Đang nằm ngủ, bé trai bị rắn hổ mang cắn trúng chân

Đang nằm ngủ trên nệm, cậu bé 13 tuổi bất ngờ bị con rắn hổ mang cắn vào bàn chân trái.

Tan, 13 tuổi, đang ngủ trên một tấm nệm trên sàn nhà khi con rắn cắn vào chân cậu bé tại nhà riêng ở Maha Sarakham, Thái Lan, vào ngày 28/9.

Cậu bé tỉnh dậy vì đau đớn và thấy con rắn độc đang trườn trên sàn nhà. Tan sau đó chạy ra ngoài và khóa nó bên trong phòng.

Bé trai đã được đưa đến Bệnh viện Kosumphisai và sau đó được chuyển đến khoa ICU của Bệnh viện Maha Sarakham. Tan được cho là đã vô cùng đau đớn khi bàn chân trái của cậu phồng lên vì nọc rắn hổ mang chúa.

Dì của Tan, Mayura Jantakoon, 44 tuổi, cho biết cô đang ở bên ngoài ngôi nhà thì bà của cậu bé, 90 tuổi, nói rằng cậu đã bị rắn cắn. Cô lập tức bảo chồng đưa Tan đến bệnh viện trước khi gọi người bắt rắn đến giúp đỡ.

Đang nằm ngủ, bé trai bị rắn hổ mang cắn trúng chân- Ảnh 1.

Con rắn hổ mang bị bắt sau khi tấn công bé trai.

Đoạn clip ghi lại cho thấy những người bắt rắn đang ghìm chặt con rắn hổ mang ẩn nấp dưới lều chống muỗi của Tan. Họ nhanh chóng bắt nó bằng sào bắt rắn và nhét nó vào túi.

Mayura cho biết: "Mọi người đều bị sốc khi thấy đó là một con rắn hổ mang. Con rắn hung dữ nâng cao đầu và sẵn sàng tấn công. Đôi khi, con rắn nhìn thấy hình ảnh phản chiếu của chính mình trên nền gạch và lao vào. Lực lượng chức năng không mất nhiều thời gian để bắt được con rắn".

Mẹ của Tan, Korakot Thueanmoonla, 46 tuổi, cho biết cô sẽ tắt điều hòa vào mỗi buổi sáng và thường để cửa phòng ngủ mở để thông gió. Khi đang thả bò ra gặm cỏ, cô được thông báo về vụ rắn hổ mang tấn công.

Korakot cho biết: "Tôi không biết con rắn hổ mang đến từ đâu vì không có nhiều cây cối hoặc bãi cỏ gần nhà chúng tôi. Nó có thể đã vào qua cửa sau.

Tôi đã bị sốc khi nghe về những gì đã xảy ra. Con trai tôi đang ở trong phòng chăm sóc đặc biệt để được theo dõi trong 48 giờ".

Korakot cho biết, Tan hiện đang hồi phục. 

Rắn hổ mang là một trong những loài rắn nguy hiểm nhất thế giới - với lượng nọc độc trong một lần cắn đủ để giết chết một người trưởng thành trong vòng chưa đầy một giờ.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng 7.000 người được điều trị rắn cắn mỗi năm ở Thái Lan. Suchai Suteparuk từ Khoa Độc chất học tại Đại học Chulalongkorn báo cáo rằng 30 người trong số đó tử vong, trong đó rắn hổ mang là loài giết người nhiều nhất.

Mặc dù những con rắn hổ mang lớn đáng sợ hơn, nhưng những con vật nhỏ cũng thực sự nguy hiểm vì chúng vẫn chưa học được cách điều chỉnh lượng độc tố được giải phóng khi cắn - thường dẫn đến việc tiêm nhiều chất lỏng gây tử vong hơn mức cần thiết.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.nguoiduatin.vn/dang-nam-ngu-be-trai-bi-ran-ho-mang-can-trung-chan-20424100409503243.htm

rắn hổ mang

Bình luận