Tội ác từ game online

Đó là chưa kể đến việc tranh hơn thua trong game, nhiều nhóm thanh niên thanh toán nhau đẫm máu bên ngoài.

Chưa thể nói việc chơi game online có liênquan đến tội phạm nổi lên nhiều trong thanh thiếu niên gần đây, nhưng việcngười ở lứa tuổi này trộm cắp, cướp giật, giết người cướp của... để có tiềnchơi game online là có.

Đó là chưa kể đến việc tranh hơnthua trong game, nhiều nhóm thanh niên thanh toán nhau đẫm máu bên ngoài.

Rủ nhau đi “ăn bay”

Mới đây, chiều 9-7, sau khi rờitiệm Internet ở quận 3 vì hết tiền, một nhóm thanh thiếu niên gồm Trần Thị HồngNhung, Nguyễn Việt Thắng cùng 18 tuổi, Võ Thành Lợi, 17 tuổi và Hồ Nguyên Đạt,25 tuổi (đều ở TP.HCM) tụ tập ở quán cóc ven đường vạch kế hoạch đi cướp để cótiền chơi tiếp. Cả bọn chạy đến khu vực P.Thảo Điền, áp sát và giật điện thoạicủa một phụ nữ đang dừng xe nghe điện thoại.

Tội ác từ game online
Đây, những khách hàng của game online - Ảnh: Mai Vinh

Tuy nhiên quần chúng và dân phòngđịa phương đã tổ chức truy đuổi và tóm gọn bốn đối tượng.

Ngay sau khi bị bắt giữ, Thắng vàLợi khai nhận là học sinh một trường THPT ở Q.10 vì nghiện nặng game online nêntổ chức đi cướp giật để kiếm tiền “cày” game.

Chiều 11-7, cơ quan CSĐT Công anQ.2 cũng bắt tạm giam hai anh em ruột là Nguyễn Thành Chương, 29 tuổi và NguyễnThành Bảo, 25 tuổi (ngụ Q.7) về tội “cướp giật tài sản” khi trước đó đã gây rahàng loạt vụ cướp. Cả hai khai cướp vì nghiện ma túy và nghiện cả game online.

Trước đó ngày 26-4, Công an quận10 đã ra quyết định bắt tạm giam Ngô Hoàng Long và Trần Anh Vũ, cùng 19 tuổi(ngụ quận 10), vì hành vi “cướp giật tài sản”. Vũ điều khiển xe máy chở Long dạotrên các tuyến đường quận 10 để “ăn bay”. Khi đến trước cổng Trường Nguyễn AnNinh trên đường Trần Nhân Tôn, cả hai phát hiện một người đang nghe điện thoạinên áp sát “ăn hàng” rồi rồ ga tẩu thoát nhưng bị các trinh sát hình sự pháthiện truy đuổi tóm gọn sau khi cố lạng lách qua một số tuyến đường.

Tại cơ quan điều tra, Long và Vũkhai nhận đang là sinh viên năm 2 đại học, do thiếu tiền chơi game nên nảy sinhý đồ đi cướp giật.

Game thủ thành “sát thủ”

Không chỉrủ rê cướp giật, nhiều game thủ sẵn sàng ra tay giếtngười chỉ vì mâu thuẫn nhỏ xung quanh game hay thực hiệnnhững hành vi tàn ác để có tiền thỏa cơn nghiện game.

Chiều 25-6, một thanh niên đangngồi chơi ở tiệm Internet 26 Nguyễn Phúc Chu (P.15, Q.Tân Bình) thì bất ngờ bịkẻ lạ tấn công, tháo chạy ra đường rồi ngã quỵ và chết tại chỗ. Nạn nhân là TrầnAnh Tuấn, 21 tuổi. Theo nhiều game thủ, chỉ vì mâu thuẫn khi trao đổi đồ ảo màTuấn bị Quý, một game thủ khác, giết.

Ông chủ tiệm Internet này chobiết xung đột, gây gổ trong chơi game thường xảy ra.

Rất nhiều thanh niên chỉ vìnghiện game online đã vi phạm pháp luật. Chẳng hạn, vì không có tiền để thỏa mãncơn nghiện game.

Hải (tên thật là Tạ Ngọc Hạnh, 20tuổi) đã lên kế hoạch giết và cướp tài sản của chủ mình là ông Nguyễn Văn Trước,chủ cơ sở kính nhôm DAV ở đường Nguyễn Thái Sơn, Q.Gò Vấp. Khi ông Trước ngồi ăncơm, Hải đã dùng cây đánh ông bất tỉnh rồi phá tủ lấy sạch tiền và vàng của ông,sau đó trốn về quê ở Định Quán (Đồng Nai).

Hải bị công an bắt tại một tiệmnet, khi đang say sưa bắn giết trong game online.

Theo Sơn Bình
Tuổi trẻ




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.