Hoạt hình "giải mã" chứng nghiện smartphone của xã hội

Nhóm sinh viên ở Trung Quốc tạo ra một đoạn phim hoạt hình ngắn miêu tả chứng nghiện điện thoại thông minh của xã hội hiện đại.

Nhóm sinh viên ở Trung Quốc tạo ra một đoạn phim hoạt hình ngắn miêu tả chứng nghiện điện thoại thông minh của xã hội hiện đại.

Nhiều người đi bộ trên phố với đôi mắt dán chặt vào màn hình điện thoại để kiểm tra email, "chat chit", vào mạng xã hội hay thậm chí chơi game. Những cô cậu học sinh không tập trung trong lớp học, người đi làm công sở không chú tâm trong các cuộc họp... cũng vì smartphone.

Chúng ta không thể phủ nhận các tiện ích của điện thoại thông minh đã làm thay đổi cuộc sống xã hội như thế nào. Bên cạnh, những mặt tích cực mà smartphone mang đến nó đã làm phát sinh hàng loạt vấn đề nhức nhối hiện nay.  

Một nhóm sinh viên Trung Quốc xuất thân từ trường hội họa Trung Ương, đã tạo ra một phim hoạt hình ngắn đầy ý nghĩa. Nội dung châm biếm về căn bệnh mới khó chữa của cuộc sống hiện đại: nghiện điện thoại và online liên tục.

Đoạn phim này không có bất kỳ lời thoại nào nhưng đã đưa ra một thông điệp sâu sắc, đậm tính nhân văn. Đoạn phim cũng đề cập tới hiện trạng ngày càng có nhiều vụ tại nạn giao thông xảy ra do mọi người đi trên các khu vực đông đúc dân cư và xe cộ nhưng chỉ cắm mặt vào chiếc "dế yêu" của mình.

Theo Bích Phương
Đất Việt


Bình luận