh thất Bồng Lai kháng cáo đòi hơn 3 tỷ: Tòa tuyên án giữa đêm với nhiều bất ngờ-2
Đám đông tụ tập trước cổng TAND tỉnh Long An (thuộc TP. Tân An)

Tịnh thất Bồng Lai kháng cáo đòi hơn 3 tỷ: Tòa tuyên án giữa đêm với nhiều bất ngờ-3
Em gái bà Châu Vinh Hóa xúc động và vui mừng khi chị được hưởng án treo để có thể tiếp tục nuôi con

Trước cổng tòa án, hàng trăm người dân hiếu kì, YouTuber đã đứng đợi nhóm người Tịnh thất Bồng Lai và bố mẹ của Diễm My. Để tránh tình trạng mất trật tự công cộng, công an đã ra sức giải tán đám đông.

Tịnh thất Bồng Lai kháng cáo đòi hơn 3 tỷ: Tòa tuyên án giữa đêm với nhiều bất ngờ-4
Công an nỗ lực giải tán đám đông để xe của nhóm người thuộc Tịnh thất Bồng Lai di chuyển ra về

Ông Trần Quốc Dũ, luật sư phía bị cáo Châu Vinh Hóa cho biết: "Về khoản tiền 3 tỷ của bị hại Lê Thanh Nhị Nguyên, HĐXX đã bác yêu cầu bồi thường này vì không có chứng cứ để chứng minh. Sau này, nếu có chứng cứ chứng minh họ có thể khởi kiện bằng một vụ án dân sự". 

Tịnh thất Bồng Lai kháng cáo đòi hơn 3 tỷ: Tòa tuyên án giữa đêm với nhiều bất ngờ-5
Luật sư Trần Quốc Dũ

Tịnh thất Bồng Lai kháng cáo đòi hơn 3 tỷ: Tòa tuyên án giữa đêm với nhiều bất ngờ-6
Đám đông hò reo khi xe của nhóm người thuộc Tịnh thất Bồng Lai ra khỏi khuôn viên TAND tỉnh Long An

Tịnh thất Bồng Lai kháng cáo đòi hơn 3 tỷ: Tòa tuyên án giữa đêm với nhiều bất ngờ-7
Nhiều YouTuber đã livestream chia sẻ sự việc trên mạng xã hội

Tịnh thất Bồng Lai kháng cáo đòi hơn 3 tỷ: Tòa tuyên án giữa đêm với nhiều bất ngờ-8
Anh Lê Thanh Minh Tùng, người tự xưng con ruột ông Lê Tùng Vân cũng có mặt

Từ TP.HCM, anh Lê Thanh Minh Tùng (SN 1985), người tự xưng là con ruột ông Lê Tùng Vân cũng đã có mặt trước TAND tỉnh Long An vào tối 9/12. 

Trước đó, bà Châu Vinh Hóa (SN 1975) đã theo gia đình ông Võ Văn Thắng (ngụ TP.HCM) đến cơ sở Tịnh thấy Bồng Lai tại ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An để tìm con gái.

Trong quá trình xô xát giữa hai bên, bà Hóa đã cầm miếng gạch men để ném về phía của nhóm người Tịnh thất Bồng Lai, khiến ông Lê Thanh Nhị Nguyên (SN 1988, tự xưng "tu sĩ" ở Tịnh thất Bồng Lai) bị thương. Theo kết quả giám định, tỉ lệ thương tích là 13%.

Tính đến thời điểm hiện tại, vụ án đã trải qua 2 phiên tòa sơ thẩm. Tại đây, ông Nguyên đã yêu cầu bồi thường "đau đớn về thể xác 300 triệu đồng, tiền đầu tư cho dự án âm nhạc là 40 triệu đồng, tiền tập luyện thể hình trong vòng 10 năm là 500 triệu đồng, chi phí mổ thẩm mỹ là 100 triệu đồng, tiền không thể biểu diễn nghệ thuật được do mang sẹo cả đời là 1 tỷ đồng" cùng nhiều khoản khác. Số tiền yêu cầu bồi thường lên đến hơn 3 tỷ đồng.

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/tinh-that-bong-lai-khang-cao-doi-hon-3-ty-toa-tuyen-an-giua-dem-voi-nhieu-bat-ngo-161211012064456071.htm

Tịnh thất Bồng Lai


Trêu đùa để lại dép và giấy xin lỗi bố mẹ bên bờ kênh, 3 học sinh làm cả xã tá hỏa đi tìm
Phát hiện đôi dép cùng một mảnh giấy “con xin lỗi bố mẹ” để lại bên bờ kênh, hàng trăm người ở xã Sơn Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã tá hỏa xuống kênh nước tìm kiếm. Tuy nhiên, khi tìm hiểu đó chỉ là một trò đùa.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.