Clip: Cầm ô đi bộ dưới trời mưa, cô gái bị sét đánh trúng người

Khi đang cầm ô đi bộ dưới trời mưa, cô gái trẻ bất ngờ bị sét đánh tử vong ngay tại chỗ.

Cảnh tượng kinh hoàng này được camera giám sát ghi lại tại Zimbabwe.

Trong clip, một cô gái đang cầm ô đi bộ dưới trời mưa. Vài giây sau, một tia sét bất ngờ giáng xuống, đúng vị trí của cô gái này đang đi. Ngay sau đó, nạn nhân ngã xuống đất, nằm gục tại chỗ. Được biết sự việc xảy ra khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Mặc dù người ta cho là những vật thể kim loại ví dụ như khung của chiếc ô là vật hút sét, thế nhưng thực tế kim loại chỉ thu sét trong trường hợp sét đánh vào khu vực gần đó mà thôi. Một chiếc ô có thể khiến bạn trở thành mục tiêu của sét nếu như khi mang ô, bạn là vật thể cao nhất ở khu vực đó.

Trên thực tế, xác suất bị sét đánh trúng phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, bao gồm cả vị trí địa lý. Ví dụ, số người chết vì sét đánh ở Ấn Độ lên đến hàng trăm người mỗi năm. Trong khi ở Mỹ, con số này chỉ khoảng 50 người. Những người bị sét đánh có thể bị bỏng nặng, ngừng tim và tổn thương não suốt đời.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) Mỹ, nam giới thường xuyên bị sét đánh hơn phụ nữ. Khoảng 85% số nạn nhân tử vong do sét đánh là đàn ông.

Theo Nguoiduatin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/clip-cam-o-di-bo-duoi-troi-mua-co-gai-bi-set-danh-trung-nguoi-a606375.html

Sét đánh

Bình luận