Clip: Bát nháo cảnh phiến quân IS mua bán phụ nữ tại “chợ nô lệ“

Một video clip xuất hiện mới đây ghi lại cảnh tượng các phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) trao đổi giá cả một phụ nữ Yazidi tại “chợ nô lệ”.

Một video clip xuất hiện mới đây ghi lại cảnh tượng các phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) trao đổi giá cả một phụ nữ Yazidi tại “chợ nô lệ”.

Tổ chức khủng bố khét tiếng này gần đây tỏ rõ tự hào về việc nô dịch phụ nữ từ cộng đồng người dân tộc thiểu số ở Iraq.

Đoạn clip cho thấy những người đàn ông bàn bạc về giá cả 1 phụ nữ, trong đó, nếu cô gái có đôi mắt màu xanh sẽ được trả giá cao hơn.

Clip bắt đầu với việc 1 người đàn ông nói trước camera rằng: Hôm nay là ngày chợ nô lệ. Hôm nay là ngày mà câu này được áp dụng: “ Ngoại trừ vợ và tù nhân, còn lại đều không bị đổ lỗi”. Sau đó, một người “bán hàng” xuất hiện và nói rằng, ông ta muốn bán nô lệ của mình để lấy một khẩu súng lục Glock. Tiếp đó, một cuộc bàn bạc sôi nổi về giá cả dành cho cô gái diễn ra giữa người mua và người bán.

Đoạn video được quay tại Mosul, thành phố lớn thứ hai của Iraq mà đã bị IS chiếm giữ hồi tháng 6 vừa qua, theo Al Aan TV-tổ chức đã dịch đoạn hội thoại trong clip sang tiếng Anh. Tổ chức này cũng cho hay, phụ nữ và trẻ em Yazidi bị bắt trong các cuộc giao tranh ở thị trấn Sinjar bị chia cho các phiến quân “theo luật Sharia”.

Tháng trước, một phụ nữ Yazidi trẻ bị buộc làm nô lệ tình dục của Nhà nước Hồi giáo cho biết, các phiến quân đã hãm hiếp cô 30 lần chỉ trong vài giờ và cô gái vẫn có ý định tự tử ngay cả khi đã được giải cứu.

Một cô gái 15 tuổi khác cũng kể lại câu chuyện đã thoát khỏi tay phiến quân IS bằng thuốc mê và bắn 2 người chồng đã mua cô như 1 nô lệ.

Liên Hợp Quốc xác nhận hàng nghìn người Yazidis đã bị giết hại khi IS càn quét qua miền bắc Iraq hồi tháng 8. Các nhà nghiên cứu kết luận, hơn 5.000 người Yazidi đã bị bắn chết trong một loạt các cuộc tàn sát của các chiến binh thánh chiến.

Hàng nghìn phụ nữ cũng đang bị giam giữ tại các trung tâm tạm giam mà họ có thể bị đưa đi và bán làm nô lệ hoặc bàn giao cho phiến quân như vợ lẽ bất cứ lúc nào.

Theo Lao Động


Bình luận