Chuyến tàu không dành cho những kẻ... bệnh hoạn!

Cảnh sát Nhật vừa mở chiến dịch kéo dài bảy ngàytrên quy mô toàn quốc mang tên “Tuần lễ chống sờ soạng trên tàu điện ngầm”.Họkhông thể che giấu được nữa vì tình trạng lợi dụng các toa tàu chật chội để thựchiện hành vi khiếm nhã đối với phụ nữ tại Nhật đã lên đến mức báo động.

 

  Cỡ chữ

Cảnh sát Nhật vừa mở chiến dịch kéo dài bảy ngày trên quy mô toàn quốc mang tên “Tuần lễ chống sờ soạng trên tàu điện ngầm”.Họ không thể che giấu được nữa vì tình trạng lợi dụng các toa tàu chật chội để thực hiện hành vi khiếm nhã đối với phụ nữ tại Nhật đã lên đến mức báo động.

Chiến dịch được phát động vào thời điểm bắt đầu năm học mới, khi các tuyến tàu điện ngầm đông đúc hơn và các nữ sinh trẻ có thể dễ bị quấy rối hơn. Cảnh sát Nhật còn thông qua truyền hình dạy các bài võ tự vệ và các nữ sinh trung học xuất hiện chia sẻ kinh nghiệm đối phó của mình. Cảnh sát mặc đồng phục cũng sẽ tăng cường tuần tra ở các nhà ga lớn dù ở những nơi này đã treo những tấm biển lớn viết “Quấy rối là một tội ác” hay “Quấy rối có thể làm hỏng cuộc đời bạn”.

Tình hình trở nên trầm trọng khi đang xuất hiện những băng nhóm quấy rối có tổ chức. Time dẫn nguồn cảnh sát Nhật cho biết ở nước này hiện có hơn 100 trang mạng chuyên hướng dẫn “chiến lược” và “chiến thuật” giúp những kẻ có máu dê “săn mồi” trên tàu điện ngầm. Nhà chức trách hiện đang gây sức ép mạnh hơn với những kẻ điều hành các trang mạng này.

Nhà chức trách đang lo ngại tình hình vượt ra ngoài vòng kiểm soát bởi không dễ tóm cổ những kẻ bệnh hoạn chút nào. Thường việc lấy lời khai rất khó khăn do các nhân chứng đều không muốn mất thời gian, còn nạn nhân cũng chẳng muốn kể lại tường tận vụ việc do xấu hổ.

 

  Cỡ chữ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.