Xuất hiện thông tin kêu gọi ủng hộ gia đình bé 8 tuổi bị "dì ghẻ" bạo hành: Bác họ lên tiếng bác bỏ

Liên quan đến vụ việc bé gái 8 tuổi bị “dì ghẻ” bạo hành, tử vong thương tâm tại TP.HCM, đã xuất hiện một số kẻ xấu mạo danh gia đình để kêu gọi ủng hộ nhằm trục lợi.

>> Toàn cảnh vụ việc Bé gái 8 tuổi bị bạo hành tử vong

Vụ việc bé V.A (8 tuổi, ngụ tại quận Bình Thạnh, TP.HCM) bị "dì ghẻ" bạo hành, tử vong thương tâm khiến dư luận vô cùng phẫn nộ.

Tối 30/12, trên mạng xã hội, bất ngờ xuất hiện bài đăng trong một số hội nhóm kêu gọi ủng hộ tiền hỗ trợ cho gia đình bé. Theo đó, một tài khoản Facebook tự nhận là đồng nghiệp cũ của mẹ bé A. đăng kèm số tài khoản ngân hàng đứng tên G.T.H cùng với số điện thoại để kêu gọi mọi người ủng hộ tiền.

Xuất hiện thông tin kêu gọi ủng hộ gia đình bé 8 tuổi bị dì ghẻ bạo hành: Bác họ lên tiếng bác bỏ-1
Kẻ xấu giả mạo gia đình để kêu gọi ủng hộ nhằm trục lợi

"Kính mong mọi người, có ít giúp ít, có nhiều giúp nhiều, phải đưa vụ này ra ánh sáng và kẻ có tội phải đền tội.

Mình xin được lập một quỹ nhỏ, mọi người chú ý giúp mình là 1 quỹ nhỏ thôi ạ, mình sẽ không để quỹ vượt quá 300 triệu ạ. Hiện tại, bản thân mình đã tự đóng góp vào chính quỹ số tiền là 30 triệu, cũng như quyên góp được từ 1 vài mạnh thường quân, mong mọi người hãy góp 1 ít sức lực của mình để hỗ trợ gia đình bé.

Trước khi lập quỹ, mình đã xinh phép chị Thanh Loan, chính là dì của bé V.A ạ", nội dung bài viết kêu gọi ủng hộ được lan truyền trên mạng xã hội.

Xuất hiện thông tin kêu gọi ủng hộ gia đình bé 8 tuổi bị dì ghẻ bạo hành: Bác họ lên tiếng bác bỏ-2
Gia đình bé A khẳng định gia đình không nhờ ai đứng lên kêu gọi và cũng không có ý định kêu gọi bất cứ một quỹ nào

Liên hệ với chị Thanh Loan (là bác họ của bé V.A), chị khẳng định gia đình không nhờ ai đứng lên kêu gọi và cũng không có ý định kêu gọi bất cứ một quỹ nào.

"Mình khẳng định là gia đình không kêu gọi quyên góp bằng bất cứ hình thức nào và ở group nào cả. Mong mọi người hết sức tỉnh táo và đừng để những kẻ xấu trục lợi.

Xin mọi người nếu gặp bất cứ trường hợp nào lợi dụng việc này để trục lợi thì báo cáo report nick và nhắn cho mình nhé", chị Loan chia sẻ.

Bên cạnh đó, chị Loan cũng cho biết khi chị nhắn tin cho số điện thoại được đính kèm trong bài viết thì cô gái này không hiểu vì sao bị rất nhiều người lạ nhắn tin lắm phiền. Đồng thời, chủ nhân của số điện thoại này cũng khẳng định mình không phải là người đứng ra kêu gọi ủng hộ.

Xuất hiện thông tin kêu gọi ủng hộ gia đình bé 8 tuổi bị dì ghẻ bạo hành: Bác họ lên tiếng bác bỏ-3

Đồng thời, chị Loan cũng cho biết gia đình sẽ mời công an điều tra làm rõ các đối tượng có hành vi trục lợi này.

Trước đó, ngày 29/12, bà Nguyễn Thị H. (là mẹ ruột của bé A.) và ông Nguyễn Quang V. (là anh của bà H.) cho biết đã có đơn gửi cơ quan CSĐT Công an TP.HCM, Viện KSND TP.HCM và Công an quận Bình Thạnh đề nghị khởi tố ông Nguyễn K. T.Th. (36 tuổi, bố ruột của bé A.) và "dì ghẻ" Nguyễn Võ Quỳnh Trang (26 tuổi, ở Gia Lai) về 3 tội: “Tội giết người”, “Tội ngược đãi hoặc hành hạ ông bà, cha mẹ, vợ chồng, con, cháu hoặc người có công nuôi dưỡng mình” và “Tội không tố giác tội phạm”.

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/xuat-hien-thong-tin-keu-goi-ung-ho-gia-dinh-be-8-tuoi-bi-di-ghe-bao-hanh-bac-ho-len-tieng-bac-bo-162213112072546125.htm

bạo hành trẻ em


Trêu đùa để lại dép và giấy xin lỗi bố mẹ bên bờ kênh, 3 học sinh làm cả xã tá hỏa đi tìm
Phát hiện đôi dép cùng một mảnh giấy “con xin lỗi bố mẹ” để lại bên bờ kênh, hàng trăm người ở xã Sơn Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã tá hỏa xuống kênh nước tìm kiếm. Tuy nhiên, khi tìm hiểu đó chỉ là một trò đùa.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.