Tông đuôi ô tô, chị bán cá được 30 người dân giúp đỡ tiền bồi thường

Chạy trên đường một chiều ở Nghệ An, ô tô phanh gấp khiến chị bán cá đi xe máy cà tang bị bất ngờ và tông đuôi xe...

Chạy trên đường một chiều ở Nghệ An, ô tô phanh gấp khiến chị bán cá đi xe máy cà tang bị bất ngờ và tông đuôi xe. Dù vết xước ở đuôi ô tô rất nhỏ nhưng tài xế vẫn một mực đòi tiền bồi thường khiến chị bán cá bật khóc. Chị thật may mắn khi có sự giúp đỡ của những người tốt bụng xung quanh đó.

Chuyện 30 người dân quyên tiền giúp chị bán cá bồi thường cho tài xế ô tô do bạn Tuấn Vũ kể lại trên diễn đàn Otofun như sau:

Chiều qua (22.4), khi anh em đang làm việc thì vụ tai nạn xảy ra trước văn phòng công ty. Ngư Hải vốn là đường một chiều, thế mà có xe kéo nào lại hiên ngang đi ngược, đường thì đã hẹp mà đông. Chiếc ô tô đen lúc đó phải phanh gấp. Chị bán cá với chiếc xe cà tàng bị bất ngờ nên đâm vào đuôi ô tô. Chị bán cá ngã nhào, còn chiếc ô tô bị xước đuôi một tí. Mọi người xung quanh chứng kiến, thấy chị ngã liền đỡ chị dậy và ai lại về với công việc người đó.



Tưởng là xong xuôi và chủ ô tô tiếp tục hành trình nhưng không phải. Anh tiến lên một chút và mời chị bán cá lại nói chuyện "pháp luật", không gì ngoài mục đích yêu cầu chị bồi thường cho vết xước nhỏ như con muỗi…

Anh đi xe phanh gấp, người ta phụ nữ yếu ớt không kịp phản xạ. Chạy ô tô lại đi đòi tiền người lao động nghèo khổ, còn yêu cầu vào công an giải quyết này nọ.

Những người dân xung quanh ai cũng bất bình với người đàn ông kia và nói giúp chị. Phân bua mãi, anh kia cũng chẳng chịu nghe dù có 10, 20 rồi gần 30 người xung quanh ủng hộ chị.

Chị bán cá vừa sợ, vừa lo và khóc. Nước mắt chị ướt cả khuôn mặt nhưng anh kia vẫn một mực đòi tiền. Trời thì mưa lâm thâm mà chẳng thể được về, cá thì còn đang thở, ếch vẫn nhảy trong bao, chờ giờ ra chợ bán.



Hiện trường vụ chị bán cá tông vào đuôi ô tô bị đòi tiền bồi thường - ảnh: Otofun

Cuộc tranh luận vẫn kéo dài giữa 30 người bảo vệ chị và chủ ô tô bên kia. Mưa càng to, tranh luận càng lâu đến khi chúng tôi quyết định mỗi người góp tiền giúp chị để chị được đi cho nhanh thì anh ấy mới bắt đầu thấy nhột.

Khi mọi người dưng vẫn bên cạnh ủng hộ, còn anh tự nhân "đồng hương" mà một mực o ép đòi tiền. Khi đó, cảnh sát giao thông cũng vừa đến, chuyện như chẳng có gì cũng khiến họ phải bật cười...

Đoàn kết là sức mạnh nên chúng tôi cũng chiến thắng. Chủ ô tô đành bước lên xe và chạy đi, dù chắc trong lòng còn nhiều ấm ức. Còn chị bán cá, sau một thời gian sợ hãi thì cũng được giải thoát, bước đi trong sự vui mừng của mọi người xung quanh. Chị vẫn đi nhưng trên khuôn mặt vẫn còn hai dòng nước mắt...

Sự việc xảy ra trước số 115 Ngư Hải với sự chứng kiến của bà con chòm xóm. Đời vẫn còn nhiều người tốt, chỉ một số người không tốt mà thôi.

Dân mạng đã đưa ra bình luận trái chiều sau khi đọc xong câu chuyện trên. Trong đó, đa số nhận xét chị bán cá đã sai vì không giữ khoảng cách khi chạy xe máy để rồi tông vào đuôi ô tô, song cho rằng nên xử lý theo cái tình hơn là lý ở trường hợp này. Cụ thể như sau:

“Thực ra cứ đâm vào ô tô người khác là dính lỗi không giữ khoảng cách an toàn và làm chủ tốc độ rồi. Nhưng trong tình huống này, nên xử lý theo cái tình hơn lý”.

“Chị đi xe máy theo đúng luật là sai, nhưng trong những trường hợp thế này phải xem người ta có bị làm sao hay không, nếu bị nguy hiểm nên đưa đi cấp cứu. Còn ô tô bị nặng hay nhẹ cũng nên giải quyết bằng cái tình chứ không phải bằng cái lý. Nhiều người cũng bị tông nhiều pha nặng nhưng dù sao nếu đã va chạm nên giải quyết làm sao cho cả hai bên đều thoải mái”.

“Chị ấy sai nhưng sứt sẹo tí nên bỏ qua cho có cái tình. Phải em là bỏ qua luôn và nhắc nhở nên giữ khoảng cách an toàn với ô tô, vì phanh nó rất ăn, nếu là xe có cản sau bằng thép là nguy hiểm”.

"Dù nói đông tây thì chị bán cá vẫn sai. Người bồi thường là chị. Bạn đăng bài này nên hướng câu chuyện vào lòng vị tha, chứ đừng nên chĩ mũi nhọn vào anh tài xế kia"...

Bình luận của dân mạng về chuyện trên.

Song song đó, có người dự đoán tài xế kia chạy ô tô của sếp hay mượn nên một mực đòi chị bán cá tiền bồi thường như vậy.

Theo Motthegioi

tông xe ô tô


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.