Vụ người nhà ôm thi thể cặp song sinh chết lưu tố bác sĩ: Giám đốc bệnh viện xin lỗi

Giám đốc Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Vĩnh Long đã có lời xin lỗi với phía gia đình hai bé gái chết lưu trong khi chờ sinh tại bệnh viện này.

Giám đốc Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Vĩnh Long đã có lời xin lỗi với phía gia đình hai bé gái chết lưu trong khi chờ sinh tại bệnh viện này.

Sáng nay (16.9), trao đổi với phóng viên, ông Phan Văn Nhị (53 tuổi, ngụ huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) cho biết, hai người cháu nội của ông vừa tử vong tại BVĐK tỉnh Vĩnh Long, còn mẹ hai bé là chị Cao Hồng Thu (28 tuổi) đã được gia đình đưa đến Bệnh viện Hoàng Mỹ Cửu Long (TP.Cần Thơ) điều trị tích cực.

"Con dâu tôi mang song thai và nhập viện tại BVĐK Vĩnh Long vào ngày 11.9. Đến sáng 15.9, khi có dấu hiệu sinh, y tá dẫn con dâu tôi đi siêu âm, rồi kêu về nằm chờ bác sĩ. Do chờ lâu quá, bụng đau nhiều nên chồng nó kêu y tá một lần nữa.

Đến khi khám lại, họ nói một đứa bé đã chết lưu. Phải chi lúc đó, bác sĩ mổ ngay cứu một đứa cũng được nhưng họ không làm. Họ nói để giao ca. Khi giao ca, bác sĩ khác vào khám nói đã chết lưu đứa thứ 2", ông Nhị bức xúc nói.

BVĐK tỉnh Vĩnh Long, nơi xảy ra sự việc.

Theo ông Nhị, lo sợ tính mạng của chị Thu, gia đình đã thuê xe đưa chị sang Bệnh viện Hoàng Mỹ Cửu Long cấp cứu, mổ lấy thai nhi ra để cứu người mẹ. Lúc này, cặp song sinh là 2 bé gái (một bé nặng 2,3 kg, bé còn lại nặng 2,5 kg) đã tử vong.

Tối 15.9, ông Nhị cùng những người thân trong gia đình mang thi thể 2 bé gái trở lại BVĐK Vĩnh Long yêu cầu gặp giám đốc bệnh viện để làm rõ sự tắc trách, chậm trễ của bác sĩ.

Trong tối 15.9, ông Văn Công Minh, Giám đốc BVĐK Vĩnh Long, đã trực tiếp gặp gia đình sản phụ Thu và giải quyết vụ việc.

Tại đây, phía gia đình nạn nhân khẳng định lỗi do bệnh viện, mà cụ thể là do 2 bác sĩ trực và nhiều lần yêu cầu gặp trực tiếp 2 bác sĩ này để đối chất nhưng không được lãnh đạo bệnh viện đáp ứng.

Gia đình cặp song sinh chết lưu đến BVĐK tỉnh Vĩnh Long yêu cầu làm rõ vụ việc.

Trước phản ứng quyết liệt từ phía gia đình sản phụ Thu, ông Minh đã nói lời xin lỗi vì để xảy ra vụ việc đáng tiếc trong bệnh viện và viết giấy xác nhận, thai nhi đã chết ngay tại bệnh viện mình quản lý. Đồng thời, hẹn ngày 21.9 tới, phía bệnh viện sẽ giải quyết vụ việc cùng với gia đình sản phụ Thu và cơ quan công an.

"Bệnh viện sẽ cố gắng tìm hiểu, xem xét cụ thể quá trình tiếp nhận, điều trị cho sản phụ Thu. Sau đó, bệnh viện sẽ phối hợp với gia đình để giải quyết vụ việc càng sớm càng tốt", ông Minh khẳng định. 

Được biết, vợ chồng sản phụ Thu đều là công nhân, có cuộc sống khó khăn. Đây là lần sinh thứ 2 của chị Thu. Con đầu lòng của vợ chồng chị đã được 4 tuổi.

Đêm 15.9, công tác khám nghiệm tử thi 2 bé gái song sinh đã được các lực lượng chuyên trách khẩn trương tiến hành. Đến hơn 23h cùng ngày, sau khi hoàn tất các thủ tục cần thiết, thi thể 2 bé song sinh được ngành chức năng bàn giao cho gia đình lo hậu sự. Sau đó, phía bệnh viện đã điều xe ô tô chở gia đình cùng thi thể 2 bé về quê.


Theo Dân Việt


Trẻ sơ sinh

cặp song sinh

thai chết lưu

bác sĩ tắc trách


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.