Hạnh phúc là điều giản dị

Hạnh phúc chẳng phải những điều xa vời, cao siêu mà nó là muôn vàn điều giản dị mà chúng ta làm cho nhau.

Hạnh phúc chẳng phải nhữngđiều xa vời, cao siêu mà nó là muôn vàn điều giản dị mà chúng ta làm cho nhau.

Tôi chỉ là một anh viên chức Nhànước nghèo, lại vụng về. Từ ngày yêu nhau đến giờ, tôi chưa tặng được cho vợ mộtmón quà nào cho ra tấm ra món, chỉ có những bông hồng vào những ngày lễ, tết. Vàcũng chỉ có một lần mua cái bánh gatô khi đón vợ mới đẻ về. Cái bánh ấy vợ cũngkhông ăn được miếng nào vì mọi người bảo nhiều bơ quá, thế mà khi nhìn dòng chữbé tí xíu đọc mãi mới được: Cám ơn em đã cho anh một thiên thần... mà mắt vợ đãrơm rớm, còn lòng tôi cũng xôn xao.

Hạnh phúc là điều giản dị

Ảnh minh họa

Lấy tôi, vợ chịu cảnh làm dâu,phục vụ mẹ chồng ốm yếu, tiền tiêu cũng phải tính toán chi li. Vậy mà chưa mộtlần tôi thấy vợ kêu khổ. Cũng chưa một lần thấy vợ so sánh tôi với ai để mà ânhận nuối tiếc.

Hôm nay, tôi gặp tình địch củatôi ngày xưa. Giờ đây hắn đã giàu nứt đố. Lại nghĩ ngợi lung tung. Lấy hắn, chắcem đã hạnh phúc...

Vợ thấy tôi nhắc đến kẻ tình địchthì nheo mắt, cười hỏi: "Anh sợ em thay lòng hả. Sợ em tham vàng bỏ ngãi hả?".Rồi vợ vò đầu tôi cho tóc rối bù (vợ tôi vẫn thích làm thế vì lúc nào em cũng aoước có mái tóc dày như của tôi), vợ tủm tỉm, ghé mắt vào tận mắt tôi để hai đứanhìn thấy mình trong đáy mắt của nhau, rồi chậm rãi nói:

- Đâu có phải nhà lầu xe hơi đãlà hạnh phúc. Đâu có phải thừa thãi vật chất là hạnh phúc. Em thấy em rất hạnhphúc. Rất nhiều hạnh phúc. Hạnh phúc - Là cái lần anh chờ mọi người về hết, rụtrè tặng em thiệp mừng sinh nhật, không đẹp chút nào nhưng tự tay anh làm vớidòng chữ đề tặng mãi mãi yêu em.

Là khi anh nắm tay em và nói rằnganh yêu em hơn bất cứ điều gì trên đời này.

Là đêm mưa lạnh anh đến nhà emướt như chuột lột chỉ để nói: anh nhớ em không sao ngủ được.

Là ngày đầu tiên làm vợ, mở mắtra em thấy anh bên cạnh đang nhìn em đắm đuối.

Là khi em nhìn thấy anh vò quầnáo cho em

Là đêm hè mấy điện anh không ngủ,quạt cho em suốt đêm.

Là ánh mắt sáng bừng hạnh phúccủa anh, là cánh tay anh xiết chặt em, là nụ hôn mặn vị nước mắt khi anh biết emcó mang.

Là lúc em ì ạch vác cái bụng chửagần đến ngày sinh mà vẫn được nghe anh bảo: Vợ của anh đẹp quá...

Là lúc anh bế bồng, nựng nịu, rucon những đêm con ốm để em được ngủ.

Là những lúc công việc khôngtrôi chảy, em có anh bên cạnh vỗ về.

Là ngày em cầm được tấm bằng tiếnsĩ mà trong đó hơn một nửa là công anh

Em thấy mình thật hạnh phúc bởimuôn vàn điều giản dị mà anh làm cho em

Ờ, hạnh phúc thật giản dị quá.Hạnh phúc chẳng phải những điều xa vời, cao siêu mà nó là muôn vàn điều giản dịmà chúng t làm cho nhau. Em nói mà lòng tôi xôn xao xúc động. Tôi thấy mình thậthạnh phúc - Hạnh phúc vì được em yêu, hạnh phúc vì có em làm vợ.

Theo T. Vân
Phụ nữ thời đại



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.