U45 vất vả "chiều" chồng

Qua tuổi tứ tuần, sức xuân hao kiệt khiến "giao ban" lúc thưa, lúc nhặt, lại thêm nạn khô hạn khiến các bà hoặc phải cắn răng chịu trận hoặc vờ làm khủng long khạc lửa để có cớ ôm gối đi "lánh nạn"... TIN LIÊN QUAN

Qua tuổi tứ tuần, sức xuân hao kiệtkhiến "giao ban" lúc thưa, lúc nhặt, lại thêm nạn khô hạn khiến các bà hoặc phảicắn răng chịu trận hoặc vờ làm khủng long khạc lửa để có cớ ôm gối đi "lánhnạn"...

Khó nhọc "chồng muốn mà vợ chẳng ham"
 
Khoa Khám bệnh Bệnh viện Phụ sản Trung ương hàngngày đón hàng chục bệnh nhân viêm nhiễm khá nặng phần phụ; riêng ở bệnh nhânU45, nguyên nhân không phải chuyện vệ sinh hay lây nhiễm, mà thường là do...miễn cưỡng "gặp" chồng.
 
Trong câu chuyện "cởi lòng" của bệnh nhân vớibác sĩ nữ, nỗi khổ lớn nhất của các bà các chị là phải "chiều" chồng khi cơthể "khô hạn", lại thêm vòng kinh "đỏng đảnh" khiến kinh nguyệt lúc có lúckhông, lúc ít lúc nhiều đến phát phiền.
 
Có bệnh nhân 45 tuổi ở Hải Dương chịu đựng tìnhtrạng đau, rát khi quan hệ suốt 2 năm mới quyết định nhập viện. Trong suốtthời gian này, gần như đêm nào chị cũng kiếm cớ ngủ riêng để trốn chồngnhưng đều bị bạn đời lôi về phòng chung. Chuyện phòng the khiến chị sợ hãiđến mức vừa lên giường tim chị đã loạn nhịp, và cơn đau dai dẳng khiến chịphải ngâm nước muối vùng kín hàng ngày, nhiều giờ.
 
Một bệnh nhân khác 47 tuổi ở Hà Nội, cũng mắchội chứng sợ "gặp" chồng đến mức luôn phải đứng, ngồi cách bạn đời... 2m.Trước khi nhập viện, tình trạng đau rát do khô hạn đã khiến chị buộc phảilấy cớ "đi quy chùa", ăn ngủ chay trường để giữ mình "thanh sạch", và chấpnhận cho ông xã đi "bóc bánh trả tiền" bất cứ khi nào ông muốn, chỉ cần ôngđừng dại dột tậu "tập 2". 
U45 vất vả "chiều" chồng

Ảnh minh họa (ảnh internet)

 
BS.TS Cung Thị Thu Thủy - Trưởng khoa Khám bệnhBệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết, khô hạn chỉ là một trong nhiều "khổnạn" mà phụ nữ tuổi tiền mãn kinh phải đối mặt. Thời kỳ này, chị em đều gặpphải các rắc rối như bốc hỏa, mất ngủ, khô âm đạo, ngứa rát khi quan hệ,tăng cân và một số hiện tượng "lão hóa" khác như giảm trí nhớ, tăng-giảmhuyết áp, đau đầu, mất ngủ, đổ mồ hôi về đêm... Mệt mỏi, căng thẳng do sứckhỏe suy giảm cùng với những u uất như lo mình không còn là "phụ nữ", lochồng chán, chồng chê, khiến nhiều chị tự dựng "barie" với chồng, tránh "gầngũi" bạn đời, thậm chí đoạn tuyệt hẳn "chuyện ấy", mặc ông xã còn "nhu cầu"ngơ ngác.
 
Đặc biệt, ở chị em lâm cảnh tắt kinh sớm sau khicắt buồng trứng (do u) tinh thần rất xấu. Các chị càng tự ti và ngán ngạiviệc gặp chồng, khiến tình trạng khô hạn thêm trầm trọng. Cộng thêm nhiềuđịnh kiến về "chuyện ấy", khiến nhiều chị (nhất là ở nông thôn) buộc chồngphải "nhịn", trở thành "mồ côi" vợ.
 
Mãn kinh không "mãn tình"
 
Theo phân tích của các chuyên gia tại buổi sinhhoạt khoa học chuyên đề "Phương pháp hỗ trợ điều trị các triệu chứng suygiảm estrogen ở phụ nữ" do bệnh viện Phụ sản Trung ương tổ chức ngày24/03/2011, phụ nữ tuổi tiền mãn kinh và mãn kinh thường bị sụt giảm mạnhestrogen - kích thích tố tự nhiên do buồng trứng tiết ra, rất cần cho sựtăng trưởng của cơ quan sinh dục phụ nữ.
 
Sự thiếu hụt này gây ra nhiều rối loạn trong cơthể, trong đó có việc suy giảm ham muốn, giảm khả năng tiết dịch khiến âmđạo khô rát, mất khả năng tình dục, ảnh hưởng lớn tới đời sống tâm lý, sứckhỏe và hạnh phúc gia đình của người phụ nữ.
 
Để nâng cao chất lượng cuộc sống (trong đó cóđời sống phòng the) của chị em, bác sĩ có thể sử dụng liệu pháp hormon thaythế, tuy nhiên cần theo dõi chặt chẽ để tránh nguy cơ dùng quá liều có thểgây nhiều tác dụng phụ nghiêm trọng như: ung thư vú, suy tim và đột quỵ...
 
Ngoài ra, còn một giải pháp điều trị hiệu quảhội chứng tiền mãn kinh ở nữ giới, là bổ sung estrogen thực vật. Theo TS.BSCung Thị Thu Thủy, các công trình nghiên cứu khoa học trên thế giới đã chứngminh mầm đậu nành có chứa isoflavon, có tác dụng như một estrogen thực vậtgiúp gìn giữ tuổi thanh xuân và bảo vệ phụ nữ trước một số căn bệnh như: timmạch, rối loạn tiền mãn kinh, ung thư và loãng xương.
 
Đi từ lợi ích của mầm đậu nành đối với phụ nữ,BS. Thủy đã thực hiện một đề tài nghiên cứu trên 35 bệnh nhân có triệu chứngcủa suy giảm estrogen, sử dụng biện pháp bổ sung estrogen thực vật bằng cáchsử dụng thực phẩm chức năng Bảo Xuân chứa tinh chất mầm đậu nành.
 
Kết quả đề tài đã được hội đồng khoa học nhấttrí và nghiệm thu: "Viên uống Bảo Xuân - chứa mầm đậu nành dùng cho phụ nữsau 2 tháng sử dụng có tác dụng cải thiện rõ rệt các triệu chứng suy giảmestrogen giúp làn da sáng mịn, tóc đen mượt hơn, kinh nguyệt đều đặn, giảmkhô âm đạo, tăng chất lượng tình dục, giảm các cơn bốc hỏa, ngủ ngon…".
 
BS. Thủy khuyến cáo chị em: Không tuổi nào phải"chay tịnh". Đừng ép mình "về hưu sớm”. Dù tuổi đã xế, phụ nữ vẫn khỏe cả vềthể chất lẫn tinh thần nếu biết duy trì chế độ ăn uống, ngủ nghỉ, tập luyện,dùng các sản phẩm hỗ trợ và đặc biệt, bổ sung estrogen đúng cách để ở tuổimãn kinh xuân vẫn còn phơi phới, lửa yêu còn đượm, duyên vợ chồng còn mãimặn mà.
 
Theo Dương Nga
VietnamNet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.