Bị chặt tay vì không chịu tham gia bán hàng đa cấp?

Anh Tôn Kiến Hoa lạnh người khi nhận được bức ảnh cậu em họ bị những kẻ trong tổ chức buôn bán đa cấp đè ra chặt đứt ngón tay.

Anh Tôn Kiến Hoalạnh người khi nhận được bức ảnh cậu em họ bị những kẻ trong tổ chức buônbán đa cấp đè ra chặt đứt ngón tay.

Ngày 14/8, một blog cánhân ở Trung Quốc đăng bức ảnh một cậu thanh niên bị một số người đànông khống chế và chặt đứt lìa ngón tay cái. Chủ nhân của blog, anh TônKiến Hoa, cho biết chàng trai trong ảnh là em họ của anh. Vào ngày lễThất tịch (7/7 âm lịch, được coi là ngày tình yêu của người Trung Quốc),cậu này hẹn hò với một bạn gái quen qua mạng rồi bị lừa đến Sơn Tây. Hômqua, gia đình  nhận được một bức thư tống tiền cùng tấm ảnh cậu em họ bịchặt đứt lìa ngón tay. Anh hy vọng công an sớm tìm ra thủ phạm vì anhnghi ngờ em mình không chỉ bị bắt cóc tống tiền mà có thể bị ép buộc vàomột tổ chức buôn bán đa cấp.

Tôn Kiến Hoa có nhận được một tin nhắn của em họ vào ngày cậu mất tích:“Trung Quốc có bán hàng đa cấp không?”.

Bị chặt tay vì không chịu tham gia bán hàng đa cấp?
Bức ảnh bị chặt tay của em họ Tôn Kiến Hoa.

"Nhận được tin nhắn nàytôi rất ngạc nhiên và nhắn lại rằng "anh không hiểu rõ về bán hàng đacấp lắm nhưng em tuyệt đối không được tham gia". Sau khi gửi tin nhắn,tôi thấy lạ nên đã lập tức gọi điện cho nó. Khi nó nhấc máy, tôi thấyxung quanh rất yên tĩnh, cách nói chuyện của em tôi không được tự nhiên,nó nói là cùng ăn ở với rất nhiều người, sau đấy cùng lên lớp học vớihọ, do đó tôi khẳng định đây là công ty đa cấp", anh Hoa nói.

11 giờ đêm hôm qua, côngan Sơn Tây đã giải cứu được cậu thanh niên trong bức ảnh. Kết quả làchính cậu ta, người vừa tham gia vào tổ chức buôn bán đa cấp, đã cùngnhững người trong tổ chức dựng màn kịch chặt tay để lừa gạt gia đình. 
 
Buôn bán đa cấp đã trở thành một hiện tượng trong xã hội Trung Quốc.Những người dân nghèo và thiếu hiểu biết coi đây như một cơ hội để đổiđời. Lợi dụng điều này, nhiều công ty buôn bán đa cấp đã lừa đảo đượcrất nhiều người tham gia. Vì thế, nước này đã phải ban hành điều luật:“Những khoản phạt đối với hoạt động buôn bán đa cấp”.

Theo Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.